9 tuyệt chiêu để 'tình yêu xa' luôn như đinh đóng cột

(Baonghean.vn) - Tạo ra cuộc gặp gỡ bất ngờ, biết lắng nghe, quan tâm nhưng không kiểm soát, không hứa hẹn... với nhau, tình yêu của các bạn sẽ luôn tươi mới và đơm hoa kết trái.

Khoảng cách địa lý có thể giết chết tình yêu, nhưng cũng có thể là cơ hội giúp tình yêu của hai người thêm bền chặt. Dưới đây là cách "lạc mềm buộc chặt" mà các cặp đôi nên áp dụng để dù các bạn có xa mặt nhưng không cách lòng bạn nhé. 

1. Sống vui vẻ ngay cả khi không có người ấy ở bên

Ảnh minh họa.
Lạc quan yêu đời và sống vui vẻ để người mình yêu yên tâm. Ảnh minh họa.

Bạn không thể vì người yêu ở xa mình mà buồn phiền, chán nản được. Phải luôn lạc quan, yêu đời và sống vui vẻ để người mình yêu an tâm học tập hay công tác nơi xa. Hai bạn cần phải xác định rõ ràng rằng, chia xa là khoảng thời gian cần thiết để hai người thoải mái thực hiện mục tiêu của mình để tạo nền tảng vững chắc cho cả hai sau này.

2. Không hứa hẹn

Một sai lầm thường thấy khi người yêu chuẩn bị đi du học hay đi xa là những lời hứa hẹn. Những lời hứa là bằng chứng của niềm tin, và nên được thực hiện vì có sự ràng buộc. Nhưng hứa rằng sẽ mãi mãi chung thủy và mãi mãi đợi chờ nhau là điều không nên. Đơn giản rằng niềm tin chỉ có thể được chứng minh qua thời gian, và không ai biết điều gì đang chờ đợi phía trước. Thay vào đó, hãy cho nhau tự do bằng việc nói rằng sẽ cố gắng hết sức cho tình yêu, nhưng không ai phải đợi chờ ai cả. Chấp nhận nguy cơ sẽ cho các cặp tình nhân nhiều sức mạnh hơn.

3. Trò chuyện mỗi ngày

Khi cách xa nhau, cảm giác cô đơn là không thể tránh khỏi. Vì thế, bạn hãy cố gắng trò chuyện hay liên lạc với nhau mỗi ngày. Có rất nhiều cách dễ thương nhiều cặp đôi đã nghĩ ra, không hẳn là phải gọi điện trực tiếp. Như cùng viết chung một “blog tình yêu”, gửi những quick-email (email nhanh) nhiều lần khi rảnh rỗi, chỉ cần vài dòng thăm hỏi. Hay đơn giản là gửi cho nhau những tin nhắn thú vị, là đã đủ để người yêu ấm áp nơi xứ người.

Khoảng cách chỉ là một bài kiểm tra của tình yêu. Ảnh minh họa.
Khoảng cách chỉ là một bài kiểm tra của tình yêu. Ảnh minh họa.

4. Quan tâm, nhưng không kiểm soát

Bạn đừng lo sợ người yêu quá “tự do” sẽ thay lòng đổi dạ, vì nếu điều đó xảy ra bạn cũng không thể ngăn cản. Thay vào đó, hãy cho người yêu thấy rằng bạn luôn tin tưởng và đang cố gắng từng ngày. Đây chính là thước đo cho niềm tin của bạn dành cho người ấy.

5. Tôn trọng những nỗ lực của chàng và bản thân

Tình yêu xa cách cần sự nỗ lực nhiều hơn từ hai phía để xây dựng và duy trì mối quan hệ. Bạn cần sắp xếp thời gian cho người ấy ngay cả khi bạn bận nhất, nói chuyện với chàng ngay cả khi bạn đang giận chàng hay nỗ lực tiết kiệm thời gian và tiền bạc để có thể cùng nhau đi du lịch. Mỗi người cần hiểu rõ những khó khăn này và tôn trọng những sự cố gắng của nhau, hiểu những "thiệt thòi" mà người kia đang phải chịu đựng.

6. Tạo ra những cuộc gặp gỡ bất ngờ

Thi thoảng, sắp xếp một chuyến đi xa chắc sẽ không ảnh hưởng nhiều đến quỹ thời gian của bạn nhỉ? Cuộc gặp gỡ bất ngờ với người yêu ở xa chắc chắn sẽ mang lại rất nhiều cảm súc. Nó sẽ giúp hâm nóng "ngọn lửa tình yêu" và giúp hai người cảm nhận được sự quý giá của mỗi lần gặp và khát khao được gần nhau. Để tránh tâm lý "so đo" giữa hai người, hãy luôn chắc chắn rằng có sự ghé thăm qua lại giữa hai người bạn nhé. Bởi vì tình yêu là sự cho đi và nhận lại mà.

Thật bất ngờ và hạnh phúc khi người ấy bỗng dưng xuất hiện trước mắt bạn. Ảnh minh họa.
Thật bất ngờ và hạnh phúc khi người ấy bỗng dưng xuất hiện trước mặt bạn. Ảnh minh họa.

7. Hãy biết lắng nghe

Nếu bạn là người ở “hậu phương”, thì hãy chú ý để trở thành một người lắng nghe tốt. Người yêu của bạn sẽ có rất nhiều điều để kể ở môi trường mới với những trải nghiệm mới. Tất nhiên điều này đôi lúc khiến bạn hơi… chán nản và mệt mỏi, nhưng đừng vì thế mà tỏ thái độ. Hãy hiểu rằng, khi trò chuyện như vậy, bạn đang trở thành một chỗ dựa vững chắc cho người mình yêu. Hãy hiểu rằng, khi kể cho bạn nghe về cuộc sống mới, chính là lúc người ấy đang nhớ về bạn.

8. Hãy nói về tương lai

Đó chính là sức mạnh của niềm hi vọng. Hãy nói nhiều về tương lai mà bạn và người ấy muốn dựng xây. Hãy nói về việc bạn muốn ngôi nhà tương lai ra sao, bạn muốn đám cưới tổ chức thế nào, hay đơn giản là những niềm vui ngày gặp lại. Những hình ảnh đẹp đẽ ấy sẽ tiếp thêm nghị lực cho tình yêu vượt qua khoảng cách và thời gian.

9. Luôn hướng về người yêu

Điều này có vẻ đơn giản, nhưng lại chính là nguyên nhân gây ra những sự tan vỡ. Đừng nghĩ rằng không còn người yêu bên cạnh, là bạn có thể vượt “giới hạn” đôi lần với những người khác phái. Có thể bạn nghĩ chỉ là một sự thử nghiệm, nhưng đó chính là vết nứt đầu tiên, dẫn đến sự sụp đổ tình cảm sau này. Hãy luôn nhắc rằng mình đang yêu và hướng về người ấy. Hãy từ chối mọi lời tỏ tình khác, đừng đắn đo. Và luôn tin rằng, người yêu phương xa cũng đang hướng về bạn.

Hoa Lê

(Tổng hợp)

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.