Cựu chiến binh Thành phố Vinh lên án hành vi xuyên tạc của linh mục Đặng Hữu Nam

(Baonghean.vn)- Sáng 4/5, Hội cựu chiến binh thành phố Vinh ra nghị quyết lên án những hành vi xuyên tạc lịch sử, xúc phạm nhân dân của linh mục Đặng Hữu Nam. 

» Linh mục Đặng Hữu Nam đã phạm tội chống phá nhà nước

 » Gần 600 cựu chiến binh Cầu Giát kịch liệt phản đối linh mục Đặng Hữu Nam

 » Hội cựu chiến binh Nghệ An đề nghị truy tố linh mục Đặng Hữu Nam
 

Hơn 200 cựu chiến binh đại diện cho 2.700 hội viên cựu chiến binh toàn Thành phố Vinh dự hội nghị và có nhiều ý kiến kịch liệt lên án, phê phán những lời nói vô nhân nghĩa của linh mục Đặng Hữu Nam. 

Ông Nguyễn Trần Hiền - Chủ tịch Hội CCB phường Hà Huy Tập đề nghị xử lý nghiêm minh đối với Linh mục Đặng Hữu Nam. Ảnh: Lam Hà
Ông Nguyễn Trần Hiền - Chủ tịch Hội CCB phường Hà Huy Tập đề nghị xử lý nghiêm minh đối với Linh mục Đặng Hữu Nam. Ảnh: Lam Hà

Chiến thắng 30/4/1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi đưa đất nước ta bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Thế nhưng, trong lễ tối 29/4/2017, linh mục Đặng Hữu Nam, quản xứ Phú Yên đã có những lời lẽ ngông cuồng, kích động, phỉ báng, xuyên tạc, bóp méo lịch sử nhằm phủ nhận những thành quả của các cuộc cách mạng, chà đạp lên những hy sinh xương máu của cha ông để giành lại độc lập dân tộc; gây mất ổn định, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc Việt Nam.

Nhất là vào lúc 17h, ngày 30/4/2017, tại Nhà thờ giáo xứ Phú Yên (xã An Hòa), linh mục Đặng Hữu Nam rao giảng với lời lẽ cực đoan, phản động rằng “…Ngày 30/4 là ngày tang thương của dân tộc, giáo xứ; ngày mà đánh dấu dân tộc Việt Nam chuẩn bị bước vào vòng nô lệ cho ngoại bang, 30/4 - ngày đen tối nhất của dân tộc Việt Nam”...

Trước những luận điệu xuyên tạc, bóp méo sự thật của linh mục Đặng Hữu Nam, hơn 200 CCB đại diện cho 2.700 hội viên CCB trong toàn Thành phố Vinh đã có nhiều ý kiến kịch liệt lên án, phê phán những lời nói vô nhân nghĩa của linh mục Đặng Hữu Nam.

Đồng thời, thông qua Nghị quyết về việc phản đối ông Đặng Hữu Nam, linh mục quản xứ Phú Yên, xã An Hòa gồm 4 điểm:

Đề nghị Ngài Tổng giám mục Giáo phận Vinh - Nguyễn Thái Hợp, Linh mục Nguyễn Văn Đính quản hạt Thuận Nghĩa có biện pháp ngăn chặn và yêu cầu Linh mục Đặng Hữu Nam dừng ngay những hành động sai trái; yêu cầu ông Đặng Hữu Nam chấp hành nghiêm pháp luật, chấm dứt các hoạt động xuyên tạc, phỉ báng lịch sử cách mạng ngày 30/4/1975; yêu cầu chính quyền, cơ quan chức năng có biện pháp xử lý ông Đặng Hữu Nam trước pháp luật; yêu cầu ông Đặng Hữu Nam phải xin lỗi nhân dân cả nước nói chung và nhân dân xã An Hòa, CCB huyện Quỳnh Lưu nói riêng về lời nói, việc làm xuyên tạc lịch sử, truyền thống ngày 30/4 của dân tộc Việt Nam.

Lam Hà

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.