Cựu chiến binh xã Quỳnh Bá: Đặng Hữu Nam xúc phạm cả những linh hồn đã khuất

(Baonghean.vn)- Những lời nói và việc làm của Đặng Hữu Nam, giáo xứ Phú Yên, xã An Hòa (Quỳnh Lưu) không những khiến người sống bất bình mà linh hồn những người ngã xuống vì dân tộc cũng nổi giận, đó là phát biểu của CCB xã Quỳnh Bá tại buổi lễ mít tinh phản đối linh mục Đặng Hữu Nam diễn ra sáng nay 7/5.

 » Cựu chiến binh Quỳ Hợp phản đối linh mục Đặng Hữu Nam

 » Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đề nghị xử lý hành vi vi phạm của linh mục Đặng Hữu Nam

 » Thanh niên Quỳnh Lưu mít tinh phản đối linh mục Đặng Hữu Nam

 » Đặng Hữu Nam đã 'cạn bài', lộ chân tướng ngông cuồng và hoang đường
 

Cựu chiến binh xã Quỳnh Bá (Quỳnh Lưu) đề nghị các cơ quan chức năng xử lí nghiêm linh mục Đặng Hữu Nam. Ảnh: Thanh Toàn
Cựu chiến binh xã Quỳnh Bá (Quỳnh Lưu) đề nghị các cơ quan chức năng xử lí nghiêm linh mục Đặng Hữu Nam. Ảnh: PV.

Là một người đã từng tham gia kháng chiến đem lại nền hòa bình độc lập dân tộc CCB Trương Quang Hiệu - chi hội 2, xã Quỳnh Bá kịch liệt lên án hành động vô nhân đạo, phủ nhận công lao của những người đã vì Tổ quốc mà hy sinh để có ngày hôm nay. “Tôi tha thiết đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền kiên quyết xử lí linh mục Đặng Hữu Nam theo đúng pháp luật Việt Nam để làm gương cho những kẻ khác và giữ vững an ninh trật tự địa bàn”, ông Trương Quang Hiệu bày tỏ.

Cựu chiến binh xã Quỳnh Bá (Quỳnh Lưu) nổi giận, phản ứng với linh mục Đặng Hữu Nam. Ảnh: Thanh Toàn
Cựu chiến binh xã Quỳnh Bá (Quỳnh Lưu) nổi giận, phản ứng với linh mục Đặng Hữu Nam. Ảnh: P.V.

Chiến thắng 30/4 của Việt Nam đã được cả thế giới công nhận, lịch sử là hiển nhiên, không ại có thể xóa nhòa và bóp méo. Những lời nói của linh mục Đặng Hữu Nam không những phủ nhận mà còn bôi nhọ, lăng mạ lịch sử. “Những lời nói và việc làm của Đặng Hữu Nam, giáo xứ Phú Yên, xã An Hòa không những khiến người sống bất bình mà linh hồn những người ngã xuống vì dân tộc cũng nổi giận”. CCB Trần Ngọc Trinh - chi hội 4, xã Quỳnh Bá bức xúc.

Kịch liệt phản đối những hành động của Đặng Hữu Nam, CCB xã Quỳnh Bá cùng đề nghị những người bề trên của linh mục Nam phải có hành động cụ thể để linh mục Nam không tái diễn những việc làm như vừa qua. Đồng thời đề nghị nhà nước phải có biện pháp xử lí nghiêm theo pháp luật đối với linh mục Đặng Hữu Nam./.

P.V

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.