Đại biểu Hội Cựu chiến binh Việt Nam dâng hoa tại Quảng trường Hồ Chí Minh

(Baonghean.vn)- Chiều 4/5, đoàn đại biểu Hội cựu chiến binh Việt Nam dâng hoa và báo công trước tượng đài Bác Hồ.

Đây là đoàn đại biểu tham dự Hội nghị cựu chiến binh các tỉnh, thành phố phía Bắc về an toàn giao thông. Đồng chí Thượng tướng Nguyễn Văn Được - Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Hội CCB Việt Nam dẫn đầu đoàn.

Đoàn đại biểu Hội CCB các tỉnh, thành phố phía Bắc làm lễ tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đoàn đại biểu Hội cựu chiến binh các tỉnh, thành phố phía Bắc làm lễ tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Cảnh Nam.

Trước tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đại biểu Hội cựu chiến binh nguyện hứa luôn nêu cao ý chí tự lực, tự cường của người cựu chiến binh Việt Nam; tiếp tục phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người; mãi mãi đi theo con đường cách mạng mà Đảng và Bác đã lựa chọn. 

Thay mặt đoàn đại biểu, Đại tá Phạm Xuân Thâu - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Hội cựu chiến binh Việt Nam báo công lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, có đoạn: “Từ khi thành lập đến nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Hội cựu chiến binh Việt Nam đã không ngừng trưởng thành lớn mạnh; hoạt động tích cực, đúng hướng với hiệu quả cao, có uy tín trong xã hội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao cho. Đặc biệt là công tác vận động cựu chiến binh đoàn kết, phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền XHCN.

Hội CCB xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu vận động nhân dân giải tỏa hành lang ATGT
Hội cựu chiến binh xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu vận động nhân dân giải tỏa hành lang ATGT. Ảnh tư liệu

Hội cựu chiến binh Việt Nam thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cựu chiến binh nêu cao ý chí tự lực, tự cường, phấn đấu giảm nghèo nhanh và bền vững, đẩy mạnh hoạt động tình nghĩa, giúp nhau nâng cao đời sống, vươn lên làm giàu hợp pháp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Cùng với đó là việc vận động các cựu chiến binh tại địa phương tích cực tham gia giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ".

Cảnh Nam

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.