Nửa năm, thanh tra giao thông chỉ phạt được 25 xe trái tuyến vào TP Vinh

(Baonghean.vn) - Từ tháng 11/2016 đến cuối tháng 4/2017, thanh tra giao thông Nghệ An chỉ xử phạt được 25 trường hợp xe khách trái tuyến chạy vào thành phố Vinh.

 Ông Nguyễn Sỹ Thắng - Chánh thanh tra giao thông, Sở GTVT Nghệ An cho biết, 4 tháng đầu năm 2017, trong các văn bản chấn chỉnh hoạt động vận tải khách trên địa bàn tỉnh cũng như kết luận giao ban hàng tháng, lãnh đạo Sở GTVT thường xuyên chỉ đạo kiểm tra, xử lý đối với các phương tiện vận tải khách tuyến cố định không có chấp thuận đón, trả khách tại Bến xe Vinh, Bến xe Chợ Vinh đi vào thành phố Vinh.

Theo ông Thắng, từ tháng 11/2016 đến hết tháng 4/2017, Thanh tra Sở GTVT Nghệ An đã xử lý 61 lượt xe khách vi phạm chạy sai hành trình, lịch trình vận tải trên toàn tỉnh. Trong đó, 25 trường hợp là xe khách tuyến cố định không có chấp thuận đón, trả khách tại Bến xe Vinh, Bến xe Chợ Vinh nhưng vẫn đi vào thành phố Vinh.

Hai chiếc xe khách trái tuyến nối đuôi nhau trong thành phố Vinh. Ảnh: Tiến Hùng.
Hai chiếc xe khách trái tuyến nối đuôi nhau trong thành phố Vinh. Ảnh: Tiến Hùng

Trong khi đó, thượng tá Hoàng Duy Hà - Phó trưởng Công an TP Vinh, đơn vị vẫn chưa thống kê số lượng xe vi phạm. “Xe chạy sai tuyến bị công an thành phố xử lý rất nhiều. Vì vậy chúng tôi vẫn chưa sàng lọc được để có số liệu đối với những trường hợp xe trái tuyến chạy vào thành phố Vinh” - ông Hà nói. Cảnh sát giao thông Công an TP Vinh và thanh tra giao thông là 2 lực lượng có trách nhiệm kiểm tra và xử lý xe trái tuyến đi vào thành phố.

Việc cấm các xe khách có tuyến cố định ở tỉnh, thành khác chạy vào thành phố Vinh đã được tỉnh Nghệ An ban hành từ lâu. Gần đây nhất là Quyết định số 70/2016/QĐ do đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ký, quy định về tuyến đường, thời gian hạn chế lưu thông của các phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Vinh.

Trong Quyết định này nêu rõ: “…Cấm các loại xe khách chạy tuyến cố định không có chấp thuận đón, trả khách tại Bến xe Vinh, Bến xe Chợ Vinh đi vào thành phố Vinh trong khoảng thời gian từ 05h00 đến 24h00 hàng ngày, mà phải lưu thông theo QL1A tuyến tránh thành phố Vinh…”.

Xe khách trái tuyến thậm chí vô tư đón trả khách trên đường. Ảnh. Tiến Hùng.
Xe khách trái tuyến trước cổng trường Đại học Vinh. Ảnh. Tiến Hùng

Trong văn bản số 8226/UBND-CN ngày 28/10/2016 về việc kiểm tra, xử lý các xe lưu thông và đón, trả khách trái phép trên các tuyến nội thành thành phố Vinh, UBND tỉnh cũng đã yêu cầu Công an tỉnh, Sở GTVT chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra, xử lý đối với các trường hợp xe lưu thông và đón trả khách trái phép trên các tuyến đường nội thành phố Vinh.

Tuy nhiên, hiện nay, theo ghi nhận mỗi ngày vẫn có hàng chục lượt xe khách trái tuyến hiên ngang đi vào thành phố Vinh đón, trả khách. Thậm chí có xe đã gây tai nạn chết người. Đây không chỉ là nguyên nhân khiến giao thông ùn tắc mà còn khiến lượng khách của những nhà xe đã được phép chạy tuyến cố định từ thành phố Vinh giảm sút, gây mất ổn định trật tự giao thông, vận tải.

Tiến Hùng

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.