7 điểm đáng yêu của phóng viên nữ

(Baonghean.vn) - Phóng viên nữ không chỉ xinh đẹp, quyến rũ mà còn là một từ điển sống thú vị, khéo vun vén và dũng cảm đấu tranh đến cùng vì lẽ phải. 

Nữ phóng viên mạnh mẽ, dám nghĩ, dám làm nhưng cũng ẩn chứa nhiều mâu thuẫn bên trong với những thói quen, sở thích rất nhẹ nhàng, lãng mạn. Nàng có hoài bão, đam mê, quyết tâm trong mọi hoàn cảnh để làm rõ về một sự việc như sách trinh thám của Conan Doyle, nhưng cũng có lúc yếu đuối, nhẹ nhàng và mơ mộng như Anna tóc đỏ dưới chái nhà xanh.

1. Là một từ điển sống thú vị

Một cô gái phóng viên thường rất ham tìm tòi, học hỏi và có đam mê. Cô ấy có vốn sống phong phú, kiến thức xã hội rộng rãi - như một từ điển sống thú vị. Với đặc tính nghề nghiệp cập nhật thông tin và tiếp xúc với nhiều đối tượng, nàng có sự hiểu biết, tư duy nhạy bén, công việc cũng đòi hỏi họ phải luôn tìm tòi, tích lũy về kiến thức.

Cô nàng phóng viên như cuốn sách sinh độn.
Cô nàng phóng viên như cuốn sách sinh động. Ảnh: Internet

2. Nhạy cảm

Những người làm nghề báo, đặc biệt là phái nữ luôn có một sự nhạy cảm nhất định. Bởi, họ không chỉ nhìn sự việc hay tiếp nhận câu chuyện nhân vật bằng con mắt khách quan của người làm nghề nói lên sự thật mà còn mang cả sự bao dung, sâu sắc của trái tim phụ nữ vào bên trong mỗi vấn đề.

Trong cuộc sống đời thường, các nữ phóng viên thường khiến người đối diện vừa thích vừa sợ cũng bởi sự nhạy cảm trời phú này. Óc quan sát nhạy bén, khả năng phán đoán sự việc là hai trong số những yếu tố một người cần có nếu muốn trở thành nhà báo giỏi. Đây cũng chính là điều khiến đấng mày râu e ngại khi đã trót phải lòng một cô nàng phóng viên.

3. Không ngại khó khăn

Ngô Thu Lan – Phóng viên Thông tấn xã Việt Nam trong hành trình ra thăm biển đảo của đoàn công tác số 15-2017. Ảnh: Internet
Ngô Thu Lan – Phóng viên Thông tấn xã Việt Nam trong hành trình ra thăm biển đảo của đoàn công tác số 15-2017. Ảnh: Internet

Một cô gái phóng viên cũng đồng nghĩa với xê dịch. Ví cô nàng phóng viên như một chiếc xe có lẽ không sai, vì tính km đường đi và tốc độ di chuyển của cô ấy còn hơn cả một chiếc xe. Họ đi đến bất cứ nơi đâu theo yêu cầu nghề nghiệp hoặc đơn giản đi vì sở thích của mình. Đi để tích lũy vốn sống, để trải nghiệm thực tế, để hòa mình vào cuộc sống, thêm tư liệu viết bài.

Cô ấy sẽ phải có mặt thật nhanh tại những nơi xảy ra sự việc hay tìm đến mọi ngõ ngách đời thường để tìm hiểu thông tin. Chọn nghiệp phóng viên, tức là không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng với lựa chọn của mình.

4. Lanh lợi

Sẽ là một may mắn nếu trong hội bạn thân của bạn có vài ba cô nàng theo nghề báo. Các cô ấy không chỉ là người luôn có thừa chiêu trò để kết nối các thành viên trong nhóm mà còn là đầu mối thông tin của cả hội vì bất cứ chuyện đông, chuyện tây gì cô ấy cũng nắm  được và kể lại vanh vách cho mọi người.

Nếu bạn được mời đến một buổi tiệc mà ở đó không có nhiều người quen, hãy cân nhắc đến việc rủ thêm một cô bạn phóng viên đi cùng vì chính sự hoạt bát, lanh lợi của cô ấy sẽ khiến bạn cảm thấy việc kết nối với đám đông trở nên thật dễ dàng. Đặc biệt, hầu như con gái theo nghề báo thường có tửu lượng rất khá, biết đâu cô ấy sẽ cứu nguy cho bạn trong vài trường hợp đặc biệt.

5. Khéo vun vén

Thật khó tin nhưng những người bận rộn nhất lại là những người khéo vun vén gia đình nhất. Một số nữ phóng viên đã có gia đình thừa nhận vì họ không có nhiều thời gian bên con và chăm con như những bà mẹ khác nên thường dạy con cách tự lập từ sớm. Các cháu rất yêu cũng như tự hào vì mẹ là một nhà báo.

6. Xinh đẹp, quyến rũ và tài năng

Á hậu Dương Tú Anh.
Á hậu Dương Tú Anh. Ảnh: Internet

Những cô nàng phóng viên thường xinh xắn và biết cách quan tâm đến hình thức. Họ không chỉ đẹp về ngoại hình mà còn là mẫu phụ nữ hiện đại nhiều người đàn ông mong ước. Họ luôn biết cách làm cho mình trở nên nổi bật mỗi khi xuất hiện và rạng rỡ trong mọi cuộc hẹn.

Nói đến sắc đẹp của con gái báo chí, có thể kể đến những hoa hậu xuất thân từ các trường báo như Nguyễn Thị Huyền, Hương Giang, Á hậu Dương Tú Anh… Xinh đẹp, quyến rũ và tài năng là những điểm cộng nổi bật của các cô nàng làm báo. Dù là bông hoa nào, họ vẫn luôn tỏa sáng và lan tỏa mùi hương.

7. Đấu tranh đến cùng

Nét tính cách này còn được gọi vui là “bệnh nghề nghiệp” của các nữ nhà báo. Từ sự mạnh mẽ, năng động, quyết liệt trong từng bài viết, con gái theo nghề báo thường có xu hướng đi tìm sự thật trong tất cả mọi việc và đấu tranh đến cùng khi nhận thấy điều gì sai trái, dù không phải lúc nào kết quả nhận về cũng tốt đẹp như mong muốn.

Vậy nên, người yêu hay chồng của các nữ phóng viên thường khá đau đầu vì cá tính thích “chiến đấu” tới cùng để giành lấy công bằng của các nàng.

Hoa Lê

(Tổng hợp)

tin mới

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

(Baonghean.vn) - Chiều 20/4, tại TP Vinh, ca sỹ Đinh Hiền Anh tổ chức buổi họp báo ra mắt 2 CD phòng thu Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ. Bộ đôi CD ca ngợi vẻ đẹp quê hương, đất nước sau chiến tranh, hướng tới kỷ niệm 49 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4).

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

(Baonghean.vn) - Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, trên cánh đồng Mường Thanh, quân và dân ta đã lập nên một trong những chiến công hiển hách, vang dội nhất trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc - Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Khai mạc triển lãm 'Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất'

Khai mạc triển lãm 'Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất'

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 1085 năm Ngô Quyền xưng Vương và định đô tại Cổ Loa (939 - 2024), sáng 19/4, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội đã khai mạc triển lãm, chuyên đề “Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất”.