Bí quyết biến nhà thành nơi tuyệt vời nhất của phụ nữ hiện đại

(Baonghean.vn) - Nếu gia đình được coi là tế bào của xã hội thì người phụ nữ được coi là hạt nhân của tế bào này. Nếu ngày xưa, người phụ nữ giữ gìn và xây dựng hạnh phúc gia đình bởi bổn phận, trách nhiệm, bởi đạo lí ở đời, bởi tình yêu thương thì ngày nay người phụ nữ trong xã hội hiện đại xây dựng một gia đình hạnh phúc không chỉ bằng trách nhiệm, tình thương mà còn là nghĩa vụ đối với xã hội. Vậy, phụ nữ hiện đại có những bí quyết gì để khiến ngôi nhà nhỏ trở thành nơi tuyệt nhất cho các thành viên trong gia đình tìm về.

1. Khéo léo trong đối nhân xử thế

Phụ nữ thông minh biết yêu thương và chăm sóc bố mẹ chồng như bố mẹ mình. Ảnh minh họa
Phụ nữ thông minh biết yêu thương và chăm sóc bố mẹ chồng như bố mẹ mình. Ảnh minh họa

Người chồng nào cũng mong muốn mình có một cô vợ dịu dàng, khéo léo, biết đối nhân xử thế. Họ sẽ cảm thấy hãnh diện khi đưa bạn ra mắt bạn bè, đồng nghiệp hay họ hàng nhà chồng.

Mỗi lần cãi nhau, dễ nóng giận thì không nên hét lên với chồng, thách thức chồng. Hãy biết kiềm chế, im lặng để qua cơn giận. Sau khi cả hai đã bình tĩnh thì sẽ ngồi lại nói chuyện với nhau.

2. Tin tưởng bạn đời và ghen thông minh

Là phụ nữ, có lẽ việc ghen chồng là chuyện không chị em nào chưa từng trải qua. Ghen tuông là gia vị khiến hôn nhân thêm đậm đà, thú vị. Thế nhưng, nếu bạn ghen tuông quá đà sẽ khiến bạn đời cảm thấy ngột ngạt, cuộc hôn nhân dễ rơi vào bế tắc.

Điều cần nhất ở một cuộc hôn nhân là sự tin tưởng lẫn nhau. Hãy biết ghen một cách thông minh. Ghen ít thôi, và phải đúng cách. Tìm hiểu rõ nguyên nhân, nói chuyện thẳng thắn là tốt nhất. Đừng bao giờ chuyện bé xé ra to, đổ thêm dầu vào lửa, hãy bình tĩnh tìm ra cách và đừng bao giờ nghĩ đến chuyện ông ăn chả bà ăn nem.

3. Biến nhà trở thành nơi tuyệt nhất

Chẳng phải ngẫu nhiên mà khi muốn xem một gia đình có ấm áp hay không, đầu tiên người ta đi vào phòng bếp của gia đình đó.

Phụ nữ biết duy trì bữa cơm gia đình thì tổ ấm sẽ thêm hạnh phúc. Ảnh minh họa
Phụ nữ biết duy trì bữa cơm gia đình thì tổ ấm sẽ thêm hạnh phúc. Ảnh minh họa

"Thực tế hiện nay, có những gia đình cả tuần không nổi lửa, cơm mua ở quán để đỡ mất thời gian nấu nướng, thậm chí đến nước cũng không nấu vì chỉ uống nước lọc đóng bình. Nếu người phụ nữ giải phóng mình khỏi bếp núc, thì sớm muộn cũng giải phóng luôn cả nhà của mình", chuyên gia Lý Thị Mai hóm hỉnh.

Hay, phụ nữ có quá nhiều việc không tên phải lo nghĩ nên đôi khi xuề xòa, để bản thân chán ngán với quần áo nhàu nhĩ, khuôn mặt cau có. Chính vì nghĩ ở nhà, sao cũng được nên hình ảnh các nàng trong mắt chồng bị sụt giảm đôi chút.

Thế nên, hãy luôn giữ mình gọn gàng, xinh tươi, bớt cằn nhằn, tạo bầu không khí vui vẻ và đặc biệt phải duy trì một vài bữa ăn chung tự nấu ở nhà, đặc biệt là cuối tuần để “nhà” mang đúng ý nghĩa của nó, bình yên và ấm áp.

4. Biết tổ chức cuộc sống gia đình

Người vợ hiện đại ngoài gia đình bạn còn có công việc ngoài xã hội. Để chu toàn công việc gia đình và xã hội, bạn phải biết giờ nào việc đó. Nếu không biết tổ chức công việc thì dù ở nhà hay ở nơi làm việc, lúc nào bạn cũng thấy khổ.

Hãy dành thời gian trò chuyện cùng con cái. Ảnh minh họa
Thời gian mà các bố mẹ dành cho con cái có ảnh hưởng đáng kể đối với sự phát triển của trẻ. Ảnh minh họa

Đặc biệt, trong xã hội đầy rẫy sự cám dỗ này, phụ nữ phải biết dành thời gian cùng chồng chăm sóc con cái. Bởi thời gian mà các bố mẹ dành cho con cái có ảnh hưởng đáng kể đối với sự phát triển của trẻ.

Mỗi ngày trò chuyện với con, gợi mở để con tâm sự với cha mẹ đôi khi chỉ cần một giờ đồng hồ là đủ. Điều mà con trẻ cần đôi khi không phải là vật chất, mà chính sự quan tâm, nâng đỡ về tinh thần đúng lúc của cha mẹ.

5. Khôn khéo trong cách “sai chồng”

Đừng ôm đồm hết việc vào mình, hãy khéo léo nhờ chồng chia sẻ việc nhà cùng bạn. Ảnh minh họa
Đừng ôm đồm hết việc vào mình, hãy khéo léo nhờ chồng chia sẻ việc nhà cùng bạn. Ảnh minh họa

Đừng bao giờ nghĩ rằng, mình làm hết mọi việc trong nhà thì chồng sẽ cảm kích. Sự thật, bạn đang khiến họ nghĩ rằng đó là bổn phận, trách nhiệm của người phụ nữ và khiến bạn càng nặng gánh việc nhà.

Ban đầu, bạn nhẹ nhàng nhờ chồng coi con khi xem tivi, rồi sau đó thỏ thẻ nhờ vả cho con ăn. Thỉnh thoảng, hãy giả vờ quá bận rộn để nhờ chồng rửa bình sữa, tắm cho con rồi tăng dần, tạo thói quen chia sẻ việc nhà, chăm con.

Trừ những ông chồng quá gia trưởng, cá biệt, đa số đàn ông lại biết yêu vợ hơn khi cùng vợ san sẻ, anh ta cũng tự hào vì có cơ hội trở thành người đàn ông hoàn hảo, che chở cho mấy mẹ con.

6. Biết nói lời “xin lỗi”, “cảm ơn” với chồng

Từ trước đến nay, nhiều người vẫn giữ suy nghĩ là đàn ông thì bất kể sai hay đúng vẫn phải là người chủ động xin lỗi trước khi có bất hòa. Tuy nhiên, điều này thường chỉ có trong giai đoạn yêu nhau, còn khi kết hôn rồi thì tuyệt đối không nên thế.

Đàn ông thường có tính sĩ diện cao, vì vậy khi vợ chồng bất hòa, nếu bạn là người sai, khi thấy bạn chủ động xin lỗi, không có lí do nào mà chồng bạn lại không bỏ qua. Mỗi người chỉ cần đặt thấp “cái tôi”, nghĩ đến người khác trước khi nghĩ đến mình thì hôn nhân sẽ bền vững và dễ chịu hơn rất nhiều.

7. Yêu bản thân và bước ra thế giới

Hãy ra ngoài kiếm một việc gì đó làm, cuộc sống sẽ thú vị và ý nghĩa hơn. Ảnh minh họa
Hãy ra ngoài kiếm một việc gì đó làm, cuộc sống sẽ thú vị và ý nghĩa hơn. Ảnh minh họa

Là phụ nữ, đừng chỉ biết lo lắng vun vén cho chồng con mà bỏ mặc bản thân mình. Nếu cứ hi sinh đến mức bạn đánh mất bản thân mình, người chồng sẽ dễ cảm thấy chán, không coi trọng người vợ của mình.

Đừng nghĩ rằng cứ ở nhà và chồng đáp cho 1 cục tiền chi tiêu là sung sướng. Hãy ra ngoài kiếm một việc gì đó làm, an nhàn cũng được, lương ít cũng được, nhưng đầu óc bạn sẽ rất cởi mở với những mối quan hệ đồng nghiệp, cuộc sống sẽ thú vị và ý nghĩa hơn và học được nhiều hơn.

8. Công khai tài chính

Tài chính là vấn đề rất quan trọng, gây ra nhiều mâu thuẫn trong các gia đình hiện nay. Ngày nay, lương mỗi người trả vào một tài khoản ATM, "hồn ai người nấy giữ". Có ông chồng đưa thẻ cho vợ giữ, nhưng đó chỉ là phần lương, còn phần bổng nhiều hơn thì vợ không biết, có ông giữ chặt thẻ không cho vợ biết.

Vì thế, người vợ cần phải biết thống kê chi tiêu trong gia đình, để từ đó đề nghị chồng có những đóng góp hợp lý. Người vợ cần phải biết bàn bạc thỏa thuận với chồng về các món chi tiêu và tiết kiệm trong gia đình.

9. Suy nghĩ lạc quan

Luôn bên chồng để cùng vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Ảnh minh họa
Luôn bên chồng để cùng vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Ảnh minh họa

Nếu cuộc sống lúc nào cũng thành công thì không có gì đáng nói, nhưng nếu người chồng lỡ có làm ăn thất bại, một người vợ có suy nghĩ lạc quan sẽ không cảm thấy quá nặng nề. Cô ấy sẽ là bờ vai, là điểm tựa để người chồng tự tin vượt qua khó khăn.

10. Tình dục lành mạnh, hợp lý

Theo các chuyên gia tâm lý, tình dục với các cặp đôi nên ở mức 2-3 lần/ tuần. Và, ở thời buổi hiện đại này, phụ nữ đừng ngần ngại trong việc bày tỏ suy nghĩ của mình về ham muốn chuyện gối chăn. Luôn trao đổi với nhau về suy nghĩ, cảm giác để hòa hợp hơn.

Ngoài ra, việc làm mới đời sống tình dục là rất cần thiết. Thỉnh thoảng hãy tạo không khí lãng mạn như ánh nến, hoa hồng và thử một tư thế mới. Chuyện tình dục lôi cuốn, thăng hoa cũng là biện pháp hữu hiệu bảo vệ hạnh phúc gia đình.

Hoa Lê

(Tổng hợp)

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.