Bí thư Tỉnh ủy thăm và làm việc tại xã Sơn Hải huyện Quỳnh Lưu

(Baonghean.vn) - Chiều 4/6, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã có chuyến thăm, làm việc tại xã Sơn Hải huyện Quỳnh Lưu.

Sơn Hải là xã ven biển ở huyện Quỳnh Lưu, dân số 13.000 người,trong đó ngư dân chiếm khoảng 50%, các ngành nghề buôn bán, dịch vụ, làm muối phát triển mạnh. 

5 tháng đầu năm 2017, sản lượng đánh bắt hải sản tăng 30-40% so với cùng kỳ 2016. Trung bình mỗi tháng, các tàu cá của xã đánh bắt hải sản đạt giá trị khoảng 25-26 tỷ đồng, thu nhập bình quân của ngư dân 10 triệu/tháng.

Hiện nay, xã Sơn Hải đã hoàn thành 15 tiêu chí nông thôn mới, phấn đấu năm 2018 đạt xã nông thôn mới. Hiện xã đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng các cơ sở hạ tầng để trở thành thị trấn Sơn Hải (theo Quyết định 493/QĐ.UBND tỉnh Nghệ An).

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm việc với
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy, HĐND, UBMTTQ và bà con xã Sơn Hải.
Người dân xã Sơn Hải phản ánh tâm tư nguyện vọng tới Bí thư Tỉnh ủy
Người dân xã Sơn Hải phản ánh tâm tư nguyện vọng tới Bí thư Tỉnh ủy.

Tại xã Sơn Hải, đồng chí Bí thư đã đến thăm các gia đình ngư dân ở xóm 11 và xóm 4, kiểm tra tình hình sản xuất, xây dựng nông thôn mới của xã.

Làm việc với Đảng ủy, HĐND, UB MTTQ và bà con xã Sơn Hải, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy biểu dương, ghi nhận những nỗ lực của nhân dân xã Sơn Hải đã có những cố gắng trong phát triển kinh tế, xã hội, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi người dân xã Sơn Hải
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi người dân xã Sơn Hải.
Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra cơ sở hạ tầng của xã Sơn Hải
Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra cơ sở hạ tầng của xã Sơn Hải.

Sau khi lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người dân xã Sơn Hải, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị chính quyền huyện Quỳnh Lưu, xã Sơn Hải trong thời gian tới, chủ động nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân, tuyên truyền các chủ trương chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước để người dân hiểu và yên tâm bám biển vươn khơi, phát triển sản xuất, kinh doanh; xây dựng mối đoàn kết lương giáo, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn; chủ động đối thoại với người dân khi nảy sinh các vấn đề ở cơ sở...  nâng cao đời sống tinh thần vật chất, xây dựng xã Sơn Hải ngày càng phát triển.

Theo quyết định quy hoạch đô thị của UBND tỉnh Nghệ An số 493/QĐ.UBND-XD, chủ đầu tư đồ án quy hoạch đô thị do UBND huyện Quỳnh Lưu làm chủ, Viện Quy hoạch Kiến trúc Xây dựng Nghệ An là đơn vị tư vấn đô thị. Xã Sơn Hải có tuyến quốc lộ ven biển và quốc lộ 48B đi qua địa bàn, diện tích đất quy hoạch là 241,95ha, dân số năm 2012 là 12.858 người (dự báo đến năm 2025 là 19.000 - 20.000 người). Sơn Hải với chức năng là đơn vị hành chính, kinh tế, văn hóa - giáo dục, thương mại dịch vụ,…tương đương với đô thị loại 5 của huyện Quỳnh Lưu, bao gồm: Khu dịch vụ thương mại, khu trung tâm hành chính và văn hóa, khu dân cư và cây xanh,…thời hạn nghiên cứu quy hoạch từ năm 2012 - 2020, tầm nhìn đến năm 2050. 

Theo cơ cấu phân khu chức năng và tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan gồm: xây dựng các công trình công cộng, dịch vụ thương mại; khu dân cư; khu quảng trường, công viên xanh, thể dục thể thao; khu công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề và khu đất dự trữ phát triển đô thị. Tiếp đó là quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật.


P.V

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.