10 lợi ích tuyệt vời khi đi du lịch

(Baonghean.vn) - Du lịch là khoảng thời gian quý báu dành cho gia đình, bạn bè hay cho chính bản thân mình. Hơn thế nữa, bạn còn có thể khám phá những điều thú vị của cuộc sống.

1. Mở rộng kiến thức và tâm hồn

Những con người thông tuệ có một điểm chung là họ luôn “xê dịch”, cả về thể chất lẫn tinh thần. Đức Phật, chúa Jesu, Che Guevara, Hồ Chí Minh… họ từng rời xa vùng an toàn của mình, đến một vùng đất mới. Ở đó họ được học những lớp tổng hợp về: lịch sử, địa lý, kiến trúc, ngôn ngữ… Tất cả chúng đều là trải nghiệm thực tế mà không một cuốn sách nào có thể dạy.

Hãy chủ động phóng tầm mắt ra với thế giới muôn màu sắc.
Hãy chủ động phóng tầm mắt ra với thế giới muôn màu sắc. Ảnh minh họa/nguồn Internet

Không chắc bạn sẽ giàu có về kinh tế, nhưng chắc chắn ngân hàng kiến thức sẽ đầy thêm mỗi ngày. Như Augustine từng nói : “Thế giới là một cuốn sách, ai không đi thì mới chỉ đọc được một trang”.

Mỗi khi đến một vùng đất mới, chúng ta sẽ được tiếp xúc với con người và phong cách sống độc đáo nơi đó, và chính những điều này sẽ khiến chúng ta mở rộng tâm hồn để tiếp nhận những nét tinh hoa từ nhiều nền văn hóa khác nhau. Từ đó, tâm hồn chúng ta sẽ trở nên cởi mở hơn và có cái nhìn thoáng hơn đối với nhiều vấn đề trong cuộc sống.

2. Giao tiếp tốt, cởi mở và thân thiện hơn

Khi đi đến vùng đất mới. Nếu muốn tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của vùng đất đó thì tốt nhất là bạn hãy bắt chuyện với người bản địa. Sau mỗi cuộc trò chuyện, khả năng giao tiếp của bạn sẽ tốt hơn. Giao tiếp nhiều với người lạ còn khiến bạn trở nên cởi mở, thân thiện hơn với những người xung quanh. Ngoài ra, đi là một trong những cách học ngoại ngữ nhanh nhất.

Ảnh minh họa/nguồn Internet
Ảnh minh họa/nguồn Internet

3. Có thêm nhiều bạn bè

Trên đường đi bạn sẽ có cơ hội làm quen với những người bạn mới. Họ có thể là những người đi du lịch cùng bạn, cũng có thể là những người bản địa. Và đặc biệt là nhữn người bạn có cùng sở thích vi vu như bạn. 

4. Thư giãn đầu óc sau những ngày làm việc căng thẳng

Sau những ngày dài làm việc tại văn phòng, trường học sẽ làm cơ thể bạn trở nên uể oải và mệt mỏi. Một chuyến du ngoạn sẽ giúp bạn thay đổi không khí, làm cho tâm hồn được sản khoái.

Hơn thế nữa, bạn có thể kết hợp với các hoạt động thú vị như leo núi, bơi lội hay chơi 1 trận bóng đá bãi biển với dân địa phương. Thử những việc mới lạ sẽ giúp bạn thoát khỏi được những suy nghĩ “căng thẳng” trong cuộc sống thường nhật đồng thời cải thiện thể lực một cách hiệu quả. Trí tuệ minh mẫn đi kèm với cơ thể dẻo dai, thật là tuyệt hảo.

Kết quả hình ảnh cho Du lịch giúp bạn thoát khỏi được những suy nghĩ “căng thẳng” trong cuộc sống thường nhật
Du lịch giúp bạn thoát khỏi được những suy nghĩ “căng thẳng” trong cuộc sống thường nhật. Ảnh minh họa/nguồn Internet

5. Thưởng thức nhiều món ăn đặc biệt

Trong một thế giới phẳng hiện nay, ẩm thực vẫn là một nét đặc thù văn hóa riêng của từng địa phương.. Có những món ăn phải ăn đúng địa phương xuất sứ, được đúng dân bản địa nấu với các nguyên liệu đặc trưng mới toát lên hết được cái tinh túy của món ăn. Nếu đi du lịch ở nơi nào, hãy dành 1 buổi tối dạo phố và thưởng thức đặc sản nơi ấy nhé. Kỷ niệm đó sẽ rất khó quên đấy.

6. Làm mới bản thân

Đặt chân đến những vùng đất lạ đem lại cho bạn cảm xúc tươi mới. Không còn là 4 bức tường và màn hình máy tính ngột ngạt, bạn tìm về vùng biển bao la với hàng dương xanh rì, đắm mình ở nơi cao nguyên nắng gió, bạt ngàn cỏ cây. Mọi mệt mỏi, áp lực từ cuộc sống, văn phòng nhanh chóng bị thổi bay, thay vào đó một tâm hồn mới mẻ, sẵn sàng tuôn ra ý tưởng sáng tạo, đột phá. Thế nên, dù chuyến nghỉ hè tiêu tốn không ít ngày phép, khi trở về chắc chắn bạn sẽ làm việc hiệu quả gấp nhiều lần.

Du lịch là cách tuyệt vời để bạn nhấn phím F5 cho chính mình. Ảnh minh họa/nguồn Internet
Du lịch là cách tuyệt vời để bạn nhấn phím F5 cho chính mình. Ảnh minh họa/nguồn Internet

7. Tính cách trở nên tích cực hơn

Đi nhiều, thấy nhiều, trải nghiệm nhiều sẽ giúp bạn trưởng thành và có cái nhìn sâu sắc về cuộc sống hơn. Đó là những cô gái sẽ trở nên cá tính hơn nhưng cũng trở nên rộng lượng hơn. tính cách dễ thương hơn, cỡi mở hơn. Và các chàng trai sẽ trở nên tự tin hơn vì có những trải nghiệm mới lạ không phải ai cũng có.

Đi du lịch theo tour, mọi thứ đều đã được công ty du lịch lo liệu. Bạn chẳng được làm gì ngoài chi tiền, xách vali lên và đi. Ngược lại, đi du lịch tự túc bạn sẽ tự chuẩn bị từ những thứ nhỏ nhất như: mua vé, đặt phòng, tìm địa điểm, thuê xe…

Ngoài ra, trong hành trình của mình có thể bạn còn gặp phải những sự cố không lường trước, như: lỡ tàu, không thuê được khách sạn, lạc đường, hư xe giữa đường, đang đi gặp trời mưa to, quên đồ đạc… Tuy nhiên, chính những sự cố đó sẽ giúp bạn học cách giải quyết vấn đề một cách linh hoạt. Trải qua nhiều lần như thế, bạn sẽ có bản lĩnh đối mặt với mọi tình huống trong cuộc sống lẫn công việc, mạnh mẽ hơn và tự lập hơn.

8. Ít thiên về vật chất hơn

Ảnh minh họa/nguồn Internet
Ảnh minh họa/nguồn Internet

Trong chuyến đi của mình, bạn sẽ nhận ra cuộc sống thực sự không hoàn toàn phụ thuộc vào vật chất. Bạn sẽ thấy hầu hết những thứ người bán hàng mời chào đều chẳng có ích gì cho mình để có một cuộc sống hạnh phúc. Khi trở về nhà, bạn sẽ thấy nhu cầu vật chất của bản thân mình đã giảm đến mức tối thiểu đơn giản vì bạn đã nhận ra mình cần gì và không cần gì trong cuộc sống.

9. Được vận động nhiều hơn

Du lịch có thể bao gồm những hoạt động phụ. Có thể kế hoạch của bạn sẽ bao gồm việc kết bè trên dòng nước, tham quan hay chơi bóng rổ. Nếu bạn không muốn luôn nghỉ ngơi trong kỳ nghỉ của mình thì bạn sẽ có thể đi bộ nhiều hơn khi ở nhà, và nói chung là hoạt động nhiều hơn so với khi bạn thực hiện chu trình bình thường hàng ngày.

10. Yêu gia đình hơn

Đi du lịch giúp bạn thấy yêu gia đình hơn.
Đi du lịch giúp bạn thấy yêu gia đình hơn.  Ảnh minh họa/nguồn Internet

Trong mỗi chuyến đi, bạn sẽ thấy nhớ người thân của mình. Chỉ khi đi xa, bạn mới thấu hiểu được họ quan trọng đến nhường nào. Và rằng, hàng ngày chứng kiến sự xuất hiện của họ khiến bạn quên đi vị trí của họ trong trái tim bạn.

Hoa Lê

(Tổng hợp)

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.