Công an Nghệ An sẵn sàng đập tan hoạt động gây rối, bạo loạn và khủng bố

(Baonghean.vn) - Chiều 6/7, Công an tỉnh tổ chức Lễ ra quân huấn luyện thực binh xử lý tình huống 'Tập trung đông người, biểu tình, gây rối an ninh trật tự bạo loạn và hoạt động khủng bố trên địa bàn'.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự buổi lễ ra quân huấn luyện. Ảnh: Cảnh Nam
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự buổi lễ ra quân huấn luyện. Ảnh: Cảnh Nam

Dự lễ diễn tập có các đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Đại tá Nguyễn Phương Hòa - Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 4; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và TP. Vinh và hơn 1.700 cán bộ các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang.

Dự báo trong thời gian tới, tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều yếu tố khó lường. Các tổ chức, đối tượng phản động sẽ lợi dụng vấn đề tự do, dân chủ, nhân quyền; các sơ hở, thiếu sót trong công tác quản lý nhà nước của chính quyền; ô nhiễm môi trường biển, đền bù giải phóng mặt bằng... để gia tăng các hoạt động kích động nhân dân tụ tập đông người tuần hành, biểu tình, kéo lên trụ sở cấp ủy, chính quyền tạo cớ gây rối ANTT.

Các lực lượng thực hiện nghi lễ chào cờ trước buổi lễ ra quân huấn luyện thực binh. Ảnh: Cảnh Nam
Các lực lượng thực hiện nghi lễ chào cờ trước buổi lễ ra quân huấn luyện thực binh. Ảnh: Cảnh Nam

Để nâng cao tính chủ động trong giải quyết tình huống phức tạp có thể xảy ra, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và BCĐ diễn tập KVPT tỉnh Nghệ An chỉ đạo Công an tỉnh tổ chức diễn tập thực binh A2 giải quyết tình huống “Tập trung đông người, biểu tình, gây rối an ninh trật tự bạo loạn và hoạt động khủng bố trên địa bàn tỉnh Nghệ An” nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng; sự quản lý điều hành của chính quyền các cấp và sự phối hợp tham mưu giải quyết của các ban, ngành, đoàn thể, MTTQ;  kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng vũ trang.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ. Ảnh: Cảnh Nam.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Đường nhấn mạnh: Diễn tập thực binh A2 giải quyết tình huống “Tập trung đông người, biểu tình, gây rối an ninh trật tự bạo loạn và hoạt động khủng bố trên địa bàn tỉnh Nghệ An” là nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng. Vì vậy để đảm bảo chất lượng và tiến độ huấn luyện đã đề ra, đề nghị lãnh đạo, cán bộ chiến sỹ các đơn vị được điều động tham gia diễn tập phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, nắm vững các nhiệm vụ được phân công; tuân thủ tuyệt đối các nội quy, quy chế của ban huấn luyện, mệnh lệnh của người chỉ huy và kịch bản đã đề ra để thực hiện thuần thục các thao tác, kỹ thuật, hoạt động diễn tập.

Đồng thời đề nghị, trong quá trình huấn luyện cần đảm bảo tốt các yêu cầu về nghiệp vụ, không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các cơ quan, tổ chức trực thuộc xung quanh khu vực diễn tập; các ban, ngành, đoàn thể và UBND TP. Vinh phải phối hợp, tạo điều kiện và hỗ trợ về mọi mặt cho các lực lượng được điều động tham gia huấn luyện, diễn tập.

Đồng chí Nguyễn Hữu Cầu quán triệt, trong thời gian diễn tập tuyệt đối không được quay phim, ghi hình phát tán trên internet để tuyên truyền, xuyên tạc nhằm mục đích xấu. Nếu bị phát hiện có các hành vi trên sẽ bị xử lý theo các quy định của pháp luật.
Đồng chí Nguyễn Hữu Cầu quán triệt, trong thời gian diễn tập tuyệt đối không được quay phim, ghi hình phát tán trên internet để tuyên truyền, xuyên tạc nhằm mục đích xấu. Nếu bị phát hiện có các hành vi trên sẽ bị xử lý theo các quy định của pháp luật. Ảnh: Cảnh Nam

Lễ ra quân huấn luyện thực binh A2 giải quyết tình huống “Tập trung đông người, biểu tình, gây rối an ninh trật tự bạo loạn và hoạt động khủng bố trên địa bàn tỉnh Nghệ An” sẽ diễn ra trong vòng hơn 1 tháng, bắt đầu từ ngày 6/7.

Cảnh Nam

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.