Đoàn đại biểu người có công tiêu biểu dâng hương, dâng hoa tại Quảng trường Hồ Chí Minh

(Baonghean.vn) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh Nghệ An, Sở Lao động - Thương binh và xã hội tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương tại Quảng trường Hồ Chí Minh, Thành phố Vinh.

Dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Trọng Đàm - Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội; Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Lê Minh Thông - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Bằng Toàn - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh & Xã hội.

Các đại biểu kính cẩn nghiêng mình trước tượng đại Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Nga.
Các đại biểu kính cẩn nghiêng mình trước tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Nga.

Cùng dự có 126 đại biểu là thương binh, bệnh binh, người có công tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Trong không khí thiêng liêng, thành kính, đoàn đã dâng lẵng hoa tươi thắm trước Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn và kính trọng sâu sắc đối với tư tưởng vĩ đại, cuộc đời vô cùng cao đẹp của Người - lãnh tụ thiên tài của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất.

Trước anh linh của Người, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Sở Lao động Thương binh & Xã hội xin hứa với Bác sẽ cùng với toàn dân làm tốt hơn nữa phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" trong thời gian tới; nguyện phấn đấu và rèn luyện theo tấm gương đạo đức cách mạng của Người; đời đời ghi nhớ công ơn các liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; nỗ lực làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc người có công trên địa bàn tỉnh, góp phần xoa dịu nỗi đau mất mát.

Cũng trong sáng nay (24/7), UBND tỉnh tổ chức lễ mít tinh trọng thể kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017) biểu dương gười có công tiêu biểu và các tập thể cá nhân có nhiều thành tích trong công tác đền ơn đáp nghĩa.

Thanh Nga

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.