Hoạt động tri ân Ngày Thương binh - Liệt sỹ

(Baonghean.vn)- Với đạo lý uống nước nhớ nguồn, lực lượng vũ trang và chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An đẩy mạnh các hoạt động tri ân.

* Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An và thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Thiếu tướng Trần Tiến Dũng, Phó Chính ủy Quân khu chủ trì buổi lễ.

Đoàn đại biểu cơ động vào nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chính Minh tại khu di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Ảnh: Hồ Việt
Đoàn đại biểu cơ động vào nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chính Minh tại khu di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Ảnh: Hồ Việt

Tại nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã bày tỏ tấm lòng thành kính và lòng biết ơn vô hạn công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vĩ đại của Đảng, nhân dân ta, Người có công sáng lập và rèn luyện Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, nhà hoạt động cách mạng lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân Quốc tế, Người đã cống hiến hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, đấu tranh cho hòa bình và hạnh phúc của dân tộc Việt Nam và nhân dân thế giới.

Thực hiện lời dạy thiêng liêng của Bác đối với Quân đội nhân dân Việt Nam, trong nhiều năm qua, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Quân khu 4 đã luôn đoàn kết, đồng sức, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân 6 tỉnh Bắc Trung bộ hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao; thực hiện tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa đối với các thương binh, liệt sỹ, gia đình chính sách và có công với đất nước. Góp phần cùng xã hội thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước đối với công tác đền ơn, đáp nghĩa; thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam.

Dâng hoa và thắp hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Thành phố Vinh, đoàn công tác của Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã bày tỏ lòng biết ơn và sự tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ đã không tiếc máu xương của mình, chiến đấu anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì sự bình yên, ấm no của nhân dân.

                                                                                              Hồ Việt

Tại buổi gặp mặt các thương binh, thân nhân liệt sỹ đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh đề nghị cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị tiếp tục quan tâm thực hiện có hiệu quả công tác chính sách hậu phương quân đội và hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, tạo mọi điều kiện để các đối tượng chính sách trong cơ quan, đơn vị mình tích cực tham gia hoạt động xây dựng đơn vị.

Trao kỷ niệm chương vì nghiệp LĐ-TBXH. Ảnh: Hoàng Long
Trao kỷ niệm chương vì nghiệp LĐ-TBXH. Ảnh: Hoàng Long.

Đối với các đồng chí thương binh, thân nhân liệt sỹ cần tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tu dưỡng rèn luyện, xây dựng bản lĩnh chính trị kiên định vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, nhân dân, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, góp phần cùng LLVT tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng trong tình hình mới.

Đây là hoạt động có ý nghĩa chính trị sâu sắc được Bộ CHQS tỉnh tổ chức nhằm tri ân các liệt sỹ, thương bệnh binh và các gia đình có công với cách mạng; động viên cán bộ, nhân viên đang công tác vượt qua mất mát đau thương, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Nhân dịp này, thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh đã trao quà tặng của Bộ Quốc phòng, Bộ CHQS tỉnh cho đồng chí thương binh, thân nhân liệt sỹ, tặng giấy khen cho 5 tập thể, 7 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua cao điểm kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - liệt sỹ và trao 71 kỷ niệm chương vì sự nghiệp Lao động - Thương binh xã hội của Bộ LĐ –TBXH vì đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp của ngành.

                                        Hoàng Long

* Dịp này, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh đã trích 120 triệu đồng thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình thương binh liệt sỹ, thương bệnh binh, người có công với cách mạng.

Trong đó, xây tặng 1 ngôi nhà tình nghĩa trị giá 70 triệu đồng cho quân nhân Nguyễn Đình Lưu công tác tại đồn BP Na Ngoi, BĐBP Nghệ An; Quân y BĐBP Nghệ An tổ chức hoạt động khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách và đồng bào các dân tộc trên địa bàn biên giới với số tiền gần 20 triệu đồng; tổ chức gặp mặt, tặng quà thương binh, con liệt sỹ đang công tác trong lực lượng BĐBP tỉnh.

Lãnh đạo Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh tặng quà gia đình Anh hùng liệt sỹ Và Bá giải. Ảnh: Hải Thượng
Lãnh đạo Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh tặng quà gia đình Anh hùng liệt sỹ Và Bá giải. Ảnh: Hải Thượng

Đoàn thanh niên BĐBP tỉnh tổ chức 50 đoàn viên, thanh niên phối hợp với Thành đoàn Vinh tổ chức dâng hương, dâng hoa, tổng dọn vệ sinh, lau chùi bia mộ các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Thành phố Vinh. 

Cùng với các hoạt động trên, các đồn BP cũng đã cử các đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách trong địa bàn đóng quân và các gia đình chính sách các huyện kết nghĩa. Phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức cán bộ, chiến sỹ đơn vị dâng, hương dâng hoa các nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm liệt sỹ tại các địa phương.

Chi hội Phụ nữ Phòng Chính trị thăm, tặng quà gia đình liệt sỹ Hồ Đăng Khầm tại xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu. Ảnh: Hùng Phong
Chi hội Phụ nữ Phòng Chính trị thăm, tặng quà gia đình liệt sỹ Hồ Đăng Khầm tại xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu. Ảnh: Hùng Phong

Dịp này, Hội phụ nữ BĐBP tỉnh đến thăm, tặng quà gia đình chị Võ Thị Hồng Thanh (công tác tại Đồn BP cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn) có bố là Anh hùng Liệt sỹ Võ Đại Huệ, cư trú tại khối 5,Thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc; chị Hồ Lan Phương (công tác tại Đồn BP Quỳnh Thuận) có bố là liệt sỹ Hồ Hồng Hà, tại xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu và chị Nguyễn Hoài Nam (công tác tại Phòng Chính trị) có bố là liệt sỹ Nguyễn Hồng Tuyên tại xã Nghi Đức, TP Vinh và tặng quà gia đình liệt sỹ Nguyễn Hồng Tuyên và liệt sỹ Hồ Đăng Khầm có con hiện đang công tác tại Phòng Chính trị.

Hải Thượng - Hùng Phong

* Để tri ân các anh hùng liệt sỹ, huyện Quế  Phong tổ chức nhiều đoàn thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Trong đó có 40 suất quà tặng cho các đại biểu ưu tú, sẽ được tuyên dương nhân dịp tọa đàm 27/7 và 10 suất quà cho các hộ gia đình chính sách tiêu biểu của huyện mỗi suất trị giá 650.000 đồng.

Các thương, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công xã Mường Nọc được nhận quà do Bộ chỉ huy Quân sự và Ngân hàng TMCP quân đội (MBBank) trao tặng. Ảnh: Hoàng Tím
Các thương, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công xã Mường Nọc được nhận quà do Bộ chỉ huy Quân sự và Ngân hàng TMCP quân đội (MBBank) trao tặng. Ảnh: Hoàng Tím

Cùng với việc thăm hỏi, tặng quà, huyện Quế Phong tổ chức 2 đoàn vào Nam quy tập 10 hài cốt liệt sỹ về nghĩa trang liệt sỹ địa phương. Trong đó có 2 phần mộ liệt sỹ nằm ở Nghĩa trang Thốt Nốt, tỉnh cần Thơ; 1 nằm ở Nghĩa trang Bình Dương; 1 hài cốt nằm ở Nghĩa trang  Bình Phước và 1 hài cốt nằm ở Nghĩa trang Kon Tum; 5 phần mộ còn lại nằm ở Nghĩa trang Hà Tĩnh và Quảng Trị.

Dự kiến ngày 24/7 huyện sẽ tổ chức truy điệu an táng tại nghĩa trang địa phương.

Hoàng Tím

* Ngày 21/7, Huyện đoàn Nghĩa Đàn phối hợp với 25 đoàn xã, thị trấn và các chi đoàn trực thuộc đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình đời sống và trao 90 suất quà cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình người có công, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Mỗi suất quà giá trị tuy không lớn nhưng đã thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của các tổ chức cơ sở đoàn trong công tác "Đền ơn đáp nghĩa" đối với những gia đình chính sách, người có công với cách mạng, đã hy sinh xương máu và có nhiều đóng góp to lớn vì độc lập, hòa bình, thống nhất đất nước./.

Minh Thái

Cán bộ và nhân dân huyện Nghĩa Đàn dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện. Ảnh: Thái Trường
Cán bộ và nhân dân huyện Nghĩa Đàn dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện. Ảnh: Thái Trường


Sáng 21/7, cùng với việc tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ, UBND huyện Nghĩa Đàn đã biểu dương người có công tiêu biểu trên địa bàn. Theo đó, huyện Nghĩa Đàn hiện nay đang quản lý gần 27.000 đối tượng người có công với cách mạng. Trong đó, có hơn 1.500 đối tượng đang hưởng trợ cấp hàng tháng, còn lại là người hoạt động kháng chiến được tặng thưởng huân, huy chương đã nhận trợ cấp 1 lần; thanh niên xung phong… Trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, Nghĩa Đàn có gần 1.000 liệt sỹ.

Lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn trao Giấy khen cho các cá nhân người có công tiêu biểu. Ảnh: Thái Trường
Lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn trao Giấy khen cho các cá nhân người có công tiêu biểu. Ảnh: Thái Trường

Phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, với sự chung của toàn xã hội, huyện Nghĩa Đàn đã xây dựng mới 8 ngôi nhà, sửa chữa nâng cấp 28 nhà tình nghĩa giúp đỡ người có công, gia đình chính sách. Tổng trị giá hơn 800 triệu đồng. Huyện đã tôn tạo, nâng cấp 2 nghĩa trang, 22 đài tưởng niệm và các công trình khác. 

Dịp này, UBND huyện Nghĩa Đàn đã tặng Giấy khen cho 25 cá nhân người có công tiêu biểu trong phát triển kinh tế và có đóng góp trong các phong trào của địa phương; 11 tập thể, 12 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác Đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn huyện.

Trước đó, lãnh đạo huyện đã đến dâng hương, dâng hoa, tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ huyện.

Thái Trường

Lãnh đạo huyện Quỳ Châu trao quà cho các đối tượng người có công tiêu biểu trên địa bàn. Ảnh: Nga Nga
Lãnh đạo huyện Quỳ Châu trao quà cho các đối tượng người có công tiêu biểu trên địa bàn. Ảnh: Nga Nga


Cũng trong dịp này, UBND huyện Quỳ Châu tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ, biểu dương các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đền ơn đáp nghĩa.

 Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu huyện Qùy Châu đã cùng nhau ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng, bày tỏ niềm kính trọng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ và nhân dân huyện Qùy Châu trước sự cống hiến, hy sinh to lớn của các Anh hùng liệt sỹ, các thương, bệnh binh và các gia đình có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

Trong dịp này, Chủ tịch UBND huyện đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn huyện trong thời gian qua. Đồng thời, trao quà cho các Bà mẹ VNAH, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn địa bàn huyện ./.

Bé Vinh - Nga Nga

*) Bệnh viện Quân y 4 phối hợp với UBND xã Hưng Lộc – TP Vinh tổ chức thăm, tặng quà các đối tượng chính sách trên địa bàn xã.

Đoàn đã tới thăm, tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Đ/c Đại tá Hoàng Nghĩa Nam, giám đốc Bệnh viện Quân y 4 và lãnh đạo địa phương tặng quà cho đồng chí Nguyễn Văn Đán xóm 12 xã Hưng Lộc là thương binh 2/4.
 Đại tá Hoàng Nghĩa Nam, giám đốc Bệnh viện Quân y 4 và lãnh đạo địa phương tặng quà cho đồng chí Nguyễn Văn Đán xóm 12 xã Hưng Lộc là thương binh 2/4. Ảnh: Lê Phú

Cùng ngày, đoàn công tác của Bệnh viện đã trao tặng 5 triệu đồng cho UBND xã Hưng Lộc để tôn tạo lại tượng đài liệt sĩ của xã.

                                                                               Lê Phú

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ 27/7/1947 – 27/7 /2017, Cục kinh tế - Bộ Quốc phòng phối hợp với huyện Quỳnh Lưu tiến hành rà soát các đối tượng gia đình chính sách đang khó khăn về nhà ở để hỗ trợ xây dựng.

: 5 gia đình chính sách nhận bằng trao tặng nhà tình nghĩa từ Cục kinh tế
5 gia đình chính sách nhận bằng trao tặng nhà tình nghĩa từ Cục kinh tế. Ảnh: Như Thủy

 Với nguồn kinh phí 350 triệu đồng được trích từ “quỹ đền ơn đáp nghĩa” do cán bộ, chiến sỹ Cục kinh tế quyên góp ủng hộ, đơn vị đã nhận hỗ trợ làm nhà tình nghĩa cho gia đình ông Nguyễn Xuân Dương bố của Liệt sỹ Nguyễn Văn Phương ở thôn 2 xã Quỳnh Hưng và 4 gia đình có công với cách mạng ở Quỳnh Thạch, Quỳnh Diễn, Quỳnh Châu và Quỳnh Thắng. Mỗi nhà được hỗ trợ số tiền 70 triệu đồng và 1 chiếc ti vi.

 Ngoài ra các gia đình còn nhận được các món quà từ huyện Quỳnh Lưu, chính quyền các tổ chức đoàn thể tại địa phương.

Như Thủy

(Đài Quỳnh Lưu)

Chiều 21/7, các đồng chí lãnh đạo huyện Nghi Lộc đã đi thăm và tặng quà các thương binh ở Khu điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An và Trung tâm điều dưỡng thương binh Nghệ An; thăm, tặng quà một số gia đình chính sách khó khăn trên địa bàn huyện.

Đồng chí Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Huyện ủy Nghi Lộc tặng quà các thương binh Trung tâm điều dưỡng thương binh Nghệ An. Ảnh: Nhật Tuấn.
Đồng chí Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Huyện ủy Nghi Lộc (Bên phải) tặng quà các thương binh Trung tâm điều dưỡng thương binh Nghệ An. Ảnh: Nhật Tuấn.

Tại Khu điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An và Trung tâm điều dưỡng thương binh Nghệ An, lãnh đạo huyện Nghi Lộc đã thăm hỏi sức khỏe các thương bệnh binh, bày tỏ sự biết ơn của cán bộ, nhân dân huyện nhà đối với những người đã hy sinh xương máu cho nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Lãnh đạo huyện biểu dương tập thể cán bộ, viên chức của hai đơn vị đã khắc phục mọi khó khăn để thực hiện tốt công tác quản lý, chăm sóc thương bệnh binh, mong muốn hai đơn vị phát huy hơn nữa trong công tác này để bù đắp phần nào sự hy sinh mất mát của các chị các anh.

Dịp này, lãnh đạo huyện thăm, tặng quà 4 gia đình liệt sỹ, 2 thương bệnh binh ở các xã Nghi Thịnh, Nghi Trường, Nghi Thạch và Nghi Phong.

                                                                                 Nhật Tuấn - Quang Dũng

Dịp này, cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS Thị xã Cửa Lò và lực lượng dân quân phường Nghi Hương phối hợp với cán bộ, đoàn viên thanh niên Thị đoàn cùng cấp ủy khối 6 đã làm đường bê tông từ ngõ vào nhà vợ liệt sỹ - mẹ Hoàng Thị Lý.

Ban CHQS Thị xã Của Lò phối hợp CB, ĐVTN Thị đoàn và cấp ủy Khối 6 phường Nghi Hương làm đường bê tông cho Mẹ Hoàng Thị Lý. Ảnh: Phong Quang
Ban CHQS Thị xã Của Lò phối hợp CB, ĐVTN Thị đoàn và cấp ủy Khối 6 phường Nghi Hương làm đường bê tông cho Mẹ Hoàng Thị Lý. Ảnh: Phong Quang

Mẹ Hoàng Thị Lý năm nay đã 85 tuổi, hiện đang sống tại Khối 6, phường Nghi Hương, Thị xã Cửa Lò. Mẹ là vợ liệt sỹ Phạm Văn Quyên, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Trước đây, từ ngõ vào sân nhà mẹ Lý là đường đất, nên những khi mưa bão, mẹ và người thân đi lại khó khăn.

Con đường bê tông từ cổng vào tận sân nhà mẹ có chiều dài khoảng 20m, chiều rộng 1,5m đã được hoàn thành giúp mẹ và gia đình đi lại thuận tiện dễ dàng hơn. Toàn bộ chi phí  vật liệu, xi măng, cát sỏi, gạch và công lao động do Ban CHQS thị xã và thị đoàn, cấp ủy khối 6 phối hợp bảo đảm.

Đây là một việc làm giàu ý nghĩa nhân văn của LLVT thị xã và thị đoàn, cấp ủy chính quyền địa phương thị xã góp phần động viên Mẹ Lý khắc phục phần nào khó khăn trong cuộc sống để sống vui, sống khỏe cùng con cháu.

                                              Văn Phi – Phong Quang

                                 (Ban Tuyên huấn, Bộ CHQS tỉnh Nghệ An)

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.