Nữ thủ khoa khối D3 toàn quốc chỉ ôn luyện trong vòng 1 tháng

(Baonghean.vn) - Chỉ ôn luyện trong vòng 1 tháng, Phạm Thị Hồng An, học sinh lớp 12C4 trường THPT chuyên Phan Bội Châu là 1 trong 2 thí sinh có điểm khối thi D3 cao nhất nước với 27,55  điểm (Toán 10, Pháp 8,8, Văn 8,75).

Ảnh: NVCC
Phạm Thị Hồng An, học sinh lớp 12C4 trường THPT chuyên Phan Bội Châu là 1 trong 2 thí sinh có điểm khối thi D3 cao nhất nước. Ảnh: NVCC

Chia sẻ về điểm thi THPT của mình, Hồng An cho biết: “Lúc biết tin em là thí sinh có điểm thi khối D3 cao nhất nước, em vui quá hét ầm lên. Em cũng không ngờ thứ hạng của mình lại cao như thế này! Vì thú thật em chỉ ôn cách ngày thi tầm 1 tháng và suốt mấy ngày đi thi em bị đau đầu nên không có tâm lý tốt nhất khi làm bài”. Với điểm số này, Hồng An sẽ trở thành tân sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương, giúp em đến gần hơn tới ước mơ trở thành một nhà kinh doanh giỏi trong tương lai.

Thành tích 3 năm học THPT của Hồng An cũng rất đáng nể. Năm lớp 11, Hồng An thủ khoa môn tiếng Pháp trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh đồng thời đạt giải Khuyến khích môn tiếng Pháp kỳ thi Quốc gia. Đến năm lớp 12, em tiếp tục đạt giải Nhì kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Pháp, với kết quả này, em được tuyển thẳng Đại học. Hồng An còn từng là học sinh được cử đi trao đổi với tỉnh Côtes d’Armor (Pháp). 

Ỏ lớp, Hồng An là một cô bé thông minh, dễ gần, vui tính. Ảnh chụp An và bạn thân. Ảnh: NVCC
Ở lớp, Hồng An là một cô bé thông minh, dễ gần, vui tính. Ảnh chụp An và bạn thân. Ảnh: NVCC

Hồng An cho biết, mặc dù đã được trường Đại học ở Pháp nhận và cấp học bổng nhưng cách ngày thi THPT hơn 1 tháng, em quyết định ở nhà học đại học. Nói về lựa chọn của bản thân, Hồng An chia sẻ: “Em đã cân nhắc rất nhiều mới đưa ra quyết định này. Một phần em muốn mình được trải nghiệm cuộc sống sinh viên ở Việt Nam, một phần nữa là muốn bản thân chín chắn, trưởng thành hơn rồi mới đi du học”. Khi đưa ra quyết định này, bố mẹ em cũng có chút lo lắng vì chỉ còn ít thời gian nữa là thi THPT quốc gia nhưng vẫn ủng hộ quyết định của em.

Hồng An và cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Kiều Hoa. Ảnh: NVCC
Hồng An và cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Kiều Hoa. Ảnh: NVCC

Tuy chỉ còn 1 tháng để ôn thi nhưng em không đặt áp lực quá nhiều cho bản thân. Theo An, em không học liên tục mà chỉ học vào những giờ mà bản thân tập trung hiệu quả nhất và nghỉ ngơi đầy đủ. Trong 1 tháng "nước rút", Hồng An tập trung vào học Toán và Văn, còn trước kỳ thi vài ngày An mới ôn luyện lại tiếng Pháp. Học lại những bài trên lớp, tự tải tài liệu trên mạng, học trong các sách tham khảo… và cực kỳ tập trung lúc học là bí quyết ôn luyện hiệu quả của An.

Thành công của Hồng An là niềm động viên to lớn với gia đình. An tâm sự, do công việc nên bố em phải đi làm xa chỉ về nhà được vào các ngày cuối tuần, mọi công việc trong gia đình đều do mẹ em cáng đáng. Với kết quả này, em muốn bố mẹ em có thể tự hào về người chị cả trong gia đình cũng như làm tấm gương cho em gái noi theo./.

Chu Thanh

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.