Vụ nổ gas tại Lào: Người cha già gục khóc khi thi thể con được mang về

(Baonghean.vn) - Chiều tối 29/7, thi thể của các công nhân bị thiệt mạng trong vụ nổ gas tại Lào đã được cơ quan chức năng đưa về quê nhà.

 » Thi thể các công nhân tử nạn tại Lào đã về đến gia đình
 

Tại xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương, từ đầu giờ chiều rất đông hàng xóm và láng giềng cũng đã đến để hỗ trợ gia đình chuẩn bị tang lễ, chờ thi thể anh Hà Cao Kỳ (SN 1991) trở về.

Vào khoảng 18h45, chiếc xe chở anh Kỳ về đến quê nhà, ông Hà Văn Tân (60 tuổi, bố anh Kỳ) chạy ra ôm lấy quan tài không chịu rời. Chứng kiến cảnh người bố bật khóc bên linh cữu con, không ai không khỏi xót xa.

Nỗi thương con quặn thắt trong lòng ông Hà Văn Tân  - bố nạn nhân Kỳ. Ảnh: Huy Thư.
Nỗi thương con quặn thắt trong lòng ông Hà Văn Tân - bố nạn nhân Kỳ. Ảnh: Huy Thư.

“Chúng tôi nghe tin từ sáng sớm nay, nhưng ông Tân vẫn không tin đó là sự thật cho đến khi thấy linh cữu con. Thật không ngờ đến tuổi này ông phải tự tay làm đám tang cho chính con trai mình”, một người họ hàng cho biết.

Trong khuôn bếp, bà Hoàng Thị Thao (56 tuổi, mẹ anh Kỳ) khóc ngất gào tên con. Từ khi nghe hung tin, bà ngất xỉu tại chỗ. Được biết, anh Kỳ là người con thứ 3 của bà Thao, là người rất hiếu thảo. Trước khi đi công nhân, anh từng hứa sẽ gửi tiền giúp bố mẹ sửa lại ngôi nhà.

Ông Tân đau đớn trước linh cữu của con. Ảnh: Tân Kỳ.
Ông Tân đau đớn trước linh cữu của con. Ảnh: Tân Kỳ.

Còn tại ngôi nhà của anh Trần Văn Sáng (SN 1989, trú xã Thanh Khê, huyện Thanh Chương), cũng bao trùm không khí tang thương. Do sức khỏe yếu nên từ khi nghe tin chồng mất chị Hoa ngất lên ngất xuống, mọi người phải nhờ bác sỹ chuyền trợ sức Hoa mới gượng dậy được.

“Từ khi nghe tin thằng Sáng mất, vợ nó ngất lên ngất xuống. Tội lắm, con còn nhỏ, vợ thì đang mang bầu tháng thứ 7. Giờ đây mẹ già, vợ trẻ con thơ biết bấu víu vào ai”, chị Trần Thị Cúc (chị gái anh Sáng) cho biết.

Trong nhà bà Phan Thị Tam (mẹ anh Sáng) chỉ nằm bẹp giường, miệng gọi tên con trai. “Về với mẹ đi con, Sáng ơi! Con hứa Tết này sẽ về mà”…

Được biết, vì cuộc sống khó khăn nên năm 2013 anh Sáng phải xin làm công nhân. Mới đây, anh tích góp được ít tiền gửi về cho vợ sửa sang ngôi nhà, nhưng vẫn phải vay nợ gần 300 triệu đồng, vừa mới xây xong thì anh tử vong do vụ nổ gas tại Lào.

Xe chở thi thể nạn nhân Nguyễn Văn Phương về tới gia đình ở xóm 8 xã Thanh Thịnh (Thanh Chương). Ảnh: Huy Thư.
Xe chở thi thể nạn nhân Nguyễn Văn Phương về tới gia đình ở xóm 8 xã Thanh Thịnh (Thanh Chương). Ảnh: Huy Thư.

Cũng trong chiều nay thi thể nạn nhân Phương cũng được đưa về quê, theo ông Nguyễn Văn Nam, chú ruột của nạn nhân Nguyễn Văn Phương ở xóm 8 xã Thanh Thịnh (Thanh Chương) cho biết: "Lúc 11 h trưa 29/7 công trường đã tổ chức khâm liệm cho 6 nạn nhân tử nạn tại công trình nhà máy thủy điện Nậm Nghiệp 1 thuộc tỉnh Bô Ly Khăm Xay ( Lào). 

Sau đó mỗi quan tài được đưa lên 1 xe ô tô, cùng khởi hành về Việt Nam, khoảng 16 h thì về đến cửa khẩu Việt - Lào. Tại đây, xe nào làm thủ tục xong trước thì chạy trước, mỗi xe theo một đường riêng để đưa nạn nhân về các địa phương."

Riêng ở huyện Thanh Chương, cho đến 19 h chiều nay, thi thể các bạn nhân đã về đến các gia đình.

Trước đó, vào tối một vụ nổ đã xảy ra ở dự án nhà máy thủy điện tại tỉnh Bô Ly Khăm Xay (Lào) khiến 6 người tử vong gồm: Trần Văn Sáng (SN 1989, trú xã Thanh Khê, huyện Thanh Chương, Nghệ An); Nguyễn Văn Phương (SN 1991, trú xã Thanh Thịnh, huyện Thanh Chương, Nghệ An); Hà Cao Kỳ (SN 1991, trú xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương, Nghệ An); Già Bá Lầu (SN 1985, trú bản Hợp Thành, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương, Nghệ An); Xái Cồ (SN 1983, trú xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An); Hạ Hữu Hai (SN 1992, trú huyện Đoan Hùng, Phú Thọ). 2 nạn nhân bị thương nặng gồm Hờ Bá Chênh (SN 1984) và Lỳ Giống Xía (SN 1971, đều trú tại tỉnh Nghệ An).

Tân Kỳ

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.