300 tài xế xe buýt ký cam kết lái xe an toàn

(Baonghean.vn) - Trước tình trạng xe buýt gây ra nhiều vụ tai nạn chết người, Sở Giao thông và Vận tải Nghệ An đã tổ chức tập huấn nâng cao đạo đức lái xe đồng thời đề nghị 300 tài xế ký cam kết thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông.

Ngày 1/8, Sở Giao thông và Vận tải Nghệ An tổ chức buổi tập huấn nâng cao đạo đức người lái xe buýt nhằm đảm bảo giao thông trên địa bàn toàn tỉnh. Dự hội nghị có ông Nguyễn Quế Sự, Phó giám đốc Sở Giao thông và Vận tải; lãnh đạo Văn phòng Ban ATGT tỉnh; hiệp hội ôtô vận tải cùng 300 tài xế xe buýt trên địa bàn tỉnh.

Hàng trăm tài xế xe buýt trên địa bàn tỉnh tham dự hội nghị. Ảnh. Tiến Hùng.
Hàng trăm tài xế xe buýt trên địa bàn tỉnh tham dự hội nghị. Ảnh. Tiến Hùng

Hội nghị được tổ chức với mục đích khắc phục tình trạng xe buýt phóng nhanh, vượt ẩu, gây ra một số vụ tai nạn đáng tiếc, nâng cao đạo đức, ý thức nghề nghiệp của người lái xe. “Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm do tài xế xe buýt lấn tuyến, phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách đánh võng chèn ép các phương tiện khác để tranh giành khách gây mất trật tự giao thông”, ông Nguyễn Quế Sự nhấn mạnh.

Theo thống kế của Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Nghệ An), từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 13 vụ tai nạn xe buýt làm chết 8 người, 8 người bị thương. Các hãng xe gây tai nạn nhiều gồm hãng xe Đông Bắc, Thạch Thành…. “Đó chỉ là thống kê của cảnh sát giao thông. Còn trên thực tế, số vụ tai nạn, thiệt hại còn nhiều”, ông Sự cho hay.

Ông Nguyễn Quế Sự phát biểu tại hội nghị. Ảnh. Tiến Hùng.
Ông Nguyễn Quế Sự phát biểu tại hội nghị. Ảnh. Tiến Hùng

Cho rằng, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên, là do ý thức đạo đức nghề nghiệp của người điều khiển phương tiện chưa cao, sự buông lỏng quản lý lái xe của các đơn vị vận tải cũng như việc giám sát xử lý chưa nghiêm, ông Nguyễn Quế Sự, cho biết, sắp tới Sở sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các doanh nghiệp xe buýt để lái xe phóng nhanh vượt ẩu, tranh giành gây mất an toàn cho hành khách khi tham gia giao thông. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp vận tải cũng cần có các chế tài xử lý nhằm nâng cao đạo đức trách nhiệm của người lái xe.

Xe buýt Thạch Thành mất lái lao xuống ruộng đoạn qua Mỹ Sơn - Đô Lương , ngày 22/5/2017. Ảnh tư liệu.
Xe buýt Thạch Thành mất lái lao xuống ruộng đoạn qua xã Mỹ Sơn - Đô Lương , ngày 22/5/2017. Ảnh tư liệu.

Trong buổi tập huấn, ông Vương Quốc Tuấn, giáo viên Trung tâm đào tạo lái xe miền trung đã trao đổi với các lái xe về nguyên nhân gây mất an toàn giao thông, đồng thời phổ biến các quy định của pháp luật, chế tài xử lý vi phạm....Qua đó, nhằm tuyên truyền cho lái xe nâng cao đạo đức nghề nghiệp, chấp hành luật giao thông đường bộ.

Các tài xế ký cam kết đảm bảo an toàn giao thông. Ảnh. Tiến Hùng.
Các tài xế ký cam kết đảm bảo an toàn giao thông. Ảnh. Tiến Hùng

Tại hội nghị, 300 lái xe của các hãng xe buýt trên địa bàn cũng đã ký cam kết, nhằm nâng cao ý thức đạo đức nghề nghiệp của người điều khiển phương tiện để giảm thiểu TNGT. Hướng tới mục tiêu xây dựng phương tiện công cộng thân thiện, văn minh, an toàn.

Tiến Hùng

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.