Chàng rể người Mỹ mở câu lạc bộ Tiếng Anh miễn phí ở thành Vinh

(Baonghean.vn) - Cách đây gần 5 năm, khi lần đầu tiên đặt chân đến làm việc ở TP Vinh, có lẽ chính anh Sean William Laurence, một người Mỹ sinh ra ở Boston cũng không ngờ mình sẽ gắn bó với mảnh đất này, thậm chí là lấy vợ, tổ chức các hoạt động vì cộng đồng.

Vợ chồng anh Sean. Ảnh: NVCC
Vợ chồng anh Sean. Ảnh: NVCC

Vốn là một người yêu thích trải nghiệm nên năm 2013, khi một người bạn thân của Sean ngỏ lời mời đến dạy học ở TP Vinh, anh đã không ngần ngại gật đầu đồng ý. 

Háo hức khám phá và hòa nhập phong tục tập quán của mảnh đất xứ Nghệ, thế nhưng ban đầu, chàng trai người Boston cũng không tránh khỏi những cú sốc văn hóa bản địa. Rào cản về ngôn ngữ, khác biệt từ ăn uống, giao thông, thói quen giao tiếp… khiến Sean khá chật vật để thích ứng với môi trường mới.

Cũng chính trong mấy tháng đầu bỡ ngỡ ở TP Vinh, Sean đã gặp Đặng Thị Minh Thúy - người con gái mà theo như cách mà Sean miêu tả là “người đã khóa trái tim của mình trong một chiếc hộp mà chỉ cô ấy mới có chìa khóa”! Trúng tiếng sét ái tình, sau 5, 6 tháng theo đuổi, Sean chính thức nhận được cái gật đầu từ cô gái người Nghệ xinh xắn.

Ảnh: NVCC
Vượt qua rào cản văn hóa, Sean đã hòa nhập và dần trở thành một mảnh ghép trên mảnh đất Nghệ An. Ảnh: NVCC

Do khác biệt văn hóa và có một vài vấn đề gia đình, Sean quyết định về Mỹ. Suốt 1 năm ở Mỹ, chàng trai người Mỹ vẫn tiếp tục giữ liên lạc với người yêu. Khi nhận ra không thể sống thiếu người con gái ấy, Sean một lần nữa trở lại Nghệ An để làm việc và ngỏ lời cầu hôn.

Quá trình từ người yêu cho đến thành vợ chồng Sean và Thúy khó có thể diễn tả hết bằng lời khi có rất nhiều những rào cản, khác biệt văn hóa như chuyện hẹn hò, các ứng xử trong gia đình, chuyện ăn uống… Tuy nhiên, bằng tình yêu chân thành, cả 2 đã cùng nhau vượt qua những khó khăn và thành vợ chồng cách đây hơn 1 năm.

Khi cả hai về chung một nhà, cũng là lúc xuất hiện ý tưởng tạo một môi trường rèn luyện tiếng Anh cho mọi người. Cùng có niềm đam mê với  Anh ngữ, Sean và Thúy đã thành lập “Hello! English Club”.

Ảnh: Chu Thanh
“Hello English Club" do vợ chồng anh Sean thành lập hoàn toàn miễn phí dành cho tất cả những người yêu thích tiếng Anh. Ảnh: Chu Thanh

Chị Minh Thúy tâm sự, trước đây khi còn là sinh viên, chị Thúy từng giữ chức chủ nhiệm CLB tiếng Anh của khoa Hóa, Trường Đại học Vinh và rất thích tham gia các chương trình tiếng Anh cùng mọi người. Sau khi không làm chủ nhiệm CLB và kết hôn với Sean, cả 2 vợ chồng cùng bàn nhau thành lập CLB,  để "viết tiếp" niềm yêu thích từ thời còn là sinh viên.

Ảnh: Chu Thanh
Tại “Hello! English Club”, tất cả các thành viên tham gia đều giao tiếp với nhau bằng tiếng Anh. Ảnh: Chu Thanh

Anh Sean cho biết: “Mục đích khi chúng tôi thành lập CLB là nhằm tạo môi trường cho mọi người có một nơi rèn luyện tiếng Anh một cách tự nhiên nhất, giúp đưa tiếng Anh vào cuộc sống chứ không chỉ sử dụng trong lớp học. Chúng tôi muốn biến CLB thành một nơi có thể khiến người tham gia thoải mái hòa đồng, vui vẻ và không chịu áp lực. Bên cạnh đó, việc sinh hoạt với CLB đối với tôi cũng chính là một hoạt động tình nguyện. Tôi muốn dành thời gian, góp sức giúp cộng đồng học tiếng Anh ở thành phố Vinh, quê hương của vợ tôi lớn mạnh hơn".

Trong tương lai, anh Sean cho biết vẫn sẽ tiếp tục duy trì hoạt động của CLB cũng như có dự định gắn bó lâu dài với mảnh đất Nghệ An, nơi đã trở thành quê hương thứ 2 của mình.

CLB “Hello! English Club” thành lập từ tháng 3/2016 và sinh hoạt vào sáng thứ 3 hàng tuần.

Sau một thời gian hoạt động, CLB thu hút được khoảng 50 - 60 người, trong đó có cả những người nước ngoài đang sinh sống ở TP Vinh đến tham gia với các chủ đề về tình yêu, cuộc sống.

Vào những dịp cao điểm như mùa hè, số lượng người tham gia CLB có khi lên đến xấp xỉ 100 người, trong đó có không ít em học sinh tiểu học.

Chu Thanh

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.