Hơn 200 học viên của 11 tỉnh thành tập huấn HLV thể hình tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - 200 học viên là huấn luyện viên, hướng dẫn viên môn thể hình từ 11 tỉnh, thành phố tham gia lớp tập huấn tại Nghệ An diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 8 - 13/8).

Toàn cảnh lễ khai giảng. Ảnh: Cảnh Nam
Toàn cảnh lễ khai giảng. Ảnh: Cảnh Nam

Sáng 8/8, Liên đoàn cử tạ, thể hình Việt Nam phối hợp với Câu lạc bộ New life fitness centre khai giảng lớp tập huấn cho huấn luyện viên, hướng dẫn viên cấp cơ sở về môn thể hình. Ông Hoàng Xuân Lương, Chủ tịch Liên đoàn cử tạ, thể hình Việt Nam tham dự buổi khai giảng.

Về phía tỉnh Nghệ An có bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao.

Đây là chương trình nằm trong kế hoạch xây dựng ngành thể hình Fitness Việt Nam phát triển theo hướng chuyên nghiệp, bền vững, từng bước thực hiện chiến lược nâng cao tầm vóc người Việt Nam trong tương lai.

Mọi vấn đề liên quan đến kiến thức, phương pháp tập luyện, chế độ dinh dưỡng… sẽ được huấn luyện viên quốc tế người Thái Lan là ông Phisit Watsurakphong trực tiếp hướng dẫn.

Ông Hoàng Xuân Lương khai mạc lớp tập huấn. Ảnh: Cảnh Nam
Ông Hoàng Xuân Lương khai mạc lớp tập huấn. Ảnh: Cảnh Nam

Những kiến thức của đợt tập huấn lần này là nền tảng giúp các huấn luyện viên, hướng dẫn viên có thể phát triển tốt nghề nghiệp của bản thân tại các trung tâm, câu lạc bộ theo hướng chuẩn hóa quốc tế, đúng với xu thế phát triển chuyên sâu của môn thể thao này. 

Lãnh đạo Liên đoàn cử tạ Việt Nam
Lãnh đạo Liên đoàn cử tạ thể hình Việt Nam tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và đơn vị tổ chức lớp tập huấn. Ảnh: Cảnh Nam
Học viên Trung tâm New life fitness centre Nghệ An luyện tập thể
Luyện tập thể dục thể hình tại Trung tâm New life fitness centre Nghệ An. 

Hiện phong trào tập luyện thể hình Fitness phát triển rất mạnh mẽ với khoảng hơn 40 CLB tại tất cả các huyện, thành, thị trên cả nước.

Cảnh Nam

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.