Hút thuốc trên máy bay, hành khách bị phạt 4 triệu đồng

Sự việc mới xảy ra trên chuyến bay VJ126 từ Sài Gòn ra Hà Nội. Hành khách Đ.V.V có trách nhiệm nộp phạt trong vòng 10 ngày kể từ khi nhận quyết định phạt.

Theo đó, hành khách Đ.V.V. (Sóc Sơn, Hà Nội) đã lén hút thuốc trong buồng vệ sinh của máy bay bất chấp việc tiếp viên hàng không đã cảnh báo trước đó rằng, “đây là chuyến bay cấm hút thuốc, nếu vi phạm sẽ bị xử phạt nghiêm theo quy định của pháp luật”.

Phó giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc, Nguyễn Thị Thanh Phương sau đó đã ký quyết định xử phạt nam hành khách này 4 triệu đồng và ông Đ.V.V. có trách nhiệm nộp phạt trong vòng 10 ngày kể từ khi nhận quyết định xử phạt.

hut dieu thuoc bi phat 4 trieu dong hinh 1
Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ra quyết định xử phạt nam hành khách 4 triệu đồng vì hút thuốc. Ảnh minh hoạ

Theo quy định, 10 ngày sau khi nhận được quyết định xử phạt mà hành khách không chịu nộp phạt, nhà chức trách hàng không sẽ có những biện pháp mạnh tay hơn, trong đó có việc cấm bay. 

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng có quyết định cấm vận chuyển theo đường hàng không với hai nam hành khách C.H.Đ. và N.T.T. vì hành vi lén hút thuốc trên máy bay, bị xử phạt vi phạm hành chính 4 triệu đồng nhưng kiên quyết không chịu nộp phạt dù các đơn vị chức năng của ngành Hàng không đã liên tục gửi thông tin về địa phương yêu cầu.  

Trong nhiều năm qua, trên các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific cũng như nhiều hãng hàng không quốc tế khác đều tuyệt đối không cho phép hành khách hút thuốc lá. Được biết, hành vi này nếu bị phát hiện và lập biên bản trong lãnh thổ Việt Nam thì hành khách sẽ bị lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt nghiêm theo quy định./.

Theo VOV

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.