Nghệ An: Diễn tập thực binh đánh địch xâm nhập đường biển

(Baonghean.vn) - Sáng 11/8, tỉnh Nghệ An tiến hành diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh 1 bên 2 cấp trên bản đồ và ngoài thực địa phần thực binh đánh địch xâm nhập đường biển.

Tham dự có Trung tướng Nguyễn Tân Cương - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Quân khu, Trưởng ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ Quân khu 4; các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh; Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành thuộc thành phần Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ.

Các đồng chí lãnh đạo Quân khu 4, lãnh đạo tỉnh theo dõi buổi diễn tập. Ảnh Thành Cường
Các đồng chí lãnh đạo Quân khu 4, lãnh đạo tỉnh theo dõi, chỉ đạo buổi diễn tập. Ảnh: Thành Cường

Tình huống được giả định đưa ra có lực lượng hải quân - bộ binh của địch xâm nhập vào khu vực bờ biển Nghệ An. Ngay khi phát hiện địch, lực lượng bộ đội địa phương đã phối hợp với bộ đội chủ lực của Quân khu 4 lên phương án để đánh địch.

Nắm bắt tình hình của địch, các lực lượng của ta phối hợp các mũi để đánh tan sự xâm nhập. Bộ đội chủ lực với hỏa lực mạnh gồm xe tăng, cối 100, tiểu liên 12,7 mm, SPG 9 do Việt Nam chế tạo; bộ binh trang bị vũ khí như B40, B41, cối 85, tiểu liên AK… đã hình thành thế trận đánh địch vòng xa và khi đặt chân lên bờ biển.

Lực lượng địch đổ bộ từ đường biển. Ảnh: Thành Cường
Tình huống giả định lực lượng địch đổ bộ từ đường biển. Ảnh: Thành Cường

Với khả năng cơ động và hiệp đồng tác chiến đồng nhất trong cách đánh giữa bộ đội địa phương và chủ lực, trận đánh đã thực hiện yếu tố bất ngờ, nhanh gọn, chính xác, tiêu diệt hỏa lực của địch do vậy đã đập tan được âm mưu xâm nhập từ bờ biển của địch. Phần thực binh đã diễn ra an toàn và đúng với yêu cầu của Ban chỉ đạo. 

Quân ta triển khai nhiều hảo lực mạnh...
Quân ta triển khai nhiều binh chủng, hỏa lực mạnh...
...để đánh phá các tàu đổ bộ, xe tăng của địch. Ảnh: Thành Cường
...để đánh phá các tàu đổ bộ, xe tăng của địch.
... và yểm trợ cho bộ binh tiêu diệt địch. Ảnh: Thành Cường
... và yểm trợ cho bộ binh tiêu diệt địch. Ảnh: Thành Cường

Phát biểu rút kinh nghiệm và chúc mừng ngay tại thao trường, Trung tướng Nguyễn Tân Cương đánh giá các đơn vị đã hiệp đồng tác chiến đạt hiệu quả xuất sắc. Đồng thời lưu ý, trong bối cảnh tình hình thế giới có những diễn biến nhanh, khó lường; cùng đó, các thế lực thù địch trong và ngoài nước không ngừng tổ chức các hoạt động chống phá nhằm lật đổ sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam... vì thế, cùng với Đảng, Nhà nước và nhân dân, các LLVT với chức năng, nhiệm vụ là nòng cốt cần không ngừng huấn luyện, trau dồi kỹ chiến thuật để sẵn sàng đập tan bất cứ âm mưu, hành động nào của địch nếu chúng xâm phạm lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

Các đồng chí lãnh đạo Quân khu, lãnh đạo tỉnh tặng thưởng cho các lực lượng tham gia đánh đich. Ảnh: Thành Cường
Các đồng chí lãnh đạo Quân khu, lãnh đạo tỉnh tặng thưởng cho các lực lượng tham gia diễn tập. Ảnh: Thành Cường

Cùng ngày, lực lượng diễn tập khu vực phòng thủ tổ chức thực binh đánh địch vu hồi; xâm nhập từ đường không và xâm nhập qua biên giới. Kết quả, các trận đánh đều diễn ra hết sức thành công và an toàn./.

Cảnh Nam - Thành Cường

tin mới

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

(Baonghean.vn) - Chiều 14/3, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng thủ dân sự, ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 theo hình thức trực tiếp và kết nối trực tuyến với các điểm cầu trong toàn lực lượng.

Giải Marathon Về miền Sơn cước được tổ chức tại huyện Kỳ Sơn. Ảnh tư liệu: Sách Nguyễn

Kỳ Sơn làm du lịch!

(Baonghean.vn) - Huyện vùng cao biên giới Kỳ Sơn là vùng đất mang đậm giá trị bản sắc, giàu tiềm năng phát triển du lịch. Hiện nay, cấp ủy, chính quyền, người dân địa phương đã và đang chú trọng xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm; đào tạo nguồn nhân lực; tăng cường hoạt động quảng bá.

Trao 180 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa ở huyện Đô Lương, Nghi Lộc và TP. Vinh

Trao 180 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa ở huyện Đô Lương, Nghi Lộc và TP. Vinh

(Baonghean.vn) - Ngày 13/3, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Nghệ An phối hợp với huyện Đô Lương, huyện Nghi Lộc và thành phố Vinh cùng đại diện nhà tài trợ tổ chức trao tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ trên địa bàn.

Phụ nữ Nghệ An chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Phụ nữ Nghệ An chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

(Baonghean.vn) - Xây dựng nông thôn mới là chương trình lớn. Hội Phụ nữ các cấp và hội viên, phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp vào phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ở các địa phương và tạo ra nhiều giá trị sống cho chính hội viên, phụ nữ.

Gia cảnh éo le của cặp vợ chồng sắp cưới tử vong trong vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Gia cảnh éo le của cặp vợ chồng sắp cưới tử vong trong vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

(Baonghean.vn) - Do hoàn cảnh quá khó khăn, nên dù đã về nhà chồng ở và có với nhau đứa con trai 7 tháng tuổi, nhưng cặp đôi trẻ vẫn chưa thể tổ chức đám cưới. Cả 2 dự định sau chuyến vào miền Nam làm thuê này sẽ về làm đám cưới, nhưng không may gặp nạn giữa đường.