Nghệ An sẽ mở tour du lịch hấp dẫn sang Thái Lan

(Baonghean.vn) - Từ ngày 11 - 14/8, Chi hội Lữ hành Nghệ An tổ chức chương trình famtrip khảo sát tour tuyến điểm du lịch tại Chiêng Mai - Chiêng Rai - Tam giác Vàng của Vương quốc Thái Lan.

Tham gia đoàn khảo sát lần này có gần 40 thành viên đến từ các đơn vị lữ hành trong tỉnh.

Ngắm Vương Quốc Thái lan từ dòng sông Mẹ. Ảnh tư liệu
Vương quốc Thái Lan nhìn từ dòng sông Mẹ. - Ảnh tư liệu

Hôm nay (11/8), đường bay Đồng Hới (Quảng Bình, Việt Nam) - Chiêng Mai (Thái Lan) chính thức đi vào hoạt động. Qua đường bay này, các đơn vị lữ hành của Nghệ An bắt đầu nắm bắt các thông tin và xây dựng các tour để chào bán. 

Khi có lịch đường bay chính thức, nhiều đơn vị trong chi hội lên kế hoạch xây dựng và chào bán các tour đoàn và tour ghép outbound đến Chiêng Mai theo hành trình Vinh - Đồng Hới - Chiêng Mai - Chiêng Rai 4 ngày 3 đêm khởi hành theo lịch trình bay hàng tuần vào thứ 2 và thứ 6 từ Đồng Hới - Chiêng Mai và ngược lại.

Chiêng Mai - được mệnh danh là “đóa hồng phương Bắc” của Thái Lan, là một điểm đến không thể bỏ qua với những ai yêu thích khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và muốn tìm hiểu nền văn hóa truyền thống của các thổ dân sống trên đồi núi cao.

Ngoài ra, các đơn vị lữ hành còn đưa điểm Tam giác Vàng vào tour du lịch để du khách còn có thể trải nghiệm cảnh quan từ trên đồi cao, chụp ảnh tại ngã ba của biên giới: Thái Lan - Myanmar - Lào, nơi khởi nguồn của những cảnh quay đẹp trong bộ phim: “Bí mật Tam giác Vàng” nổi tiếng của Việt Nam hay thăm những ngôi đền có kiến trúc độc đáo, những lễ hội ấn tượng, đến những món ăn ngon có hương vị đặc biệt…

Đoàn khảo sát Chi hội Lữ hành Nghệ An chụp hình lưu niệm trong chuyến khảo sát tại Chiêng Mai - Thái Lan. Ảnh: Vương Bằng
Đoàn khảo sát Chi hội Lữ hành Nghệ An chụp hình lưu niệm trong chuyến khảo sát tại Chiêng Mai - Thái Lan. Ảnh: Vương Bằng


Ngoài mở ra nhiều tour tuyến mới theo lộ trình Vinh - Quảng Bình - Chiêng Mai - Thái Lan - Vinh và ngược lại để chào bán, các đơn vị lữ hành Nghệ An đồng thời kết nối với các đơn vị lữ hành khách sạn, các khu điểm du lịch của đất nước bạn Thái Lan để góp phần đưa khách Thái Lan về Nghệ An ngày một đông.

                    Vương Bằng

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.