Sạt lở đất khiến bé gái 5 tuổi tử vong

Khoảng 5 giờ sáng 13/8, tại thôn Nà Vài, xã Lãng Ngâm, huyện Ngân Sơn (tỉnh Bắc Kạn) xảy ra sạt lở đất vùi lấp căn nhà gia đình anh Doanh Thiêm Phương, khiến bé gái Ngô Thanh Tâm, sinh năm 2012 bị tử vong.

Anh Phương bị xây xát nhẹ, vợ anh Phương là chị Đỗ Thị Nga bị đất đá vùi lấp, tuy nhiên được mọi người kịp thời cứu và đưa đi bệnh viện cấp cứu, sức khỏe dần hồi phục. 

Hiện trường vụ sạt lở đất xuống ngôi nhà.
Hiện trường vụ sạt lở đất xuống ngôi nhà.

Theo hàng xóm của gia đình anh Phương, khoảng gần 5 giờ thì xảy ra sạt lở, người dân đang ngủ thì nghe thấy tiếng ầm ầm. Sau đó, họ nghe tiếng anh Phương cầu cứu. Lập tức mọi người chạy sang thì ngôi nhà đã bị sập hoàn toàn, đất đá vùi lấp xuống căn nhà.

Người dân lập tức bới đất, nhấc cây cối để cứu người; chị Nga được cứu kịp thời, tuy nhiên con gái chị đã tử vong do bị khối đất, đá lớn đè lên người. 

Bà Chu Thị Huyền, Chủ tịch UBND huyện Ngân Sơn xác nhận sự việc và cho biết: “Sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng lập tức có mặt để cứu người, sơ tán đồ đạc, người dân khỏi nơi nguy hiểm. Đồng thời lãnh đạo UBND tỉnh, huyện, các cấp ngành cũng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình bị nạn”. 

Bà Chu Thị Huyền thông tin thêm, do trên địa bàn huyện Ngân Sơn đêm 12/8 và rạng sáng 13/8 xảy ra mưa lớn, mực nước sông suối dâng cao gây ngập lụt, sạt lở một số nơi. Hiện nay nước đã rút và huyện đang thống kê tình hình thiệt hại. 

Nhiều người hỗ trợ khắc phục vụ sạt lở đất.
Nhiều người hỗ trợ khắc phục vụ sạt lở đất.

Tại hiện trường vụ sạt lở, ngôi nhà anh Doanh Thiêm Phương nằm bên triền đồi, đất đá sạt lở vùi lấp gần hết ngôi nhà. Anh Phương cho biết, ngôi nhà được xây dựng từ lâu, gia đình san gạt một góc quả đồi để làm nhà.

Vào buổi sáng xảy ra sạt lở, cả nhà vẫn đang nằm ngủ trên giường thì bỗng đất, đá ập xuống bất ngờ. May mắn anh Phương bị đất, đá văng bắn ra ngoài còn vợ anh và con gái thì bị đất đá, tường đè lên người; vợ anh kịp thời được cứu sống, tuy nhiên con gái đã không qua khỏi. 

Trước đó, vào ngày 4/8, cũng tại thôn Nà Vài, xã Lãng Ngâm, huyện Ngân Sơn (tỉnh Bắc Kạn) xảy ra 1 vụ sạt lở đất vùi lấp hoàn toàn căn nhà sàn của gia đình anh Long Văn Giang. Rất may vào thời điểm xảy ra sạt lở không có ai trong nhà nên không có thiệt hại về người.

Theo TTXVN

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.