Đừng ghen với quá khứ, hãy quý trọng hiện tại

Khiến cho người đàn ông mình yêu quên được bạn gái cũ thực sự là một chuyện vô cùng khó khăn. Thế nhưng không phải là không có phương pháp.

Mỗi người đều từng có quá khứ, bạn có người yêu cũ, anh ấy cũng vậy. Quan trọng nhất là hiện tại, hai bạn đang đến với nhau. Nếu là một người khôn ngoan, bạn không nên ghen với quá khứ mà hãy quý trọng hiện tại, khiến chàng trai bạn yêu chìm đắm trong tình cảm của hai bạn.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

1. Khoan dung

Theo các chuyên gia tâm lý, một cô gái biết khoan dung, độ lượng có sức hấp dẫn rất lớn đối với đàn ông. Vì vậy, từ hôm nay trở đi, hãy bỏ qua những thua thiệt vụn vặt, đừng nhớ mãi không quên những ám ảnh tầm thường vì hình bóng người con gái của anh ấy trong quá khứ.

Đồng thời, cũng đừng đi vào ngõ cụt tình cảm, hãy dùng sự khoan dung của mình để khiến bạn trai cảm thấy thoải mái hơn, nếu anh ấy có phạm lỗi nhỏ, cũng đừng chì chiết hay đay nghiến, đem chuyện cũ ra so sánh. Đương nhiên, khoan dung không có nghĩa là mềm yếu, mấu chốt là bạn phải phân biệt được lỗi nào có thể chấp nhận được và lỗi nào không.

Thực tế, đàn ông ghét nhất kiểu phụ nữ mãi không chịu buông tha cho những chuyện xưa cũ, họ cũng ghét kiểu nói bóng nói gió. Có chuyện gì không hay, không phải, bạn nên nói thẳng. Bên cạnh đó, cũng nên nói cho anh ấy biết bạn có thể chấp nhận được chuyện gì và ngược lại.

Hãy nhớ, thế giới này chính là như vậy, không có vĩnh cửu, cũng không có trọn vẹn, để tìm được tình yêu đích thực, đa số mọi người đều phải nếm trải trái đắng tình yêu. Vì thế, đừng để quá khứ của anh ấy ám ảnh bạn và tương lai của hai người.

2. Tin tưởng

Tin tưởng là cơ sở của tình yêu. Khi người yêu cũ của bạn trai nhăm nhe muốn tìm cách phá tình cảm hiện tại của hai bạn, cách tốt nhất là tin tưởng vào bạn trai mình. Phải nhớ rằng, chính bạn mới là hiện tại, tương lai của chàng, cô gái đến trước chỉ là quá khứ.

Quá khứ là những thứ đã cũ, đã vỡ, có cố cũng không thể được như lúc đầu. Thông thường, đàn ông tuy rằng đã từng có thời gian hồ đồ nhưng trong chuyện tình cảm, họ thường biết rõ mình muốn gì. Nếu như chính bản thân không làm điều gì khuất tất mà lại bị bạn gái thường xuyên nghi ngờ vô căn cứ, đàn ông khó tránh khỏi rơi vào tình trạng phiền muộn. Kéo dài tình trạng này sẽ khiến đàn ông có xu hướng làm ngược lại những gì bạn muốn.

Người ta thường nói, nhẫn một chút sóng yên biển lặng, hãy cho anh ấy một chút thời gian, dùng sự tin tưởng của mình khiến anh ấy cảm động, chủ động xử lý ổn thỏa mọi việc.

3. Chủ động nói cho bạn trai cảm thụ của bạn

Đối mặt với tình huống người yêu cũ của bạn trai không ngừng dây dưa, rất nhiều cô gái lựa chọn cách im lặng. Họ khó chịu, họ tức giận nhưng vì tự kiêu, không muốn hạ thấp mình, không muốn bạn trai biết rằng mình ghen tị với người cũ, họ im lặng và dùng nhiều chuyện khác để trút giận lên chính bạn trai của mình.

Thế nhưng, những cô gái này không biết rằng, yêu là giữ lấy, nếu như yêu mà không ghen, làm sao có thể gọi là tình yêu. Chính sự im lặng đó khiến mọi chuyện trở nên phức tạp hơn. Lẽ ra, khi gặp tình huống như vậy, con gái nên chủ động nói thẳng cảm xúc, suy nghĩ của mình với bạn trai, đồng thời yêu cầu bạn trai chấm dứt sự dây dưa không rõ đối với người yêu cũ.

Nếu như bạn trai có thể nghe theo lời đề nghị của bạn, bạn không nên buồn phiền và bực tức nữa. Bởi người anh ấy yêu nhất, xem trong nhất chính là bạn.

4. Chủ động thể hiện tình cảm hai người trước mặt bạn gái cũ

Khi yêu, ai cũng có bản năng bảo vệ tình yêu của mình. Sở dĩ, thể hiện tình yêu của hai bạn trước mặt người yêu cũ của bạn trai là muốn để cô ấy biết, dù cô ấy có ra sức phá hoại, quấy rầy như thế nào, hai bạn vẫn rất hạnh phúc.

Nhìn thấy hai bạn vui vẻ, tình cảm, cô ấy cũng sẽ có cảm giác thất bại, dần dần động lực "chiến đấu" cũng mờ nhạt đi, liền biết khó mà từ bỏ.

Theo VNN

tin mới

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.