Chuyện chưa kể về 'thánh giả giọng' MC Nguyễn Việt Hồ

(Baonghean) - Được mệnh danh là “thánh giả giọng” các nhân vật nổi tiếng và từng là người nổi tiếng trong các game show thực tế, MC Việt Hồ còn được biết đến là một MC nổi tiếng tại TP Hồ Chí Minh, Hà Nội.

Đầu năm 2016 bạn xem truyền hình ngỡ ngàng với một thí sinh tham gia game show tìm kiếm tài năng Gottalent nhại giọng cực tốt. Chàng trai xứ Nghệ ấy có thể nhại được rất nhiều người nổi tiếng như đạo diễn Lê Hoàng, MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng, MC Nguyễn Ngọc Ngạn các nhân vật trong truyện kiếm hiệp dài kỳ của Trung Quốc. Hỏi ra mới biết, anh sinh ra ở vùng đất nắng gió Hương Khê - Hà Tĩnh, từng là  một CTV tích cực của Báo Thanh niên, thế nhưng ngay thời điểm đi thi Việt Hồ lại là một MC đã được ghi danh trong giới show Việt.

MC Nguyễn Việt Hồ hiện đang là biên tập âm nhạc MC tai Hà Nội. Ảnh NVCC
MC Nguyễn Việt Hồ hiện đang là biên tập âm nhạc MC tai Hà Nội. Ảnh NVCC

Anh kể từ nhỏ anh đã tự đóng được nhiều vai trong một vở kịch vì có khiếu giả giọng, khi xem phim bộ của Trung Quốc anh còn có thể lồng được tiếng của một lúc 5 nhân vật, “nhại giỏi đến nỗi , tôi có thể thoại hàng tiếng mà người nghe vẫn không nhận ra”. Và biệt tài đó sẽ chỉ là những trò mua vui cho người thân, bạn bè đồng nghiệp nếu như nó không vận vào anh. “Lần tham gia các game show là do bạn bè xúi tôi, bảo đi thi cho vui, và tôi cũng mạnh dạn điền tên, nghĩ lên sóng cho vinh dự tý, thật không ngờ lại được nhiều người biết đến. Vui hơn là được ban giám khảo thán phục “Không thể giống hơn”.

MC Nguyễn Việt Hồ trong một talk show. Ảnh NVCC
MC Nguyễn Việt Hồ trong một talk show. Ảnh NVCC

Thế nhưng trò nhại giọng cũng chỉ có giới hạn vì không thể nâng cấp thêm các tiết mục dự thi nên Nguyễn Việt Hồ chỉ dừng lại ở vòng bán kết và “Tài năng của tôi cũng chỉ có thế”. Thế nhưng điều mà anh nhận được từ việc đăng ký cho vui này chính là anh đã có thêm nhiều show dẫn chương trình từ đám cưới, biên tập âm nhạc, MC phòng trà, các even lớn  Bởi ngoài kỹ năng nhại tiếng, trước đó Việt Hồ đã từng là một MC đắt show ở nơi mà sự cạnh tranh của nghề là không giới hạn.

Nơi anh gọi là sự cạnh tranh không giới hạn chính là thành phố Hồ Chí Minh, địa chỉ mà các hoạt động giải trí phát triển không ngừng nghỉ. Chính ở đó anh từng tìm kiếm cho mình một công việc ổn định, đã bươn chải với nhiều nghề để tồn tại.

Dạo ấy ngoài công việc chính là một CTV Báo Thanh niên, tôi còn được giới BĐS mệnh danh là con buôn mát tay. Thế nhưng trong chặng hành trình đó Việt Hồ vẫn chưa thực sự tìm thấy niềm đam mê. Rồi tình cờ có lần anh được một người bạn nhờ dẫn chương trình đám cưới, không ngờ chỉ lần đầu làm MC mà anh đã dẫn rất hoạt, kịch bản biến tấu, lời thoại dí dỏm. Bữa tiệc vui đã thành những kỷ niệm đáng nhớ của quan viên hai họ.

Từ đó tiếng lành đồn xa, nhiều bạn bè , người quen của anh đã nhờ Việt Hồ làm MC đám cưới, MC sự kiện và dẫn các chương trình ca nhạc gây quỹ thiện nguyện. Làm lâu rồi thành quen, thấy muốn theo nghề, muốn học hỏi để phát triển thành một MC chuyên nghiệp. “Khó nhất là tôi không được đào tạo theo chuyên ngành này, nên chỉ có thể học hỏi từ những đàn anh đàn chị, tích luỹ rồi biến thành cái của mình. Cái khó nữa là khi nói lâu trong một sự kiện thể nào có lúc cũng bị lái sang âm sắc Miền Trung, ban đầu tôi cũng cảm thấy khó khăn nhưng sau dần tôi đã tìm được cung chuẩn âm sắc để có thể giữ được cao độ, ngữ điệu giọng nói...Theo tôi, bạn nói cái gì, phong cách của bạn ra sao nó còn quan trọng hơn là giọng có bạn có chuẩn Bắc hay không...”

MC Nguyễn Việt Hồ hiện cùng vớ MC Bùi Tiến Dũng tại chương trình truyền hình thực tế: Quyền lưc ghế nóng đang được phát sóng trên VTV3 . Ảnh NVCC
MC Nguyễn Việt Hồ  cùng với MC Bùi Tiến Dũng tại chương trình truyền hình thực tế - "Quyền lưc ghế nóng" đang được phát sóng trên VTV3 . Ảnh NVCC

Từ những nỗ lực và học hỏi không ngừng nghỉ mà từ chỗ một chương trình dẫn của anh chỉ vài trăm nghìn nay người ta đã trả cho anh từ 10 -12 triệu đồng, thậm chí 40 – 50 triệu nếu dẫn đám cưới. “Trước đây lúc còn đi lồng tiếng ở các Đài truyền hình người ta trả cho tôi 40 ngàn đồng cho một tập phim tôi còn chỉ lấy 20 ngàn thôi để khẳng định tôi làm không vì tiền. Sau này đi làm MC tôi vẫn chỉ muốn lấy giá rẻ hơn ngoài thị trường để khách hàng biết rằng tôi muốn được học hỏi thêm để xứng đáng với kinh phí mà họ trả cho tôi”.

Và từ những năm tháng trả học phí cho nghề đó tôi đã thực sự tìm cho mình một chỗ đứng. Giờ tôi không giới thiệu mình là phóng viên hay là Thánh Nhại giọng mà là một MC chuyên nghiệp.

Những ngày này Việt Hồ đang tham gia ghi hình cho gameshow Quyền lực ghế nóng cùng với Đàm Vĩnh Hưng, Chí Trung, Đinh Tiến Dũng (Cù Trọng Xoay). Cùng đó anh cũng đang làm MC và phụ trách biên tập âm nhạc cho phòng trà Big Bang lớn Nhất Việt Nam tại  (Hà Nội). Mong muốn của anh là biến nơi đây thành không gian âm nhạc, địa điểm giải trí mới cho người dân thủ đô. Đối với anh: “ Dẫn chương trình không đơn thuần là một nghề kiếm sống mà còn là lĩnh vực nghệ thuật nhiều sáng tạo mà ở đó người chơi chính là một nghệ sỹ. ”

Thanh Nga

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.