Phòng trọ biến thành ao, sinh viên tát nước cả đêm

(Baonghean.vn) - ‘Phòng trọ của em không khác chi bể bơi’, '4h sáng cả dãy trọ hò nhau dậy tát nước’… đó là tâm sự của nhiều sinh viên thành Vinh khi vừa trải qua trận lụt nhớ đời.

Ngày 10/10, thành phố Vinh xảy ra mưa lớn gây ngập lụt nhiều khu vực trong đó có nhiều dãy trọ sinh viên đang sinh sống.

Ảnh: NVCC
Nhiều sinh viên lúc tỉnh dậy tá hỏa khi thấy đồ đạc bị nước nhấn chìm ngay trong phòng trọ. Ảnh: NVCC

Em Đặng Thị Hiền, sinh viên trường Y Khoa Vinh cho biết, lúc 4h kém em nghe thấy tiếng các bạn ồn ào, đập cửa. “Dậy thì thấy nước lênh láng, sách vở trôi lềnh bềnh. Phòng không khác chi cái bể bơi. Mà không chỉ dãy trọ của em, nhiều dãy trọ xung quanh đều trong tình trạng như ri”, Hiền cho biết.

Theo Hiền, nước đang vào phòng rất nhanh, mặc dù đã tìm mọi cách ngăn không cho nước tràn vào nhưng không kịp. Thế nên cả dãy trọ chỉ còn cách tìm chỗ cao để đặt các đồ đạc có giá trị rồi chờ nước rút để dọn dẹp lại phòng. Hiền cho biết, “Em học 3 năm ở Vinh nhưng đây là lần đầu tiên dãy trọ nước ngập vào tận phòng. Hồi mấy cơn bão trước cũng không ngập nặng đến mức ni”.

Ảnh: NVCC
Nhiều dãy trọ nước tràn vào phòng khiến sinh viên dở khóc, dở cười. Ảnh: NVCC

Giống như Hiền, cả dãy trọ mà Nguyễn Thị Vân, sinh viên năm cuối trường Đại học Vinh được một đêm mất ngủ. Vốn ngủ tỉnh, khi nghe tiếng động lạ thì Vân tỉnh dậy. Lúc tỉnh thì Vân tá hỏa khi thấy nước tràn vào phòng. Chiếc mic Vân đặt dưới nền phòng bị nước vào nên phát ra tiếng động lạ đánh thức em. Sau đó, Vân đã gọi mọi người trong dãy trọ dậy cứu vớt đồ đạc và tát nước.

Ảnh: NVCC
Nước tràn vào một phòng trọ của sinh viên Y Khoa Vinh. Ảnh: NVCC

“Tát nước từ 4 giờ đến 6 giờ sáng nước mới rút. May sáng ni được nghỉ học không bọn em cũng không có sức mà học”, Vân kể. Dọn dẹp xong thì ai nấy đều gọi điện hỏi thăm tình hình “lũ lụt” của bạn bè trong lớp hoặc gọi về nhà.

Khi “cơn lụt” đi qua, nhiều sinh viên thiệt hại nặng nề, từ các loại đồ điện tử như máy tính, bếp ga, nồi cơm điện cho đến sách vở, chăn màn… Nhiều dãy trọ, các sinh viên cùng nhau dọn dẹp lại đồ đạc từ trong phòng cho đến ra ngoài đường.

Phòng trọ của sinh viên biến thành ... ao
Phòng trọ của sinh viên biến thành ... ao
Nhiều sinh viên chỉ còn nước bó gối ngồi trên giường chờ nước rút. Ảnh: NVCC
Nhiều sinh viên chỉ còn cách bó gối ngồi trên giường chờ nước rút. Ảnh: NVCC
Ảnh: NVCC
Sau cơn lũ, nhiều đồ đạc của sinh viên từ sách vở, điện tử hư... bị hỏng nặng. Ảnh: NVCC

“Nước lụt mang theo rác rưởi tràn vào khiến công việc dọn dẹp khá vất vả. Tuy nhiên, cả dãy trọ cùng nhau dọn nên cũng vui không khác chi đi trẩy hội”, một bạn sinh viên cười cho biết. Theo nhiều bạn sinh viên, đây là trận lụt nhớ đời nhất mà các em đã trải qua.

Chu Thanh

tin mới

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

(Baonghean.vn) - Sáng 27/3, tại thủ đô Hà Nội, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Báo Quân đội Nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”.

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.