5 năm, du lịch Nghệ An đạt doanh thu 12.130 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Trong 5 năm qua, toàn tỉnh Nghệ An đã đón gần 17,6 triệu lượt khách du lịch, doanh thu đạt 12.130 tỷ đồng... là những chỉ số được nêu tại Đại hội Hiệp hội du lịch Nghệ An lần thứ IV, sáng ngày 28/11.

Đến dự đại hội có Giám đốc Sở Du lịch Nghệ An - ông Nguyễn Mạnh Cường; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành và các đơn vị, doanh nghiệp làm dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh.

Đại hội Hiệp hội du lịch Nghệ An lần IV. Ảnh: Chu Thanh
Đại hội Hiệp hội du lịch Nghệ An lần IV được tổ chức tại TP Vinh. Ảnh: Chu Thanh

Trong 5 năm qua, toàn tỉnh Nghệ An đã đón gần 17,6 triệu lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế đạt 342.800 lượt (tốc độ tăng trưởng lượt khách nói chung trên 4,4%/năm). Doanh thu du lịch ước đạt 12.130 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 13,6%/năm.

Kết quả trên có phần đóng góp quan trọng của các hội viên Hiệp hội Du lịch Nghệ An.

Đại hội Hiệp hội du lịch Nghệ An lần IV. Ảnh: Chu Thanh
Ban điều hành Đại hội Hiệp hội du lịch Nghệ An lần IV. Ảnh: Chu Thanh

Trong nhiệm kỳ 2012 - 2017, Hiệp hội đã thường xuyên tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của ngành liên quan đến hoạt động kinh doanh du lịch cũng như tổ chức các cuộc họp, tọa đàm, diễn đàn tiếp xúc cho các hội viên, nhằm quảng bá du lịch ở các vùng miền, kết nối các tour tuyến, tăng thị phần và doanh thu.

Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại như số hội viên tham gia còn thấp, chất lượng hội viên chưa cao, chưa thực sự nhiệt tình, gắn bó với tổ chức. Công tác tuyên truyền quảng bá du lịch chưa mạnh, chưa có chiều sâu…

Ảnh: Tư liệu
Cánh đồng hoa hướng dương là một trong những điểm hút khách du lịch của Nghệ An. Ảnh: Tư liệu

Tại đại hội, các đại biểu đã tham luận xung quanh các vấn đề như cách thức làm du lịch qua mạng Internet; cách truyền thông về du lịch trong thời đại công nghệ mới; vai trò của Hiệp hội du lịch trong bảo vệ quyền lợi các hội viên cũng như nghĩa vụ của các hội viên đối với Hiệp hội...

Phát biểu tại đại hội, Giám đốc Sở Du lịch Nghệ An Nguyễn Mạnh Cường ghi nhận những đóng góp của các hội viên trong sự phát triển của du lịch Nghệ An. Ông cho biết, lãnh đạo Nghệ An đang ngày càng quan tâm đến phát triển du lịch và xem đây là mục tiêu quan trọng trong việc phát triển kinh tế;

Mong rằng các hội viên của Hiệp hội du lịch Nghệ An tích cực hơn nữa để có những phản ánh kịp thời về các vấn đề gặp phải trong quá trình hoạt động, từ đó phối hợp với Sở Du lịch Nghệ An đưa ngành du lịch ngày càng phát triển, để du lịch thực sự trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Trong khuôn khổ đại hội, Hiệp hội đã đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 toàn ngành đón 5 - 5,5 triệu lượt khách lưu trú, đạt tốc độ tăng trưởng bình quân từ 6,5% - 8,5%/năm; doanh thu dịch vụ du lịch đến năm 2020 đạt 5.600 - 6.000 tỷ đồng, tăng bình quân 17-19%.

Đại hội Hiệp hội du lịch Nghệ An lần IV. Ảnh: Chu Thanh
 Hiệp hội du lịch Việt Nam tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có hoạt động tích cực trong nhiệm kỳ vừa qua. Ảnh: Chu Thanh

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ 2017 - 2022 với 35 thành viên trong đó có 1 Chủ tịch, 8 Phó Chủ tịch, 1 Tổng Thư ký.

Dịp này, Hiệp hội du lịch Việt Nam đã tặng Giấy khen cho 8 tập thể, 10 cá nhân có hoạt động tích cực trong nhiệm kỳ vừa qua.

Chu Thanh

tin mới

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

(Baonghean.vn) - Chiều 20/4, tại TP Vinh, ca sỹ Đinh Hiền Anh tổ chức buổi họp báo ra mắt 2 CD phòng thu Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ. Bộ đôi CD ca ngợi vẻ đẹp quê hương, đất nước sau chiến tranh, hướng tới kỷ niệm 49 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4).

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

(Baonghean.vn) - Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, trên cánh đồng Mường Thanh, quân và dân ta đã lập nên một trong những chiến công hiển hách, vang dội nhất trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc - Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Khai mạc triển lãm 'Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất'

Khai mạc triển lãm 'Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất'

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 1085 năm Ngô Quyền xưng Vương và định đô tại Cổ Loa (939 - 2024), sáng 19/4, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội đã khai mạc triển lãm, chuyên đề “Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất”.