Giới trẻ thành Vinh hào hứng nhảy vì 'sự tử tế'

(Baonghean.vn) - Hơn 300 bạn trẻ thành phố Vinh đã khoác lên mình chiếc áo màu cam, cùng nhau thực hiện những bước nhảy với mục đích lan tỏa tinh thần tử tế và vì sức khỏe.

Nhảy vì sự tử tế Ảnh: Chu Thanh
Sáng 12/11, tại sân Science Square thuộc khuôn viên Trường Đại học Vinh, tràn ngập sắc cam của các bạn tình nguyện viên của chương trình “Nhảy! Vì sự tử tế”.  
Nhảy vì sự tử tế
Chiến dịch “Nhảy! Vì sự tử tế” được tổ chức lần thứ 2 tại TP Vinh. Năm nay, chiến dịch mang thông điệp “Tử tế với chính sức khỏe của bản thân và những người xung quanh”. 

Chương trình là sự kiện nằm trong chuỗi sự kiện Dance for Kindness toàn cầu do Life Vest Inside khởi xướng 

Chiến dịch “Nhảy! Vì sự tử tế” do CLB Liên kết trẻ Trung ương Đoàn phối hợp với Nhóm dự án Dance for kindness tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày thế giới tôn vinh sự tử tế 13/11. 

Năm nay, chiến dịch được triển khai tại 6 thành phố lớn trên cả nước gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Đà Nẵng, Nha Trang và TP Hồ Chí Minh.

Nhảy vì sự tử tế
Em Cao Hồng Phương, sinh viên năm 3 khoa Luật trường Đại học Vinh đồng thời là trưởng ban tổ chức cho biết, sự kiện kéo dài trong vòng 3 tiếng đồng hồ. Sau màn nhảy FlashMob để lan tỏa thông điệp của chương trình, các tình nguyện viên tiếp tục phần trình diễn FreezeMob. 
Nhảy vì sự tử tế
FreezeMob nghĩa là các bạn tình nguyện viên sẽ chia thành các nhóm nhỏ, đứng bất động diễn tả 1 hành động tử tế như bắt tay, tạo thành hình ngôi sao… 
Nhảy vì sự tử tế
Một nhóm các bạn trẻ tạo hình trái tim trong phần FreezeMob của đội.
Nhảy vì sự tử tế
Bên cạnh đó, các bạn tình nguyện viên còn nhận được các phần quà nhỏ,
giao lưu ca hát
giao lưu ca hát,
Nhảy vì sự tử tế
cũng như chung tay ký tên thể hiện mong muốn lan tỏa sự tử tế.
Nhảy vì sự tử tế
Cuối chương trình, BTC đã trao các giấy chứng nhận cho các tình nguyện viên tham gia chương trình.

 Chu Thanh

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.