Lộ thực đơn Hàn Quốc tiếp đãi Tổng thống Trump

Để chào đón Tổng thống Mỹ Donald Trump lần đầu thăm chính thức, Hàn Quốc đã chuẩn bị một thực đơn gồm những món ăn truyền thống với loại nước sốt quý giá. Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc cũng đích thân chuẩn bị món tráng miệng tinh tế để mời ông chủ Nhà Trắng.

Thực đơn Hàn Quốc dự định tiếp đãi Tổng thống Trump cùng phu nhân tại Nhà Xanh. (Ảnh: Nhà Xanh)
Thực đơn Hàn Quốc dự định tiếp đãi Tổng thống Trump cùng phu nhân tại Nhà Xanh. (Ảnh: Nhà Xanh)

AFP trích lời phát ngôn viên phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết, trong bữa tối tại Nhà Xanh, Hàn Quốc sẽ thiết đãi Tổng thống Trump món sườn bò với nước chấm được làm từ sốt đậu tương được ủ 360 năm trước.

Thực phẩm lên men bao gồm sốt đậu tương vốn là nét bản sắc của ẩm thực Hàn Quốc. Món sốt đặc biệt được mang ra thiết đãi Tổng thống Trump được các nghệ nhân làm và bắt đầu ủ lên men từ năm 1657. Giá thị trường của loại thực phẩm này lên tới vài chục ngàn USD/lít. Trong một chương trình ẩm thực năm 2012 trên sóng truyền hình Hàn Quốc, một nhóm các nghệ nhân đã giới thiệu hũ sốt đậu tương có tuổi đời 450 năm có giá 122.330 USD.

Theo Yonhap, trong thực đơn mời Tổng thống Trump, Hàn Quốc chuẩn bị món cá bơn nướng, món ăn yêu thích của nhà lãnh đạo Mỹ. Theo Nhà Xanh, những món ăn này vừa mang tính địa phương, truyền thống nhưng lại rất hợp với khẩu vị của người đứng đầu nước Mỹ.

Ngoài ra, để đón chào Tổng thống Mỹ và phu nhân, Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Jung-sook đã đích thân vào bếp làm món tráng miệng truyền thống của Hàn Quốc để Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân Melania có thể ăn cùng khi thưởng trà tại Sanchunjae, một căn nhà truyền thống Hàn Quốc nằm trong khuôn viên Nhà Xanh.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và phu nhân trong chuyến công du Mỹ hồi tháng 6. (Ảnh: Reuters)
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và phu nhân trong chuyến công du Mỹ hồi tháng 6. Ảnh: Reuters

Bà Kim sẽ chuẩn bị món hồng sấy khô phủ socola có tên “gotgam” và món trà thảo mộc thượng hạng, được mệnh danh là “buổi sáng thanh bình ở PyeongChang”. Đây cũng chính là địa điểm Hàn Quốc sẽ tổ chức Thế vận hội mùa đông 2018.

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc đã tự tay hái những quả hồng trong vườn ở Nhà Xanh từ hàng tuần trước và chờ chúng khô. Bà nhồi quả óc chó vào giữa quả hồng sấy rồi phủ lên lớp socola.

Trước đó, trong suốt khoảng thời gian tại Tokyo, Thủ tướng Shinzo Abe đã thiết đãi ông Trump các món ăn mang đậm phong cách xứ cờ hoa như bánh mì kẹp dùng với sốt cà chua và bò bít tết.

Hàn Quốc cũng đã siết chặt hàng rào an ninh xung quanh khu vực Đại sứ quán Mỹ ở Seoul và các con đường dẫn tới Nhà Xanh. Hàng rào sắt được lập lên cùng với lực lượng cảnh sát đông đảo được điều động tới các khu vực này nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho chuyến công du của Tổng thống Mỹ.

Theo Dantri

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.

Phía sau những ly sữa...

Phía sau những ly sữa...

(Baonghean.vn) - Công ty CP Thực phẩm sữa TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay đảng bộ này liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa TH trên thị trường toàn quốc.

Công ty Xi măng Nghi Sơn

Cơ hội việc làm tại Công ty Xi măng Nghi Sơn

(Baonghean.vn) - Công ty Xi măng Nghi Sơn là Công ty liên doanh giữa Tổng Công ty Xi măng Việt Nam và hai tập đoàn sản xuất xi măng lớn của Nhật Bản là Taiheiyo Cement và Mitsubishi Materials. Công ty hiện đang có nhu cầu tuyển dụng các vị trí sau: