Nghệ An dẫn đầu số lượng thí sinh tham gia cuộc thi 'Tự hào Việt Nam'

(Baonghean.vn) - Đến hết ngày 4/11, kết thúc tuần 4 cuộc thi “Tự hào Việt Nam”, Nghệ An là tỉnh có số lượng thí sinh tham gia đông nhất.

Cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam” lần thứ II, năm 2017 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức dành cho học sinh các trường THPT,  Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên toàn quốc.

Nghệ An dẫn đầu top tỉnh /thành phố có nhiều thí sinh tham gia nhất. (trang web cuộc thi). Ảnh: Huy Thư
Nghệ An dẫn đầu top tỉnh /thành phố có nhiều thí sinh tham gia nhất. Ảnh: Huy Thư

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm giáo dục đạo đức, lối sống, lý tưởng cách mạng cho thanh niên, đồng thời thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 11. Cuộc thi còn là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, học sinh; khơi dậy tinh thần ham mê học tập lịch sử, lòng tự hào dân tộc trong ĐVTN…

Bắt đầu từ ngày 8/10 và kết thúc vào trung tuần tháng 12, cuộc thi gồm hai phần thi: Thi trực tuyến cá nhân thông qua các tài khoản đăng nhập của thí sinh (có 4 nội dung: Theo dòng lịch sử, Giải mã lịch sử, Danh nhân đất Việt, Tự hào Việt Nam) và phần thi sáng tác video clip, được chấm điểm qua lượt bình chọn của cộng đồng mạng.

Học sinh trường THPT Thanh Chương 3 tham gia cuộc thi “Tự hào Việt Nam” . Ảnh: Huy Thư
Học sinh trường THPT Thanh Chương 3 tham gia cuộc thi “Tự hào Việt Nam”. Ảnh: Huy Thư

Sau 4 tuần tranh tài sôi nổi, kết thúc cuộc thi vòng loại “Tự hào Việt Nam”, Nghệ An có 41.290 thí sinh tham gia, dẫn đầu top tỉnh/thành phố có nhiều thí sinh tham gia nhất nước, tiếp theo là TP Hồ Chí Minh (18.486 thí sinh) và Quảng Ngãi (15.362 thí sinh).

Trường THPT Thanh Chương 3 vinh dự là trường dẫn đầu toàn quốc (trong tổng số hơn 1.000 trường) về số lượng thí sinh tham gia cuộc thi (6.002 thí sinh, chiếm gần 1/7 số thí sinh toàn tỉnh)

Cuộc thi “Tự hào Việt Nam” đang chuẩn bị bước vào vòng chung kết cấp tỉnh, thành phố và cấp xếp hạng toàn quốc với nhiều giải thưởng hấp dẫn dành cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.

                                                          Huy Thư

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.