Bàng hoàng đau xót tiễn đưa hai nữ sinh Nghệ An tự vẫn dưới cầu Dùng

(Baonghean.vn) - Sáng 10/12, những chuyến xe tang đã tiễn đưa 2 học sinh xấu số ở 2 xã Thanh Lĩnh và Thanh Thịnh (Thanh Chương) về nơi an nghỉ cuối cùng, khép lại những cuộc đời ngắn ngủi và gieo vào lòng mọi người bao nỗi trăn trở, đau thương.

 » Nghệ An: Hai học sinh nữ nghi tự vẫn dưới cầu Dùng
 

Chân cầu Dùng cũ nơi 2 học sinh tự vẫn. Ảnh: Huy Thư
Chân cầu Dùng cũ nơi 2 học sinh tự vẫn. Ảnh: Huy Thư

Em Nguyễn Thị D. (14 tuổi) ở thôn Trường, xã Thanh Lĩnh là con thứ 2 trong gia đình có 2 chị em. Bố mẹ làm nông, trước đây bố D. thường làm thêm nghề thợ hồ; mấy năm nay, mẹ D. cùng chị gái đi làm xa nên bố chỉ ở nhà lo chuyện ruộng vườn. Nhà có 2 bố con, mọi việc trong gia đình đều do bố làm, còn D. chỉ tập trung học hành. D đang học lớp lớp 8A, Trường THCS Thanh Lĩnh.

Một người láng giềng cạnh nhà D. cho biết: “Bà con trong xóm thấy nó cũng hiền lành. So với bạn bè trang lứa thì nó cũng sướng, nhà ít người mà chỉ lo việc học. Đi học có xe đạp điện, có điện thoại đầy đủ. Hôm qua nghe tin nó và một đứa bạn tự tử dưới cầu Dùng, chúng tôi bàng hoàng quá”.

Em Lê Thị Thu Th. (14 tuổi) ở thôn 2, xã Thanh Thịnh là con thứ 2 trong gia đình có 3 anh em, anh đầu đi làm ăn xa, em út đang còn nhỏ. Bố mẹ đều là nông dân chí thú làm ăn. Trước khi mất, Th. đang học lớp 8B, Trường THCS Thanh Thịnh.

Thầy Nguyễn Hoài Thanh - giáo viên chủ nhiệm lớp 8B của em Th. cho biết: “So với các bạn trong lớp, Th. có học lực khá, sống hòa đồng với mọi người, được bạn bè tin tưởng bầu làm tổ trưởng. Chiều ngày 9/12, em Th. vẫn đến lớp học bình thường, vẫn cắt cử các bạn làm trực nhật... Nghe tin dữ, thầy cô, bạn bè trong trường quá bàng hoàng, đau xót".

Khi sự việc đau lòng xảy ra dưới chân cầu Dùng, nhiều người đặt câu hỏi tại sao 2 em học sinh nữ ở 2 trường khác nhau lại cùng có hành động dại dột như vậy. Qua tìm hiểu các phụ huynh của 2 em được biết, D. và Th. tuy học 2 trường ở 2 xã, nhưng cùng khối nên có quan hệ qua lại với nhau. Trước đây, 2 em này có thời gian học chung trong một điểm học thêm tại xã Thanh Lĩnh.

Rất đông người thân, thầy cô, bạn bè, hàng xóm... tiễn đưa 2 em về nơi an nghỉ cuối cùng. Ảnh: Huy Thư
Rất đông người thân, thầy cô, bạn bè, hàng xóm... tiễn đưa 2 em về nơi an nghỉ cuối cùng. Ảnh: Huy Thư

Một phụ huynh của bạn em D. cho biết, trước lúc xảy ra sự việc, tức là sau khi đi học chiều về, hai học sinh này chở nhau trên một chiếc xe đạp, đi ra cầu Dùng. D. có dùng điện thoại nhắn tin cho 2 người bạn thân (trong đó, một người bạn là con phụ huynh này) với nội dung: “Tau đi đây, chào vĩnh biệt”. Khi 2 người bạn đọc được tin nhắn thì sự việc đáng tiếc đã xảy ra.

Ông Nguyễn Văn Thăng - công an viên của thôn Hồng kể lại: Khi chúng tôi đến, trên bờ sông còn có đôi dép nhựa. Chiếc xe đạp điện của cháu D. thì dựng ở trên cầu, trên xe có 2 chiếc cặp. Trong chiếc cặp của cháu D. có 1 lá thư viết trên một mặt giấy kẻ ngang. Chúng tôi mở thư ra đọc tại chỗ.

Nội dung bức thư thể hiện sự hối lỗi của cháu D. đối với gia đình, nhắc đến công lao của cha mẹ nuôi dạy mà D. chưa ngoan, nhiều khi còn nói dối, bỏ học đi chơi… “Gửi những người thương yêu… Từ giờ cha mẹ sẽ không còn đứa con này nữa, cha mẹ ở lại hạnh phúc và mạnh khỏe”.

Khi vớt được thi thể 2 cháu, lực lượng chức năng lập biên bản sự việc, đại diện 2 gia đình không có ý kiến gì, chỉ mong đưa các cháu về mai táng.

Trong đám tang sáng 10/12, một người láng giềng cạnh nhà em Th. chia sẻ: “Nghe tin cháu Th. tự vẫn mà cả làng bất ngờ, vừa thương xót, vừa bàng hoàng. Do suy nghĩ nông cạn nên hành động dại dột. Hy vọng qua đây nhiều gia đình sẽ có thêm bài học trong việc nuôi dạy, quản lý con cái”.

Như tin đã đưa, anh Nguyễn Văn Mão - Trưởng công an xã Thanh Lĩnh (Thanh Chương) cho biết, chiều ngày 9/12, tại bờ sông Lam, thuộc thôn Hồng, xã Thanh Lĩnh đã xảy ra một vụ đuối nước thương tâm, nạn nhân là 2 em học sinh lớp 8.

Theo đó, khoảng 18h kém 15', một người dân đi qua bờ sông đã phát hiện 2 em học sinh nữ dắt tay nhau lội xuống sông. Lúc đầu, nghĩ  học sinh đi chơi nên ông không chú ý, sau thấy 2 em chìm dần giữa sông, ng\ừi này mới hô hoán gọi người tới cứu.

Sau 2 tiếng đồng hồ dùng thuyền, câu vương tìm kiếm, cho đến 20h cùng ngày, lực lượng công an huyện Thanh Chương, xã Thanh Lĩnh, xã Thanh Thịnh… đã vớt được thi thể hai em học sinh này, cách chân cầu Dùng cũ khoảng 20m về phía hạ nguồn. Hai nạn nhân được xác định danh tính là em Nguyễn Thị D. (14 tuổi) ở thôn Trường, xã Thanh Lĩnh và em Lê Thị Thu Th. (14 tuổi) ở thôn 2, xã Thanh Thịnh.

                                                         H - T

Hình ảnh:

1.    

2.    Hình ảnh facebock cá nhân của em Lê Thị Thu Th

3.    Rất đông người dân, giáo viên, học sinh tiễn đưa em Lê Thị Thu Th

4.    Bạn học cùng lớp đau buồn tiễn đưa em Nguyễn Thị D

tin mới

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

(Baonghean.vn) - Sáng 27/3, tại thủ đô Hà Nội, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Báo Quân đội Nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”.

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.