Kỳ nghỉ dài tạo nên những ngày Vàng của du lịch

 Đó là nhận định của nhiều công ty du lịch về kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Dù vừa trải qua một mùa Hội chợ VITM 2014 bội thu, nhiều đơn vị lữ hành vẫn vượt kế hoạch trong việc thu hút khách đặt tour cho dịp nghỉ lễ này…
Hàng nghìn tour giá rẻ hút khách
Do kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài, nên lượng khách đăng ký tour đã tăng đột biến. Tại Vietrantour, đã có hơn 1.000 khách đặt tour, tăng 60-70% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt 100% so với mục tiêu mà đơn vị này đề ra. Trong khi đó, Hanoi Redtours thông báo tour dành cho kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 của đơn vị đã gần chốt sổ. Lượng khách đăng ký tour đã đạt gần 99,9% so với kế hoạch đề ra. Hiện tại, đơn vị này chỉ còn nhận 5 khách cho tour Cam-pu-chia khởi hành trong dịp nghỉ lễ này.
Lý giải nguyên nhân lượng khách đăng ký tour tăng mạnh, ông Nguyễn Công Hoan, Phó Giám đốc Hanoi Redtours cho hay: “Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán thì dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 có lẽ được nhiều người dân Việt Nam chờ đợi nhất. Không phải lo tất bật chuẩn bị Tết, thời tiết mát mẻ, bắt đầu vào mùa hè, do đó du khách cùng gia đình có thể dành toàn bộ thời gian cho những chuyến đi xa. Đặc biệt, kỳ nghỉ lễ năm nay có tới 5 ngày nghỉ, nên các cơ quan, gia đình có nhiều thời gian để sắp xếp kế hoạch vui chơi, nghỉ mát. Những yếu tố đó đã khiến cho lượng khách dịp 30-4 tăng cao hơn hẳn”.
 Kỳ nghỉ lễ kéo dài nên các cơ quan, gia đình có nhiều thời gian để sắp xếp kế hoạch vui chơi, nghỉ mát. Ảnh: thethaovietnam.vn.
Kỳ nghỉ lễ kéo dài nên các cơ quan, gia đình có nhiều thời gian để sắp xếp kế hoạch vui chơi, nghỉ mát. Ảnh: thethaovietnam.vn.
Mặc dù lượng khách đăng ký tour tăng đột biến, nhưng hầu hết các đơn vị lữ hành đều khẳng định không tăng giá so với năm 2013, đồng thời đảm bảo chất lượng tốt nhất và tung ra những chiêu khuyến mại, ưu đãi hấp dẫn.
Điển hình như Vietravel đã tung ra chương trình ưu đãi giảm giá tới 1 triệu đồng/tour dịp lễ 30-4 cho mọi khách hàng đặt tour trước ngày 20-3; giảm giá trực tiếp cho các nhóm khách hàng đặt tour sớm với số lượng lớn…; Vietrantour áp dụng chương trình giá trị gia tăng cho khách hàng như giảm đến 50% giá vé máy bay, chương trình “Du lịch chào hè, rinh xe SH” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1 tỷ đồng… Mặc dù là dịp cao điểm nhưng Hanoi Redtours vẫn duy trì các chính sách khuyến mại lớn như: Ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng cũ, giảm giá 200.000-300.000 đồng các tour đường bộ, từ 500.000 đến 3.000.000 đồng các tour đường bay nhân dịp Hanoi Redtours là Vua bán hàng mùa thấp điểm, lần thứ 2 liên tiếp trở thành Đơn vị bán tour kích cầu nhiều nhất tại Hội chợ VITM.
Theo đại diện  Công ty Du lịch Vietravel, giá và chất lượng luôn là bài toán khó đối với các doanh nghiệp, bởi thông thường, chính sách giảm giá thường đồng nghĩa với cắt giảm tối đa dịch vụ để thỏa mãn nhu cầu “giá rẻ”. Tuy nhiên, với những doanh nghiệp du lịch đã có uy tín, du khách có thể an tâm tận hưởng một kỳ nghỉ với giá ưu đãi do các công ty này đều có liên kết với hệ thống đối tác chiến lược trong và ngoài nước nhằm đưa ra mức giá ưu đãi mà vẫn đảm bảo chất lượng tốt cho du khách
Tour dài ngày lên ngôi
Theo nhiều công ty du lịch, do kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài nên các tour dài ngày cũng được nhiều du khách ưu ái lựa chọn.
Những tour đắt khách nhất trong dịp này vẫn là những tour nghỉ dưỡng kết hợp tham quan những điểm vui chơi, giải trí hàng đầu của Đông Nam Á như tour Singapore, Myanmar, Bangkok-Pattaya, Campuchia… Về tour nội địa, những điểm đến được du khách quan tâm nhiều nhất là Phú Quốc, Buôn Ma Thuột, Đà Nẵng-Hội An.
Bên cạnh đó, những tour đường bộ ngắn ngày như Hà Giang, Đồng Văn-Lũng Cú-Mèo Vạc, Cao Bằng-Thác Bản Giốc-Hồ Ba Bể với giá mềm (chỉ khoảng 3,19 triệu đồng) cũng hút khách. Đặc biệt, Điện Biên đang trở thành điểm đến hấp dẫn khi dịp này diễn ra nhiều hoạt động nhân dịp kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Để có một kỳ nghỉ an toàn và thoải mái nhất, các chuyên gia du lịch vẫn khuyên người dân nên chọn những đơn vị lữ hành uy tín để đặt tour, vừa có cơ hội nhận được giá cả phải chăng vừa được đảm bảo về chất lượng tốt do có sự phối hợp liên hoàn giữa các đơn vị cung ứng dịch vụ với nhau.
Theo QĐND

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.