Lành mạnh hóa hoạt động lữ hành

(Baonghean.vn) - Sáng 12/6, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Nghệ An phối hợp với Chi hội Lữ hành Nghệ An tổ chức buổi gặp mặt và làm việc với các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành trên địa bàn tỉnh.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị.
Sáu tháng đầu năm 2015, trên địa bàn tỉnh có thêm 3 trung tâm lữ hành nội địa (Công ty CP Lữ hành quốc tế Ánh Hồng, Công ty CP Truyền thông Du lịch Bình Minh và Trung tâm Lữ hành Mường Thanh Hoa Ban) đưa tổng số đơn vị kinh doanh lữ hành lên 32 đơn vị, trong đó có 12 trung tâm lữ hành quốc tế, 01 chi nhánh lữ hành và 19 trung tâm lữ hành nội địa.
Sáu tháng đầu năm, Sở đã thẩm định và cấp mới 27 thẻ HDV (nội địa 23, quốc tế 04), đổi 08 thẻ ( nội địa 05 và quốc tế 03), Đoàn thanh tra Bộ VHTTDL phối hợp với Sở cũng đã kiểm tra 03 đơn vị lữ hành quốc tế và xử phạt 01 đơn vị.. . 
Cũng tại buổi làm việc, ngành Du lịch cũng đã hướng dẫn các đơn vị nộp báo cáo theo mẫu về tình hình kinh doanh 06 tháng và báo cáo danh sách cán bộ nhân viên và hướng dẫn viên theo mẫu gửi về gửi về Sở VHTT&DL để tổng hợp báo tỉnh và Tổng cục Du lịch.
Thời gian tới, Sở yêu cầu các đơn vị tham gia tốt hơn các hoạt động xúc tiến trong và ngoài nước như Hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan vào tháng 9 tới, tổ chức rà soát thanh kiểm tra các hoạt động tuân thủ pháp luật của các đơn vị kinh doanh lữ hành, xử phạt các đơn vị hoạt động không lành mạnh, triển khai tổ chức hoạt động kỷ niệm 55 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam.
Tăng cường công tác thanh tra kiểm tra để đảm bảo môi trường hoạt động kinh doanh bình đẳng giữa các đơn vị kinh doanh lữ hành, tổ chức thêm các lớp đào tạo tập huấn dành riêng cho lữ hành. Hỗ trợ lữ hành tham gia nhiều hơn các hoạt động xúc tiến trong và ngoài nước.
Tại buổi làm việc, cũng đã có nhiều ý kiến của cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp du lịch xoay quanh các nội dung liên quan đến cạnh tranh về chất lượng dịch vụ, cạnh tranh về giá ảnh hưởng đến chất lượng chung của Du lịch Nghệ An, vấn đề tình trạng nhiều đơn vị hoạt động không hợp pháp trong lữ hành, lượng khách du lịch chủ yếu vẫn là người Nghệ An đi trong nước và nước ngoài, khai thác nguồn khách đến còn hạn chế, lượng khách qua Lào Thái giảm, các đơn vị tham gia chương trình kích cầu và tham gia các sự kiện còn hạn chế. Việc lưu trữ hồ sơ tại đơn vị hầu hết không đủ giấy tờ, chứng từ liên quan đến hoạt động đưa đón khách…..
Vương Bằng

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.