Choáng ngợp với cuộc sống ở thành phố xa xỉ Dubai

Thành phố vàng Dubai thu hút du khách nhờ dịch vụ cao cấp, nhiều mặt hàng xa xỉ và công trình ngoạn mục như khách sạn 7 sao, tháp cao nhất thế giới, quần đảo nhân tạo.

Cảnh sát lái siêu xe: Lực lượng cảnh sát Dubai được trang bị những chiếc siêu xe mơ ước của nhiều người, như Aston Martin One-77 (trị giá 1,79 triệu USD), hay Ferrari FF (500.000 USD) và Lamborghini Aventador (xấp xỉ 397.000 USD). Ảnh: Business Insider.

Cảnh sát lái siêu xe: Lực lượng cảnh sát Dubai được trang bị những chiếc siêu xe mơ ước của nhiều người, như Aston Martin One-77 (trị giá 1,79 triệu USD), hay Ferrari FF (500.000 USD) và Lamborghini Aventador (xấp xỉ 397.000 USD). Ảnh: Business Insider. 

Khách sạn 7 sao duy nhất trên thế giới: Burj Al Arab được mệnh danh là khách sạn sang trọng nhất thế giới, với 202 phòng suites lộng lẫy, các tiện ích dành cho khách hàng như iPad dát vàng, nhân viên phục vụ riêng, bãi đáp trực thăng, xe Rolls Royce đưa đón… Ảnh: Business Insider.

Khách sạn 7 sao duy nhất trên thế giới: Burj Al Arab được mệnh danh là khách sạn sang trọng nhất thế giới, với 202 phòng suites lộng lẫy, các tiện ích dành cho khách hàng như iPad dát vàng, nhân viên phục vụ riêng, bãi đáp trực thăng, xe Rolls Royce đưa đón… Ảnh: Business Insider. 

Xứng với tên gọi “Thành phố vàng” của Dubai, Burj Al Arab được trang trí với gần 1.800 m2 lá vàng 24k. Ảnh: Indiaonline.

Xứng với tên gọi “Thành phố vàng” của Dubai, Burj Al Arab được trang trí với gần 1.800 m2 lá vàng 24k. Ảnh: Indiaonline. 

Khách sạn còn cung cấp iPad, iPhone và BlackBerry dát vàng 24k cho du khách sử dụng miễn phí trong thời gian ở tại đây. Bạn có thể mua với giá khoảng 10.000 USD. Ảnh: Eshowbizbuzz.

Khách sạn còn cung cấp iPad, iPhone và BlackBerry dát vàng 24k cho du khách sử dụng miễn phí trong thời gian ở tại đây. Bạn có thể mua với giá khoảng 10.000 USD. Ảnh: Eshowbizbuzz. 

Số tiền chi cho một tối ở phòng suite của khách sạn hạng sang tại Dubai còn nhiều hơn thu nhập hàng năm của phần lớn chúng ta. Những phòng suite như Royal ở Burj Al Arab hay Royal Bridge ở Atlantis the Palm có giá khoảng 23.000-35.000 USD một đêm. Ảnh: Jumeirah.

Số tiền chi cho một tối ở phòng suite của khách sạn hạng sang tại Dubai còn nhiều hơn thu nhập hàng năm của phần lớn chúng ta. Những phòng suite như Royal ở Burj Al Arab hay Royal Bridge ở Atlantis the Palm có giá khoảng 23.000-35.000 USD một đêm. Ảnh: Jumeirah. 

Giá phòng suite một phòng ngủ “rẻ nhất” của Burj Al Arab rơi vào khoảng 1.360 USD vào mùa thấp điểm, và hơn 2.000 USD vào mùa cao điểm. Ảnh: Jumeirah.

Giá phòng suite một phòng ngủ “rẻ nhất” của Burj Al Arab rơi vào khoảng 1.360 USD vào mùa thấp điểm, và hơn 2.000 USD vào mùa cao điểm. Ảnh: Jumeirah. 

Bữa sáng muộn với rượu champage và nhân viên phục vụ riêng: Bữa sáng muộn ở Jumeirah Zabeel Saray có giá 680 USD một người. Bạn sẽ có một chai rượu giá khoảng 200 USD và nhân viên phục vụ riêng. Ảnh: Arabianbusiness.

Bữa sáng muộn với rượu champage và nhân viên phục vụ riêng: Bữa sáng muộn ở Jumeirah Zabeel Saray có giá 680 USD một người. Bạn sẽ có một chai rượu giá khoảng 200 USD và nhân viên phục vụ riêng. Ảnh: Arabianbusiness. 

Ở Madinat Jumeirah, du khách phải dùng đến bản đồ cho bữa sáng muộn ngày thứ 6. Đồ ăn được bày khắp 3 nhà hàng, với 37 quầy bếp, chiếm toàn bộ tầng 1 của khách sạn. Giá ăn ở đây khá hợp lý với chất lượng, vào khoảng 200 USD một người. Ảnh: Jumeirah.

Ở Madinat Jumeirah, du khách phải dùng đến bản đồ cho bữa sáng muộn ngày thứ 6. Đồ ăn được bày khắp 3 nhà hàng, với 37 quầy bếp, chiếm toàn bộ tầng 1 của khách sạn. Giá ăn ở đây khá hợp lý với chất lượng, vào khoảng 200 USD một người. Ảnh: Jumeirah. 

Công trình cao nhất thế giới: Tháp Burj Khalifa (828 m) là công trình nhân tạo cao nhất thế giới, với 160 tầng. Tòa tháp giữ 4 kỷ lục Guinness thế giới: đài quan sát cao nhất, tòa nhà cao nhất, công trình nhân tạo cao nhất và nhà hàng cao nhất. Ảnh: Business Insider.

Công trình cao nhất thế giới: Tháp Burj Khalifa (828 m) là công trình nhân tạo cao nhất thế giới, với 160 tầng. Tòa tháp giữ 4 kỷ lục Guinness thế giới: đài quan sát cao nhất, tòa nhà cao nhất, công trình nhân tạo cao nhất và nhà hàng cao nhất. Ảnh: Business Insider. 

Dubai đang xây dựng sân bay lớn nhất thế giới: Sân bay quốc tế Al Maktoum đang được mở rộng với chi phí đầu tư 32 tỷ USD, và sẽ trở thành sân bay lớn nhất thế giới (diện tích khoảng 140 km2). Sân bay giống như một tiểu thành phố này có thể đón hơn 120 triệu khách mỗi năm, sau khi hoàn thiện sau 6-8 năm nữa. Ảnh: Daep.

Dubai đang xây dựng sân bay lớn nhất thế giới: Sân bay quốc tế Al Maktoum đang được mở rộng với chi phí đầu tư 32 tỷ USD, và sẽ trở thành sân bay lớn nhất thế giới (diện tích khoảng 140 km2). Sân bay giống như một tiểu thành phố này có thể đón hơn 120 triệu khách mỗi năm, sau khi hoàn thiện sau 6-8 năm nữa. Ảnh: Daep. 

Những quần đảo nhân tạo: Dubai đã nhập lượng cát đủ đổ đầy tòa nhà Empire State 2,5 lần để xây dựng quần đảo Palm. Được xem là “Kỳ quan thứ 8 của thế giới”, đây là quần đảo nhân tạo lớn nhất thế giới, với chi phí hoàn thiện 12,3 tỷ USD. Quần đảo The World mô phỏng bản đồ thế giới vẫn đang trong quá trình xây dựng. Ảnh: Business Insider.

Những quần đảo nhân tạo: Dubai đã nhập lượng cát đủ đổ đầy tòa nhà Empire State 2,5 lần để xây dựng quần đảo Palm. Được xem là “Kỳ quan thứ 8 của thế giới”, đây là quần đảo nhân tạo lớn nhất thế giới, với chi phí hoàn thiện 12,3 tỷ USD. Quần đảo The World mô phỏng bản đồ thế giới vẫn đang trong quá trình xây dựng. Ảnh: Business Insider. 

Siêu thị mua sắm lớn nhất thế giới: Với diện tích hơn 548.000 m2, Dubai Mall là siêu thị mua sắm lớn nhất thế giới. Dubai Mall có hơn 1.200 cửa hàng, 22 rạp chiếu phim, bản sao phố Regent nổi tiếng của London (Anh), bể thủy sinh khổng lồ và sân trượt băng tiêu chuẩn Olympic. Đây cũng là một trong những địa điểm mua sắm đông khách nhất thế giới, thu hút lượng khách kỷ lục 80 triệu người vào năm 2014. Ảnh: Business Insider.

Siêu thị mua sắm lớn nhất thế giới: Với diện tích hơn 548.000 m2, Dubai Mall là siêu thị mua sắm lớn nhất thế giới. Dubai Mall có hơn 1.200 cửa hàng, 22 rạp chiếu phim, bản sao phố Regent nổi tiếng của London (Anh), bể thủy sinh khổng lồ và sân trượt băng tiêu chuẩn Olympic. Đây cũng là một trong những địa điểm mua sắm đông khách nhất thế giới, thu hút lượng khách kỷ lục 80 triệu người vào năm 2014. Ảnh: Business Insider. 

Khu trượt tuyết giữa sa mạc: Dubai lại làm một điều tưởng chừng như không thể - xây khu trượt tuyết giữa sa mạc. Ski Dubai nằm trong khu mua sắm Mall of the Emirates có 5 đường trượt, cáp treo, dốc nhảy… không khác gì một resort thật sự. Ban quản lý còn tạo ra một thế giới mùa đông kỳ diệu, với chim cánh cụt và tượng điêu khắc bằng băng. Ảnh: Business Insider.

Khu trượt tuyết giữa sa mạc: Dubai lại làm một điều tưởng chừng như không thể - xây khu trượt tuyết giữa sa mạc. Ski Dubai nằm trong khu mua sắm Mall of the Emirates có 5 đường trượt, cáp treo, dốc nhảy… không khác gì một resort thật sự. Ban quản lý còn tạo ra một thế giới mùa đông kỳ diệu, với chim cánh cụt và tượng điêu khắc bằng băng. Ảnh: Business Insider.

Các công trình dưới nước: Dubai đã lên kế hoạch xây dựng Water Discus - khách sạn trong lòng biển - với 21 phòng, trung tâm lặn biển và quầy bar độc đáo. Ngoài ra, thành phố còn dự định làm một sân tennis dưới nước. Ảnh: NY Daily News.

Các công trình dưới nước: Dubai đã lên kế hoạch xây dựng Water Discus - khách sạn trong lòng biển - với 21 phòng, trung tâm lặn biển và quầy bar độc đáo. Ngoài ra, thành phố còn dự định làm một sân tennis dưới nước. Ảnh: NY Daily News. 

Giải đua ngựa triệu đô: Dubai World Cup, giải đua ngựa có phần thưởng lớn nhất hành tinh - 10 triệu USD, thu hút các tay đua từ khắp nơi trên thế giới. Tổng số tiền giải thưởng của cuộc đua lên tới 30 triệu USD. Ảnh: Scmp.

Giải đua ngựa triệu đô: Dubai World Cup, giải đua ngựa có phần thưởng lớn nhất hành tinh - 10 triệu USD, thu hút các tay đua từ khắp nơi trên thế giới. Tổng số tiền giải thưởng của cuộc đua lên tới 30 triệu USD. Ảnh: Scmp. 

Kem giá 817 USD một viên: Quán Scoopi Café ở Dubai đã chế biến ra loại kem siêu đắt tiền từ nấm truffle Italy, nhụy hoa nghệ tây Iran (một trong những nguyên liệu đắt nhất thế giới) và vàng ăn được. Loại kem này có giá 817 USD một viên. Ảnh: Iboz.

Kem giá 817 USD một viên: Quán Scoopi Café ở Dubai đã chế biến ra loại kem siêu đắt tiền từ nấm truffle Italy, nhụy hoa nghệ tây Iran (một trong những nguyên liệu đắt nhất thế giới) và vàng ăn được. Loại kem này có giá 817 USD một viên. Ảnh: Iboz. 

Bánh cupcake 1.000 USD: Golden Phoenix của Bloomsbury là một trong những chiếc bánh đắt nhất thế giới, với giá lên tới 1.000 USD. Bánh làm từ chocolate Italy, đậu vani Uganda, và dâu tây nhúng vàng ăn được. Ảnh: Foodworldnews.

Bánh cupcake 1.000 USD: Golden Phoenix của Bloomsbury là một trong những chiếc bánh đắt nhất thế giới, với giá lên tới 1.000 USD. Bánh làm từ chocolate Italy, đậu vani Uganda, và dâu tây nhúng vàng ăn được. Ảnh: Foodworldnews. 

Cocktail giá 1.347 USD: Quán bar Skyview ở khách sạn Burj Al Arab phục vụ cocktail giá 1,347 USD được làm từ rượu champagne thượng hạng, đựng trong cốc pha lê Swarovski đính kim cương (người uống được giữ chiếc cốc này). Tuy nhiên, món đồ uống đắt nhất ở đây là The Birth of an Icon có giá 4.083 USD, được làm từ rượu rum đắt tiền và rắc bụi vàng. Ảnh:Hungryforever.

Cocktail giá 1.347 USD: Quán bar Skyview ở khách sạn Burj Al Arab phục vụ cocktail giá 1,347 USD được làm từ rượu champagne thượng hạng, đựng trong cốc pha lê Swarovski đính kim cương (người uống được giữ chiếc cốc này). Tuy nhiên, món đồ uống đắt nhất ở đây là The Birth of an Icon có giá 4.083 USD, được làm từ rượu rum đắt tiền và rắc bụi vàng. Ảnh:Hungryforever. 

Theo Zing.vn

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.