Động Thiên Đường - Kiệt tác thiên nhiên ở Phong Nha-Kẻ Bàng

(Baonghean) - Động Thiên Đường nằm cách đường Hồ Chí Minh khoảng 24km, trong lòng một quần thể núi đá vôi ở độ cao 191m, bao quanh là khu rừng nguyên sinh Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. 
 
Một vẻ đẹp lộng lẫy, huyền bí, như một quần thể kiệt tác nghệ thuật đồ sộ mà thiên nhiên ban tặng cho con người.
 
Có thế nói Động Thiên Đường là một điểm đến mới lạ và hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước. Động Thiên Đường được đánh giá là một trong những hang động đẹp nhất và dài nhất thế giới (với chiều dài hơn 31km). 
 
Năm 2005, một người dân địa phương đã tình cờ phát hiện một hang động có giá trị nằm ngay trong lòng Di sản Thiên nhiên Thế giới - Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Khi biết tin, Tiến sỹ Howawd Limbert (tổ chức hang động của Hoàng gia Anh) đã lập tức tổ chức khám phá hang động và công bố những kết quả hết sức bất ngờ. Động Thiên Đường có chiều dài hơn 31 km, chiều rộng từ 30 đến 100m, nơi rộng nhất lên đến 150m; chiều cao từ đáy động lên đến trần động khoảng 60 - 80m, được Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh đánh giá là một trong những hang động kỳ vĩ nhất mà đoàn từng khảo sát nhiều hang động trên thế giới, và là hang động đẹp nhất châu Á. Cấu trúc kỳ vĩ, vẻ đẹp huyền diệu và tráng lệ của hang động đã khiến những người tham gia khảo sát ngỡ ngàng. Và từ những liên tưởng thú vị về một “Thiên Cung” nơi trần thế, ngay trong lòng Di sản Thiên nhiên Thế giới mà nảy sinh ý tưởng đặt tên là “Động Thiên Đường”.

Mời độc giả cùng chiêm ngưỡng một số hình ảnh Động Thiên Đường qua ống kính của phóng viên báo Nghệ An.

Sỹ Minh

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.