Thành phố Vinh: Liên hoan Tiếng hát làng Sen cụm 1

(Baonghean.vn) - Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng đại hội Đảng bộ Thành phố Vinh lần thứ XXIII, tối 27 và 28/6/2015, TP Vinh tổ chức liên hoan tiếng hát làng Sen cấp thành phố cụm 1 tại phường Lê Lợi.

Từ đầu tháng 5 đến nay, các đơn vị phường, xã trên địa bàn TP Vinh đã tổ chức Liên hoan tiếng hát làng Sen cấp cơ sở, thu hút hàng ngàn diễn viên quần chúng tham gia với những chương trình, tiết mục chất lượng. Từ những tiết mục tiêu biểu đặc sắc đó đã lựa chọn tham dự Liên hoan tiếng hát cấp thành phố và chia thành 3 cụm, trong đó các phường Lê Lợi, Hà Huy Tập và xã Nghi Ân là các đơn vị đăng cai tổ chức.

Một tiết mục tham gia Liên hoan tiếng hát làng Sen cum 1 - Thành phố Vinh
Một tiết mục tham gia Liên hoan tiếng hát làng Sen cụm 1 - Thành phố Vinh

Cụm 1 tổ chức trong 2 tối 27 và 28 gồm các đơn vị: Cửa Nam, Hưng Phúc, Hưng Dũng, Đông Vĩnh, Đội Cung, Quang Trung, Quán Bàu và Lê Lợi. 2 cụm còn lại dự kiến tổ chức vào đầu và giữa tháng 7.

 Liên hoan là dịp để nhân dân thành phố  được tham gia sáng tạo và hưởng thụ các giá trị văn hóa, bảo tồn di sản văn hóa phi vật thể dân ca ví, giặm, đẩy mạnh phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa./

Hương Giang

(Đài TP Vinh)

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.