Đường sách đẹp nhất Việt Nam giữa lòng Sài Gòn khai mạc

Chiều 9.1.2016, đề án Đường sách TP.HCM (đường Nguyễn Văn Bình, phường Bến Nghé, quận 1) chính thức khai mạc và đón chào đợt khách du lịch cũng như những người yêu sách đến thăm quan và mua bán trao đổi. 
 
Xuất phát từ một ý tưởng của những người yêu sách, Hội xuất bản Việt Nam đã kết hợp cùng Sở VH-TT-DL xin ý kiến của Ủy ban Nhân dân TP.HCM biến con đường Nguyễn Văn Bình sát Bưu điện TP trở thành con đường sách lớn quy mô và đẹp nhất Việt Nam.
Trong buổi khai mạc chiều 9.1, hàng trăm độc giả, đặc biệt là độc giả trẻ đã đến tham quan, mua sách ngay trong buổi sáng khai mạc Đường sách TP.HCM. Sự kiện và điểm đến này cũng thu hút rất đông những du khách nước ngoài, không chỉ tới tìm mua các ấn phẩm mà du khách cũng thích thú với những quán cà phê sách được xây dựng ở Đường sách Nguyễn Văn Bình.
Đường sách chính thức khởi công từ ngày 15.10.2015, với 20 gian hàng của các đơn vị xuất bản tham gia: Nhà xuất bản (NXB) Tổng hợp TP.HCM, Trẻ, Kim Đồng, Giáo Dục, Văn hóa Văn nghệ, cùng các đơn vị làm sách, nhà phát hành lớn như: Phương Nam, Nhã Nam, Thái Hà, Trí Việt, Alphabooks, Đông A, Trường Phát, Xunhasaba… Ngoài ra còn có sự tham gia của Thư viện Tổng hợp TP.HCM, Bưu điện TP và Đại học Hoa Sen cung cấp các hoạt động phụ trợ cho sách.
Đường sách Nguyễn Văn Bình chính thức đi vào hoạt động từ 15g trưa ngày 9.1.2016 để phục vụ nhu cầu đọc và tìm mua tư liệu của độc giả.
Đường sách Nguyễn Văn Bình chính thức đi vào hoạt động từ 15g trưa ngày 9.1.2016 để phục vụ nhu cầu đọc và tìm mua tư liệu của độc giả.
Không gian hoạt động tại đường sách hoàn toàn được ốp gỗ chống thấm và cửa kính gấp trong suốt để trưng bày, bán sách, tổ chức không gian giao lưu... Trong đó có hai khu cà phê sách (bên cạnh Bưu điện TP), ba ki ốt bán sách báo, tạp chí, văn phòng phẩm. Ngoài ra, còn có một khu vui chơi nhỏ cho trẻ em trong dịp cuối tuần và một khu trưng bày triển lãm sách báo, ảnh, kỷ vật theo từng chủ đề đợt sinh hoạt văn hóa của TP.
Bên cạnh việc chào mừng Đại hội Đảng, Đường sách TP.HCM còn là đề án về lâu về dài trở thành điểm giao lưu văn hóa đẹp của người dân Thành phố, cũng như phát triển văn hóa đọc.
Từ Đường sách Nguyễn Văn Bình này, những người làm văn hóa mong muốn sẽ góp phần hình thành thêm một điểm sáng văn hóa, du lịch nâng cao dân trí, phục vụ cộng đồng, đồng thời hình thành nên văn hóa đọc trong giới trẻ cũng như cung cấp một nền tảng kiến thức vô tận tới người dân, giới trẻ, học sinh sinh viên.
Những hình ảnh con Đường sách TP.HCM chính thức khai mạc.
 
 
Một góc không gian trà đạo của các nhà làm sách và tác giả trong chiều khai mạc 9.1.2016
Với chiều dài 144m và lòng đường đi bộ rộng 8m, hai bên là 20 gian hàng bày bán sách được ốp gỗ và hệ thống cửa kiếng đẹp mắt dọc tuyến Đường sách Nguyễn Văn Bình.
 Hai quán cà phê dừng chân cho những độc giả và khách du lịch tại Đường sách Nguyễn Văn Bình.
 
Kiot chưng bày trao đổi những cuốn sách cũ được sưu tập của Thư viện Tổng hợp TP.
 
Bên cạnh những bạn trẻ, những bậc cao niên lớn tuổi cũng chính là lượng khách tới với Đường sách đông nhất trong ngày khai mạc.
 
 Đường sách TP.HCM hay đường Nguyễn Văn Bình cũng thu hút một lượng khách du lịch tới tìm mua sách.
 
 Và họ cũng không quên lưu lại những khoảnh khác, những bức ảnh thật về nét văn hóa đẹp của Sài Gòn nói chung và người dân TP.HCM nói riêng.
 
 Những gian được 20 nhà xuất bản uy tín bày trí đẹp mắt và cung cấp cho độc giả những cuốn sách chất lượng.
 
Toàn bộ con đường Nguyễn Văn Bình sẽ đi vào hoạt động xuyên suốt, và những hoạt động giao lưu triển lãm sẽ kéo dài tới qua Tết Nguyên đán.
Theo motthegioi.vn

tin mới

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

(Baonghean.vn) - Sáng 27/3, tại thủ đô Hà Nội, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Báo Quân đội Nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”.

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.