Chủ tịch Hà Nội biểu dương ông Tây lội mương dọn rác

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chia sẻ: "Thay mặt lãnh đạo TP và với tư cách cá nhân tôi rất mong muốn anh cùng nhóm của mình tiếp tục kêu gọi, động viên những người bạn là người nước ngoài tham gia tích cực các hoạt động vệ sinh môi trường".

Những ngày qua, vụ việc anh James Joseph Kendall cùng các bạn bè của mình đã lội xuống con mương ở phường Yên Hoà (quận Cầu Giấy) để nhặt rác thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Anh James Joseph Kendall là một người Mỹ đến từ Springfield, bang Ohio. Anh hiện đang làm giáo viên tiếng Anh tại trường Tiểu học Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội. Anh cũng là người sáng lập nhóm "Vì Hà Nội sạch – Keep Ha Noi Clean".

Chiều 18/5, ông Nguyễn Đức Chung -  Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, đã đến thăm, trò chuyện và biểu dương anh James Joseph Kendall.

Tại cuộc gặp mặt, ông Nguyễn Đức Chung gửi lời cảm ơn chân thành tới anh James và biểu dương những hoạt động của anh cùng các cộng sự trong nhóm đã chung tay cùng cộng đồng đảm bảo vệ sinh môi trường thành phố qua những hoạt động thiết thực nhất.

Lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội đã có cuộc gặp gỡ với
Lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội đã có cuộc gặp gỡ với "chàng thanh niên" dọn rác.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã tặng và tự tay gắn lên ngực áo của James Joseph Kendall logo của thành phố Hà Nội như một sự ghi nhận và động viên đối với chàng thanh niên này. Chủ tịch cũng mời anh tham dự lễ trồng cây hưởng ứng ngày môi trường thế giới vào 5/6.

Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh: "Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, tôi ghi nhận và biểu dương việc làm thiết thực của anh và các bạn trong thời gian qua. Hành động này thật sự giúp nâng cao ý thức của mọi người với việc bảo vệ môi trường sống quanh mình cũng như xây dựng Thủ đô Hà Nội xanh - sạch - đẹp mọi lúc, mọi nơi".

Trao đổi cùng anh James và các bạn trong nhóm Keep Hanoi Clean, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nói: "Thay mặt lãnh đạo TP và với tư cách cá nhân tôi rất mong muốn anh cùng nhóm của mình tiếp tục kêu gọi, động viên những người bạn là người nước ngoài đang tham gia lao động, học tập tại TP Hà Nội tham gia tích cực các hoạt động vệ sinh môi trường". Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết hiện thành phố đang phát động phong trào vệ sinh môi trường vì TP xanh – sạch – đẹp đến từng khu phố, từng cụm dân cư, tập trung vào mỗi việc làm cụ thể hàng ngày như không vứt rác ra đường, đổ rác đúng giờ quy định và tổng vệ sinh mỗi thứ 7, chủ nhật hàng tuần.

Ông Nguyễn Đức Chung tự tay gắn logo của TP.Hà Nội lên ngực áo cho anh James.
Ông Nguyễn Đức Chung tự tay gắn logo của TP.Hà Nội lên ngực áo cho anh James.

 Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã giao cho Thành đoàn Hà Nội phối hợp chặt chẽ với nhóm hoạt động của anh James để việc làm ý nghĩa này được nhân rộng...

Cũng tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND phường Yên Hoà, ông Hoàng Trung Kiên gửi lời cảm ơn chân thành tới anh James và chia sẻ rằng, trong thời gian tới nếu anh James và các bạn tiếp tục có những chương trình gì tương tự ở phường Yên Hoà, nhân dân và chính quyền phường Yên Hoà luôn sẵn lòng hỗ trợ anh hết sức mình.

Anh James cũng bày tỏ sự cảm ơn với chính quyền phường Yên Hoà, khi trong ngày đầu tiên (8/5/2016) đến dọn rác tại đoạn mương trên địa bàn phường đã nhận được sự chung tay ủng hộ của người dân khu phố. Anh James mong nhận được những sự giúp đỡ cụ thể của chính quyền địa phương và sẽ cùng hợp tác trong công việc đảm bảo vệ sinh môi trường.

Sau cuộc gặp của Chủ tịch UBND thành phố, anh Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Thành đoàn Hà Nội đã cùng trò chuyện với anh James để trao đổi phối hợp cùng triển khai các chương trình cụ thể trong thời gian tới.

Chia sẻ với Chủ tịch UBND thành phố, anh James cho biết rất yêu Hà Nội. Anh muốn làm một điều gì tốt đẹp cho Thủ đô nên đã quyết định trực tiếp làm những công việc đảm bảo vệ sinh môi trường của thành phố, nhằm cải thiện ý thức người dân với môi trường xung quanh.

UBND thành phố Hà Nội sẽ phối hợp với nhóm
UBND thành phố Hà Nội sẽ phối hợp với nhóm "Vì Hà Nội sạch – Keep Ha Noi Clean" cùng triển khai các chương trình cụ thể trong thời gian tới.

"Tôi và những người bạn muốn làm những hành động cụ thể để tạo nên cảm hứng, lôi cuốn những người xung quanh", anh James chia sẻ. Với trách nhiệm của một giáo viên cho trẻ em, anh James mong muốn sẽ triển khai những chương trình giáo dục trẻ em ý thức bảo vệ môi trường bởi nó chính là tương lai của các em.

Sau buổi gặp gỡ chủ tịch UBND TP, anh James cũng đã có lời chia sẻ trên group Keep Ha Noi Clean: "Hôm nay, tôi thật sự cảm thấy rất vui và muốn thông báo cho các bạn biết rằng chúng ta đã được nhận sự ủng hộ nhiệt tình từ cơ quan nhà nước và chính quyền địa phương. Đồng thời tôi cũng có mời Chủ tịch thành phố đến tham gia trồng cây với chúng ta khi ông ấy có thời gian. Bây giờ chúng ta có thể làm được tất cả mọi việc nếu như chúng ta cùng nhau chung sức. Cảm ơn tất cả sự nhiệt tình, sự ủng hộ của các bạn. Bây giờ là lúc chúng ta phải thành lập các nhóm ở từng khu vực trên địa bàn Hà nội".

Theo Trí Thức Trẻ

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.