Xung quanh vụ giáo viên cơ sở mầm non quỳ gối ở Thanh Chương: Tiếng nói người trong cuộc

(Baonghean.vn) - "Việc ngừng hoạt động của nhóm trẻ là hoàn toàn có cơ sở và cũng để đảm bảo sự an toàn cho các cháu...". "Hình ảnh giáo viên quỳ là rất phản cảm và cần phải tìm hiểu động cơ do ai xúi giục"… đó là những ý kiến xung quanh những vi phạm ở cơ sở giáo dục mầm non độc lập tại thị trấn Thanh Chương.

Ông Trình Văn Nhã - Phó Bí thư Huyện ủy (nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương):

Xung quanh vụ giáo viên cơ sở mầm non quỳ gối ở Thanh Chương: Tiếng nói người trong cuộc ảnh 2
Bản thân tôi là người tiếp xúc với nhà đầu tư, kêu gọi nhà đầu tư về và trong quá trình thực hiện đến nay huyện và thị trấn rất đồng hành với nhà đầu tư. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện, có những thời điểm huyện chỉ đạo không quyết liệt để cho đơn vị xây dựng trái phép, tuyển sinh vượt quá chỉ tiêu của nhóm lớp độc lập. Sau khi có đoàn thanh tra, chúng tôi đã thực hiện nghiêm túc kết luận và việc đình chỉ hoạt động hiện nay là đúng theo quy trình".
Xung quanh vụ giáo viên cơ sở mầm non quỳ gối ở Thanh Chương: Tiếng nói người trong cuộc ảnh 3
Ông Nguyễn Văn Vinh - Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương: Về mặt chủ trương, chính quyền địa phương tạo mọi điều kiện cho các nhà đầu tư về đầu tư trên địa bàn, nhất là trên lĩnh vực giáo dục, trong đó có giáo dục mầm non. Thực tế công ty Minh Sang thời gian vừa qua đầu tư trên địa bàn đã được huyện và tỉnh chấp thuận. Nhưng để đi vào hoạt động, công ty Minh Sang vẫn chưa hoàn tất các thủ tục pháp lý theo quy định, ví dụ như quyền sử dụng đất, phê duyệt quy hoạch 1/500 và một số điều kiện khác như an toàn vệ sinh thực phẩm, công tác phòng cháy chữa cháy...
Vì vậy, việc ngừng hoạt động của nhóm trẻ là hoàn toàn có cơ sở và để thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện, cũng là để đảm bảo sự an toàn cho các cháu.

Trước khi ngừng hoạt động, chính quyền địa phương đã trực tiếp làm việc với đại diện công ty Minh Sang để nói rõ về thủ tục hồ sơ pháp lý của công ty chưa đầy đủ, động viên các giáo viên để họ hiểu lý do ngừng hoạt động. Đồng thời tuyên truyền vận động phụ huynh hiểu rõ việc ngừng hoạt động là do thủ tục pháp lý chưa đầy đủ.

Giờ học của các cháu của cơ sở mầm non Tuổi Thơ
Giờ học của các cháu ở cơ sở mầm non Tuổi Thơ.
Ông Đặng Văn Hóa - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Chương: “Khu đất mà đơn vị đang xây dựng chưa có văn bản bàn giao đất cho nhà nước mà đơn vị đã tự ý xây dựng là sai phạm và nóng vội. Hiện nay chúng tôi đang tiếp tục tuyên truyền để phụ huynh không đưa trẻ đến trường trong điều kiện trường không đủ các quy định hoạt động.

Là người làm công tác quản lý giáo dục tôi cũng thấy rằng, hình ảnh giáo viên quỳ là rất phản cảm và mình cần phải tìm hiểu động cơ và do ai xúi giục”.

Cô giáo Trần Thùy Dung (cơ sở mầm non Tuổi thơ): “Việc đình chỉ nhà trường chúng tôi cũng rất lo lắng vì không có công việc để làm và các cháu không có chỗ để học. Vì thế chúng tôi xin, quỳ xin. Khi ấy chúng tôi không nghĩ là làm như thế là không hay”.

Ông Đặng Minh Chưởng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Đầu tư xây dựng và giáo dục Minh Sang:

Xung quanh vụ giáo viên cơ sở mầm non quỳ gối ở Thanh Chương: Tiếng nói người trong cuộc ảnh 5
“Cái sai của tôi là nóng vội, cảm tính, cứ nghĩ xây dựng cho nhanh để có phòng học cho các cháu và dẫn đến sự việc của ngày hôm nay. Trong quá trình triển khai, chúng tôi cũng đã từng bị xử phạt hành chính 40 triệu đồng và đơn vị đã thực hiện rất nghiêm túc....
Bản thân tôi vẫn nhận thức được cái sai của cơ sở này nhưng việc giải quyết chỗ học cho các cháu là phải từng bước và phải giải quyết được vấn đề tâm lý cho các cô giáo, áp lực công ăn việc làm. Trước đó, chúng tôi cũng đã có văn bản xin huyện gia hạn kéo dài thời gian học nhưng không có văn bản phúc đáp.

Sự việc những ngày qua xảy ra thực sự là đáng tiếc. Mong muốn lớn nhất của chúng tôi là tiếp tục được mở trường.

Vấn đề hoàn thiện thủ tục một dự án là rất khó khăn và vướng mắc nhiều chủ trương chính sách của nhà nước. Vì thế, quá trình thực hiện còn chậm trễ.

 Chúng tôi mong muốn thực hiện chính sách xã hội hóa thuận lợi cho nhà đầu tư. Từ tỉnh và các cơ quan ban ngành, tạo điều kiện để chúng tôi có thủ tục thuê đất và các thủ tục khác. Còn việc xử phạt, tất cả chúng tôi đều chấp nhận. Sự việc xảy ra, về phía cá nhân tôi không mong muốn. Đây là thế bất đắc dĩ..."

tin mới

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.

Hướng nghiệp

Hướng nghiệp cho học sinh: Bắt đầu từ nhà trường

(Baonghean.vn) - Hướng nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối với các học sinh, nhất là với học sinh cuối cấp. Hiện nay, đây cũng là nhiệm vụ được các nhà trường quan tâm với mục đích định hướng giúp học sinh có lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng, điều kiện kinh tế và đúng với đam mê.

Tiếng Anh

Nữ sinh lớp 9 đưa danh hiệu Thủ khoa môn Tiếng Anh về với huyện rẻo cao Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Với 15,15 điểm, Phan Thái Anh Thư, lớp 9B, Trường THCS thị trấn Mường Xén là nữ sinh duy nhất giành giải Nhất và là thủ khoa môn Tiếng Anh (bảng B) tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm nay. Phải chờ đến 14 năm, ngành giáo dục huyện Kỳ Sơn mới một lần nữa đạt được thành tích này.

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

(Baonghean.vn) - Bố mẹ đi làm thuê, hai anh em ở nhà nương tựa vào nhau để sống. Để có tiền ăn học, Moong Thị Thơm phải đi giữ trẻ thuê nhưng niềm đam mê học Văn vẫn không bao giờ tắt lụi. Kết quả ngọt ngào đến với em khi giành thủ khoa môn Ngữ văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 vừa qua.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Môn Toán

Kỳ tích của đội tuyển Toán ở ngôi trường mang tên Lý Nhật Quang

(Baonghean.vn) - Với 3 giải Nhất, 1 thủ khoa và 100% thành viên đều đạt giải, đội tuyển Toán của Trường Trung học cơ sở Lý Nhật Quang (Đô Lương) đã làm nên kỳ tích tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9. Thành tích có được không phải bằng sự may mắn mà từ sự kiên trì, vượt khó của cả thầy và trò.

Nhân viên

‘Đường dài’ như biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Tình trạng thiếu giáo viên, nhân viên trường học đã diễn ra tại Nghệ An nhiều năm qua, dẫn đến rất nhiều khó khăn cho các nhà trường. Trong khi đó, hàng nghìn giáo viên, nhân viên hợp đồng và sinh viên sư phạm mới tốt nghiệp lại khó xin việc dẫn đến nhiều nghịch lý.

 Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

(Baonghean.vn) - Mấy ngày nay, một số học sinh, phụ huynh và cả giáo viên thường nhắc đến việc Bộ giáo dục và Đào tạo có văn bản chính thức yêu cầu ngành Giáo dục các địa phương bỏ quy định đưa chứng chỉ IELTS vào danh mục điều kiện ưu tiên cộng điểm hoặc tuyển thẳng vào lớp 10.

Tiếng Anh

Không sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ để tuyển sinh vào lớp 10: Cần có lộ trình phù hợp

(Baonghean.vn) - Chứng chỉ IELTS lâu nay được xem là giấy “thông hành” để tuyển sinh đầu vào, trong đó có tuyển sinh lớp 10. Chính vì thế, mới đây Bộ Giáo dục và Đào tạo ra văn bản về việc không tuyển thẳng hoặc ưu tiên đối với học sinh có chứng chỉ ngoại ngữ nhận được nhiều sự quan tâm.