Mổ tim miễn phí cho người có công với cách mạng

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2012), từ ngày 1-31/7, Bệnh viện Tim Đông Đô thuộc Công ty cổ phần Bệnh viện Đông Đô sẽ tổ chức chương trình khám bệnh miễn phí để tri ân các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh những người có công với cách mạng tại bệnh viện. 

Dự kiến, bệnh viện sẽ khám tim mạch, điện tim và siêu âm tim cho khoảng 500-1.000 người có công với cách mạng. 

                       Một ca mổ tim. (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Người bệnh có thể đến trực tiếp tại bệnh viện, tại địa chỉ 9A-B Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc đăng ký qua số điện thoại 04.62784449 để được khám bệnh miễn phí về tim mạch. 

Hiện nay, các bệnh tim mạch, bao gồm cả nhồi máu cơ tim và đột quỵ, là nguyên nhân tử vong hàng đầu thế giới. Tại Việt Nam, kết quả nghiên cứu tại 8 tỉnh, thành cho thấy, tỷ lệ người mắc bệnh tim mạch đang gia tăng nhanh chóng và có xu hướng trẻ hóa. Nếu như vào thập kỷ 60 của thế kỷ trước, tỷ lệ mắc bệnh này ở độ tuổi 25 chỉ chiếm 1,5%, sang thập kỷ 80 tỷ lệ này là 11,5% thì đến năm 2010, con số này đã tăng lên đến 25,1%.

Ước tính mỗi năm cả nước có khoảng 16.000-20.000 trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh ra đời. Nếu không được phẫu thuật, bệnh nhi sẽ có nhiều biến chứng nghiêm trọng, dễ dẫn đến tử vong. 

Các thống kê cho thấy tỷ lệ tử vong do bệnh tim bẩm sinh từ 5-10% các trường hợp mắc bệnh, đa số các trường hợp tử vong ngay trong 2 năm đầu tiên sau khi sinh ra./.

Theo (TTXVN) - NT

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.