Một bà mẹ vừa sinh 4 tại TP HCM

Bác sĩ Trần Ngọc Hải, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Từ Dũ cho biết, chị Tình nhập viện ngày 20/6 khi mang thai 32 tuần tuổi. Do sản phụ có dấu hiệu dọa sinh non, tiền sản giật nên các bác sĩ chỉ định mổ bắt con.

Một bà mẹ vừa sinh 4 tại TP HCM ảnh 1


Sức khỏe của bốn bé khá tốt và đang chờ được xuất viện.

 

Bốn bé gái lần lượt được đưa ra khỏi bụng mẹ với cân nặng 1,5 kg, 1,2 kg, 1,6 kg và 1,7 kg. Do sinh non tháng nên các cháu được chăm sóc đặc biệt tại khu hồi sức sơ sinh để chiếu đèn photobed chống vàng da và xông ôxy mũi.


 6 ngày sau khi chào đời, bé nhẹ cân nhất đã có thể tự thở và bú được 6 ml mỗi ngày. Ba cháu còn lại sức khỏe tốt nhưng dạ dày chưa ổn định nên còn bú ít sữa.


Các bác sĩ khoa Sơ sinh cho biết, các bé vẫn phải tiếp tục ở lại bệnh viện để được chăm sóc. Ngoài ra, các bác sĩ cũng hướng dẫn thêm cho sản phụ cách cho bú cũng như chăm sóc bốn bé khi xuất viện (dự kiến ngày 27/6)

.
Dần hồi phục sức khỏe sau ca phẫu thuật, chị Tình cho biết đây là lần mang thai thứ 3 của mình. Lần đầu là một bé trai sinh năm 2000 và con thứ hai là bé gái sinh năm 2006.


Theo các bác sĩ, đây là ca mang tứ thai hiếm gặp, phải 700.000 trường hợp mới có một ca. Tại Bệnh viện Từ Dũ, năm 2006 cũng có một trường hợp sinh bốn và hiện các bé này đều khỏe mạnh.

Theo VnExpress-M

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp là gì, nên làm gì khi bị tụt huyết áp. Biểu hiện tụt huyết áp, nguyên nhân và cách hạn chế. Hạ huyết áp, tụt huyết áp tư thế đứng là gì?