Khai mạc triển lãm quốc tế y dược Việt Nam lần 20

Ngày 8/5, tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội, Công ty Xuất nhập khẩu Y tế Việt Nam (VIMEDIMEX VIETNAM) phối hợp với Công ty cổ phần Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (Viet Fair) tổ chức khai mạc Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược Việt Nam lần thứ 20 - Vietnam Medi-Pharm 2013.

ham gia triển lãm lần này có 450 gian hàng của 350 tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm, dịch vụ y tế và trang thiết bị y tế đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long khẳng định triển lãm chuyên ngành y dược Việt Nam lần thứ 20 là nơi các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực y dược trưng bày và giới thiệu các sản phẩm y - dược mới nhất; những thành tựu mới nhất, những kỹ thuật hiện đại của giới y dược thế giới nói chung và của Việt Nam nói riêng.

Đây chính là cơ hội để các đơn vị hoạt động về lĩnh vực y tế trong nước và quốc tế giới thiệu và quảng bá sản phẩm; tiếp cận với kỹ thuật, công nghệ cao của nền y học thế giới; tăng cường trao đổi kinh nghiệm, mở rộng hợp tác quốc tế, tìm hiểu thị trường; liên doanh, liên kết, đầu tư góp phần vào việc phát triển mạnh hơn nữa thị trường dược phẩm, trang thiết bị y tế.

Các mặt hàng được trưng bày, giới thiệu tại triển lãm là những sản phẩm, thành tựu khoa học kỹ thuật tiên tiến nhất trên thế giới và của Việt Nam như: nguyên liệu, hóa dược, dược phẩm, Đông-Nam dược; thiết bị đóng gói, bao bì dược phẩm; thiết bị phòng thí nghiệm; thiết bị chẩn đoán hình ảnh; nội thất, thiết bị phòng khám, bệnh viện...

Bên cạnh hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp tham dự, ban tổ chức còn phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các tổ chức xã hội nhân đạo tổ chức các hoạt động hướng tới cộng đồng như tuyên truyền các hoạt động y tế dự phòng về dịch cúm A/H7N9; chương trình "Ngân hàng bò" - chung sức cùng các huyện nghèo và các xã biên giới; phòng ngừa và ứng phó thiên tai, thảm họa; hưởng ứng lễ phát động “Những giọt máu hồng Hè 2013;” tuyên truyền về ngân hàng máu điện tử, sự cần thiết và ý nghĩa của việc hiến máu cứu người, tư vấn chăm sóc sắc đẹp, khám bệnh miễn phí...

Triển lãm còn tổ chức nhiều hội thảo về chính sách pháp luật, trợ giúp pháp lý cho ngành sản xuất, kinh doanh dược, trang thiết bị y tế tại Việt Nam; các chuyến khảo sát thị trường, tham quan thực tế tại các nhà máy sản xuất dược phẩm và các bệnh viện tại Hà Nội...

Cùng thời gian trên, tại Cung Văn hóa Hữu nghị, sẽ diễn ra Triển lãm bệnh viện quốc tế Việt Nam lần thứ 6 - Vietnam Hospital 2013; Triển lãm quốc tế chuyên ngành Nha khoa Việt Nam lần thứ 2 - Vietnam Dental 2013; Triển lãm y dược và trang thiết bị y tế Trung Quốc lần thứ 7 tại Việt Nam - China Medi-Pharm 2013.
Triển lãm kết thúc ngày 11/5./.

Theo (Vietnam+) - LC

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp là gì, nên làm gì khi bị tụt huyết áp. Biểu hiện tụt huyết áp, nguyên nhân và cách hạn chế. Hạ huyết áp, tụt huyết áp tư thế đứng là gì?