Bệnh viện Y học cổ truyền đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

(Baonghean.vn) - Chiều 16/4, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh tổ chức kỷ niệm 50 năm thành lập bệnh viện và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. 
Đến dự buổi lễ, về phía Trung ương có PGS-TS Phạm Vũ Khánh - Cục trưởng Cục Quản lý YDCT - Bộ Y tế; PGS.TSKH - AHLĐ - TTND Nguyễn Tài Thu - Phó chủ tịch Liên Hiệp hội châm cứu thế giới - Chủ tịch Hội Châm cứu Việt Nam;  PGS-TS Vũ Nam - Phó giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương; GS TS Trương Việt Bình - Giám đốc Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam.
Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy; Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo các đơn vị y tế trong tỉnh cùng toàn thể cán bộ, công chức viên chức Bệnh viện.
Đồng chí Hồ Đức Phớc thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hang Nhì cho Bệnh viện
Đồng chí Hồ Đức Phớc thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Bệnh viện
Đồng chí Lê Xuân Đại trao tặng  bức trướng của UBND tỉnh  cho Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An - 50 năm xây dựng và phát triển vì sức khoẻ nhân dân
Đồng chí Lê Xuân Đại trao tặng bức trướng của UBND tỉnh cho Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An - 50 năm xây dựng và phát triển vì sức khoẻ nhân dân
Trải qua 50 năm, bệnh viện đã không ngừng phấn đấu vươn lên từ chỗ chỉ có 13 cán bộ với 10 giường bệnh đến nay quy mô của  bệnh viện đã được nâng lên vượt bậc, năm 2003 bệnh viện được xếp hạng II với quy mô 300 giường bệnh, 15 khoa phòng chức năng, đội ngũ cán bộ viên chức và người lao động tại bệnh viện hiện nay trên 200 người, trong đó có 5 bác sĩ CKII, 6 thạc sĩ, 10 bác sĩ CKI và 17 bác sĩ. Với phương châm bảo tồn và phát triển y học cổ truyền, kết hợp với y học hiện đại, bệnh viện đã đạt nhiều kết quả trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Bệnh viện đã đạt được nhiều thành tích, nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng (1 Huân chương Lao động hạng Ba; 2 Huân chương Lao động hạng Nhì và nhiều cờ thi đua xuất sắc của Bộ Y tế, UBND tỉnh trao tặng, Đảng bộ bệnh viện nhiều năm liền được công nhận Đảng bộ trong sạch vững mạnh). Đây là phần thưởng cao quý, xứng đáng với công lao phấn đấu không ngừng của tập thể cán bộ, công chức viên chức trong sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Lê Xuân Đại biểu dương sự cố gắng vượt bậc của tập thể cán bộ, công chức, viên chức bệnh viện Đông Y tỉnh đã hoàn xuất sắc nhiệm được giao, đồng thời mong muốn trong thời gian tới, đội ngũ lương y, lương dược kết hợp giữa đông tây y kết hợp, tiếp tục phấn đấu đạt được nhiều thành tích hơn nữa, phát huy tinh thần đoàn kết phát triển về chuyên môn cũng như y thuật để góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng tốt hơn nữa./. 
Thu Hiền 
 Trung tâm TT-GDSK

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp là gì, nên làm gì khi bị tụt huyết áp. Biểu hiện tụt huyết áp, nguyên nhân và cách hạn chế. Hạ huyết áp, tụt huyết áp tư thế đứng là gì?