Bộ Y tế yêu cầu siết chặt an ninh trật tự bệnh viện

Ngày 30-7, sau vụ hành hung một số cán bộ y tế Khoa Cấp cứu, bệnh viện Bạch Mai khi đang làm nhiệm vụ, Bộ Y tế đã có công văn gửi các bệnh viện và Sở Y tế các tỉnh, thành yêu cầu tăng cường và đảm bảo an ninh trật tự bệnh viện.

Bộ Y tế yêu cầu giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố, các bệnh viện trực thuộc Bộ và y tế các bộ, ngành tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong khám chữa bệnh, thực hiện cải cách quy trình khám chữa bệnh theo các quy định của Bộ Y tế. Nghiêm túc triển khai thực hiện bộ Tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện, trong đó tập trung ưu tiên thực hiện tiêu chí đảm bảo an ninh trật tự bệnh viện thông qua việc phân công lãnh đạo và nhân viên chuyên trách phụ trách công tác an ninh trật tự. Phối hợp với cơ quan công an địa phương xây dựng quy chế phối hợp giữa bệnh viện và công an trong công tác đảm bảo trật tự an ninh, an toàn bệnh viện. Nghiêm túc thực hiện việc hạn chế người nhà người bệnh vào khoa cấp cứu, điều trị nội trú và khu vự khám bệnh trong các giờ hành chính.

 

Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện cần rà soát, củng cố toàn bộ khuôn viên, tường rào, kiểm soát các lối ra, vào của bệnh viện, xem xét lắp hệ thống camera an ninh, hệ thống báo động khẩn cấp, trang bị khóa từ ở các khoa có nguy cơ mất an ninh cao như: khu vực khoa khám bệnh, khoa cấp cứu, khoa ngoại, khoa hồi sức tích cực và một số khoa, phòng khác…Đồng thời, các bệnh viện cần phân công đủ nhân viên bảo vệ trực thường xuyên 24/24h, đào tạo nghiệp vụ phản ứng nhanh cho lực lượng bảo vệ, sẵn sàng đối phó với sự cố bất thường xảy ra. Bộ Y tế cũng yêu cầu các bệnh viện tiếp tục phổ biến, giáo dục cho nhân viên y tế về nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử với người bệnh, người nhà người bệnh và kỹ năng phát hiện, xử lý trước các tình huống và nguy cơ bất trắc.

Theo Sggp

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.