Đô Lương: 27/33 xã đạt chuẩn y tế

(Baonghean.vn) -Sáng 14/, Đô Lương tổ chức tổng kết công tác y tế- dân số/KHHGĐ năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015.
Năm 2014, nhờ tích cực chỉ đạo các đơn vị y tế tăng cường công tác giám sát dịch bệnh nên toàn huyện không có dịch lớn xẩy ra, các yếu tố dịch bệnh được giám sát chặt chẽ. Các chương trình tiêm chủng, chiến dịch y tế được triển khai có hiệu quả. Trong năm có thêm 3 xã đạt chuẩn y tế, đưa số xã đạt chuẩn y tế toàn huyện đạt 27/33 xã, đạt trên 81%. Công tác thanh, kiểm tra VSATTP dịp tết nguyên đán đã kiểm tra gần 2000 cơ sơ, phát hiện 75 cơ sở vi phạm, xử lý 23 cơ sở , tiêu hủy sản phẩm tại 20 cơ sở. Cùng với đó, công tác quản lý dược đi vào nề nếp. Cung ứng thuốc phòng dịch đạt trên 108 % doanh số mua vào và 108% doanh số bán ra.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
Trong công tác dân số/KHHGĐ cũng đạt nhiều kết quả khả quan so với năm 2013: Số trẻ em sinh ra trên 3200 em, giảm 4,7%. số người sinh con vi phạm chính sách dân số- KHHGĐ đạt 809 người, giảm 2,9%, tỷ suất sinh thô giảm 16,3%, tỷ lệ gia tăng dân số tự nhiên giảm 1,02%, số khối xóm không có người sinh con thứ 3 là 89/369, tăng 6 xóm. Toàn huyện có 90 xóm không có người vi phạm chính sách dân số/KHHGĐ, tăng 13 xóm. Các chỉ tiêu KHHGĐ đạt và và vượt chỉ tiêu tỉnh giao.
Trao bằng khen cho các cá nhân làm tốt công tác dân số
Trao bằng khen cho các cá nhân làm tốt công tác dân số
Trao bằng khen cho các đơn vị, cá nhân làm tốt công tác  dược
Trao bằng khen cho các đơn vị, cá nhân làm tốt công tác dược
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Hạnh- Phó chủ tịch UBND huyện yêu cầu trong thời gian tới, toàn huyện tập trung phấn đấu các chỉ tiêu:  hoàn thành 100% chỉ tiêu y tế tỉnh giao, 29/33 xã thị có bác sỹ công tác tại trạm y tế.  Tiếp tục chỉ đạo giảm mức sinh, giảm tỷ lệ người sinh con thứ 3. Huyện tăng cường công tác kiểm tra giám sát, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức và tính tự nguyện để thực hiện xã hội hóa y tế, dân số/KHHGĐ.
Ttrao bằng khen cho các  gia đình nông dân tiểu biiểu làm tốt công tác dân số-KHHGĐ
Ttrao bằng khen cho các gia đình nông dân tiểu biiểu làm tốt công tác dân số-KHHGĐ
Trao bằng khen cho các tập thể, các nhân làm tốt công tác y tế
Trao bằng khen cho các tập thể, các nhân làm tốt công tác y tế
Dịp này, UBND huyện trao bằng khen cho 12 tập thể, 08 các nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác y tế, 13 tập thể, 10 cá nhân đạt thành tích trong công tác dược, 29 xóm, 33 gia đình và 8 cá nhân có thành tích trong công tác dân số/KHHGĐ.
                                                      Lương Mai

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.