Ăn quả roi giúp ngăn ngừa bách bệnh

Quả roi không chỉ là món ngon, mà còn có khả năng giúp bạn ngăn ngừa được rất nhiều căn bệnh.
 Quả roi có khả năng giúp bạn ngăn ngừa được rất nhiều căn bệnh.
Quả roi có khả năng giúp bạn ngăn ngừa được rất nhiều căn bệnh.
Ngừa bệnh về mắt
Bởi vì trái roi rất giàu vitamin A, giúp cho bạn có một đôi mắt khỏe mạnh, giảm căng thẳng mắt, và giúp cải thiện thị lực.
Nó cũng giúp làm giảm tỷ lệ mắc các vấn đề về mắt theo tuổi tác như đục thủy tinh thể, cận thị.
Mặc dù trái roi có rất nhiều lợi ích sức khỏe nhưng lá cây và thân cây roi lại chứa chất cyanide, độc tố gây hại cho cơ thể. Vì vậy bạn nên sử dụng một cách thận trọng.
Giảm nguy cơ ung thư vú
Nhờ đặc tính tiêu diệt các gốc tự do mà trái roi có thể làm giảm khả năng mắc các bệnh ung thư vú. Ngoài khả năng làm giảm nguy cơ ung thư vú nó còn giúp làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, một loại ung thư phổ biến ở nam giới.
Giúp làm mát cơ thể trong mùa hè
Do chứa hàm lượng nước cao và khả năng làm mát cơ thể tự nhiên, trái roi được coi là thực phẩm tuyệt vời trong việc làm giảm nhiệt cơ thể trong mùa hè hay khi bị sốt.
Trái roi cũng có thể giúp ngăn ngừa đột quỵ nhiệt và mất nước do sốt cao.
Giảm hàm lượng Cholesterol
Với hàm lượng chất xơ cao cũng một số chất dinh dưỡng khác, quả roi có thể kiểm soát được mức độ cholesterol tăng trong máu. Ngăn ngừa sự hình thành mảng bám trong mạch máu và từ đó giúp hệ thống tim mạch khỏe mạnh, hạn chế các cơn đau tim, đột quỵ và các bệnh tim mạch khác.
Tốt cho bà bầu
Quả roi là trái cây có tác dụng làm giảm nhiệt mùa hè và giúp bạn giảm cơn khát ngày nóng nực nên nó có lợi cho phụ nữ mang thai. Bà bầu cũng có thể sử dụng loại quả này để ép nước uống hàng ngày.
Cây roi rất dễ trồng và dễ đậu quả nên người ta thường ít sử dụng thuốc trừ sâu. Vì vậy bà bầu ăn quả roi rất an toàn.
Kiểm soát lượng đường
Một trong những lợi ích lớn nhất của trái roi là giúp kiểm soát lượng đường trong cơ thể ở mức ổn định. Nó đặc biệt tốt cho bệnh nhân tiểu đường.
Ngoài ra, hạt của trái roi nếu tán thành bột khô, dùng làm đồ uống cũng được coi là một loại thuốc chữa bệnh tiểu đường.
Theo Alobacsi.vn

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.