Bệnh viện đa khoa thành phố Vinh đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba

(Baonghean.vn)- Chiều 21/8, Bệnh viện đa khoa thành phố Vinh tổ chức kỷ niệm 50 năm thành lập và đón nhận Huân chương lao động hạng Ba.

Đến dự có các đồng chí Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế; Lê Xuân Đại, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND Tỉnh; Đinh Thị Lệ Thanh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND Tỉnh, lãnh đạo Sở Y tế, các ban ngành liên quan cùng cán bộ công nhân viên chức bệnh viện qua các thời kỳ.

Toàn cảnh lễ kỷ niệm.
                                                       Toàn cảnh lễ kỷ niệm.
Đồng chí Thứ trưởng Bộ y tế Nguyễn Viết Tiến chúc mừng tập thể Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh.
Đồng chí Thứ trưởng Bộ y tế Nguyễn Viết Tiến chúc mừng tập thể Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh.

 50 năm qua, Bệnh viện Đa khoa TP Vinh không ngừng phát triển về mọi mặt. Đến nay, Bệnh viện có 230 giường bệnh, với 20 khoa phòng, đội ngũ y bác sỹ đáp ứng đúng với cơ cấu của một bệnh viện hạng II. Hệ thống khám chữa bệnh trong toàn bệnh viện được phát triển cả về chất lượng và số lượng, ngoài việc triển khai thường qui các kỹ thuật thông thường theo danh mục phân tuyến kỹ thuật của một bệnh viện hạng II, nhiều kỹ thuật cao, kỹ thuật mới chuyên sâu được triển khai tại các khoa, phòng. Bệnh viện trang bị máy móc hiện đại như: Máy CT.Sanner 6 lát cắt với đầy đủ các phần mềm ứng dụng; máy Xquang KTS, máy tán sỏi nội soi ngược dòng bằng Laser...

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.

Cùng với việc việc sử dụng, ứng dụng các trang thiết bị vào công tác khám chữa bệnh, bệnh viện chú trọng đào tạo nguồn nhân lực.  

Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh đón nhận Huân chương Lao động hạng 3.
Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.
Lãnh đạo tỉnh tặng cờ thi đua của Chính phủ cho Bệnh viện.
Lãnh đạo tỉnh tặng cờ thi đua của Chính phủ cho Bệnh viện.
Thừa ủy quyền, đồng chí Lê Xuân Đại trao tặng trao tặng Huân chương lao động hạng 3 cho Thầy thuốc ưu tú, Bác sỹ Nguyễn Xuân Sáu, Giám đốc bệnh viện.
Thừa ủy quyền, đồng chí Lê Xuân Đại trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Thầy thuốc ưu tú, Bác sỹ Nguyễn Xuân Sáu, Giám đốc bệnh viện.

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà bệnh viện đa khoa thành phố Vinh đã đạt được.  Đồng thời đề nghị bệnh viện cần quan tâm đầu tư phát triển nguồn nhân lực y tế, ưu tiên phát triển các chuyên khoa sâu, nhằm tạo thương hiệu riêng cho bệnh viện. Quản lý và sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị mới hiện đại, tiếp cận nhanh và vững chắc các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong và ngoài nước, ứng dụng dụng các kỹ thuật mới, kỹ thuật cao vào công tác khám chữa bệnh cho nhân dân.

Dịp này, Bệnh viện đa khoa thành phố vinh dự được đón nhận Huân chương lao động hạng Ba và cờ thi đua của Chính phủ. Đồng chí Nguyễn Xuân Sáu, Giám đốc Bệnh viện thành phố được đón nhận Huân chương lao động hạng Ba.

            Tin: Lam Hà. Ảnh: Từ Thành

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.