Nam Đàn: Xử phạt 29 cơ sở vi phạm quy định hành nghề y dược tư nhân

(Baonghean.vn) - Từ ngày 1/8 đến ngày 25/8/2015, Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Nam Đàn tiến hành kiểm tra hoạt động tại các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn huyện.
Hiện trên địa bàn Nam Đàn có 165 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân.  Kết quả kiểm tra bước đầu cho thấy đa số các cơ sở chấp hành khá đầy đủ các quy định của pháp luật cũng như quy chế chuyên môn, đảm bảo đầy đủ các thủ tục hành chính, hoạt động đúng phạm vi, không có thuốc hết hạn, thuốc kém chất lượng, thực hiện đúng quy định về xử lý rác thải y tế, niêm yết giá dịch vụ khám chữa bệnh…
Kiểm tra hoạt động tại cơ sở hành nghề y dược trên địa bàn thị trấn.
Kiểm tra hoạt động tại cơ sở hành nghề y dược trên địa bàn thị trấn Nam Đàn.
Tuy nhiên, qua kiểm tra, đoàn cũng đã phát hiện một số cơ sở hoạt động chưa được cấp giấy phép hành nghề, chưa thực hiện phân loại rác thải y tế trước khi xử lý, một số quầy thuốc sắp xếp danh mục thuốc chưa hợp lý, thiếu khoa học... 
Đoàn đã tiến hành nhắc nhở và lập biên bản xử phạt 29 cơ sở vi phạm với tổng số tiền gần 60 triệu đồng.
Đợt kiểm tra nhằm lập lại trật tự kỷ cương trong hành nghề y, dược tư nhân, góp đảm bảo chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân trên địa bàn./.
Hồng Sương 
(Đài Nam Đàn)

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.