5 thực phẩm làm dịu ngay các triệu chứng tiêu chảy

Những thực phẩm quen thuộc như sữa chua, đậu xanh, nước dừa... có thể giúp xoa dịu các triệu chứng của bệnh tiêu chảy mà không cần dùng thuốc.
Bạn bị tiêu chảy khi đường tiêu hóa nhiễm khuẩn hoặc mất cân bằng. Trong tình trạng cơ thể yếu và mất nước, bạn nên ăn gì để bổ sung năng lượng, nước và giảm các triệu chứng tiêu chảy nhanh nhất?
 Nước dừa chứa chất điện giải, giảm các triệu chứng tiêu chảy nhanh chóng. Ảnh: Thehealthsite.
Nước dừa chứa chất điện giải, giảm các triệu chứng tiêu chảy nhanh chóng. Ảnh: Thehealthsite.
Nước dừa
Theo Thehealthsite, nước dừa chứa các chất điện giải giúp cơ thể giữ nước. Kali trong nước dừa có tác dụng giảm nồng độ axit trong dạ dày và làm dịu các cơn đau bụng do tiêu chảy.
Sữa chua
Một trong những nguyên nhân gây ra tiêu chảy đó là sự tăng lên về số lượng các vi khuẩn có hại trong ruột. Bổ sung đầy đủ các vi khuẩn có lợi trong cơ thể chính là chìa khóa giúp cho hoạt động trong ruột diễn ra một cách chính xác. Vì vậy, khi bạn bị tiêu chảy, cần cung cấp thêm các vi khuẩn có ích trong đường ruột.
Sữa chua là một trong những đồ ăn truyền thống đã được sử dụng từ lâu ở nhiều nơi trên thế giới để điều trị bệnh tiêu chảy bằng cách cung cấp các vi khuẩn có lợi cho cơ thể. Các vi sinh vật có lợi cho đường tiêu hóa trong sữa chua xoa dịu các tổn thương niêm mạc dạ dày và giảm cơn đau bụng.
 Ăn cam để bổ sung nước và dinh dưỡng khi bị tiêu chảy. Ảnh: Thehealthsite.
Ăn cam để bổ sung nước và dinh dưỡng khi bị tiêu chảy. Ảnh: Thehealthsite.
Cam
Cam rất giàu chất xơ và có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả. Ăn 1-2 quả cam khi bị tiêu chảy vừa giúp bổ sung nước, vừa xoa dịu các cơn đau quặn và giúp giảm hiện tượng đi ngoài nhiều lần, mất nước.
Đậu xanh
Đậu xanh rất có lợi cho đường tiêu hóa. Ăn vài thìa cháo đậu xanh loãng sẽ bổ sung nước cho cơ thể, làm giảm tiêu chảy và giúp cơ thể phục hồi nhanh. Tuy nhiên, do bạn cần hạn chế ăn các loại thực phẩm nhạt, ít chất xơ nên các giống gạo màu nâu chứa nhiều chất xơ có thể làm trầm trọng hơn bệnh tiêu chảy.
Nước
Theo Huffington Post, Andrea Holwegner, một chuyên gia dinh dưỡng ở Mỹ cho biết người lớn nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để bù đắp lượng chất lỏng cơ thể mất đi khi bị tiêu chảy. Bà khuyến cáo bạn nên uống nước lọc, nước canh, nước trái cây pha loãng hoặc đồ uống thể thao có chứa natri và kali.
Theo  Zing.vn

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.