Trị bệnh lười theo cách người Nhật bằng 60 giây mỗi ngày

Bạn đặt ra kế hoạch tập thể thao, học ngoại ngữ, nấu ăn... nhưng chỉ hăng hái được một vài buổi đầu tiên.

Phần lớn mọi người đều đặt quyết tâm để đạt được mục tiêu, vượt qua thử thách nhưng nhanh chóng thất bại trong việc thực hiện kế hoạch. Khi đó, bạn thường tự nhủ, mình chưa sẵn sàng và sẽ làm vào tuần sau, tháng sau, năm sau.

Lý do của sự thất bại này có thể là: Bạn mong muốn đạt được quá nhiều điều trong thời gian ngắn; Bạn chán ngán với những trách nhiệm; Rất khó để thay đổi thói quen cũ.

danh-60-giay-moi-ngay-de-tri-benh-luoi-theo-cach-nguoi-nhat

Bạn sẽ dần đọc hết những cuốn sách yêu thích nếu áp dụng "Nguyên tắc một phút" của người Nhật. Ảnh: LYWB.

Trong văn hóa Nhật, triết lý Kaizen được coi là chìa khóa dẫn đến thành công. Cụm từ Kaizen có nghĩa là "Thay đổi để tốt đẹp hơn". Người Nhật đã áp dụng những ý tưởng của triết lý này để cải tiến quá trình làm việc, thay đổi tính cách, cuộc sống của mình.

Trong nội dung của Kaizen có "Nguyên tắc một phút" để bạn tự hoàn thiện chính mình. Theo Brightside, nội dung chính của ý tưởng này là một người hãy thực hiện việc gì đó trong vòng một phút vào cùng một thời điểm của mỗi ngày. Điều này rõ ràng không hề khó khăn với bất cứ ai, kể cả những người lười nhất. Dù bạn có bận rộn thế nào cũng không thể lấy lý do từ chối làm một việc gì chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi: 60 giây.

Ai cũng có những việc rất ngại làm như tập thể thao, học ngoại ngữ mới, đọc sách hàng ngày. Nhưng nếu chỉ dành ra một phút mỗi ngày, bạn sẽ có động lực để từng bước nhỏ đạt tới con đường hoàn thiện bản thân, đạt được kết quả như ý.

Vượt qua sự thiếu tự tin là điều rất quan trọng mà bạn cần rèn luyện để đạt được thành công. Khi có được sự tự tin, bạn sẽ dần hứng thú hơn với việc mình đang làm. Lúc đó, bạn có thể tăng dần thời gian tập luyện từ một phút lên thành 5 phút, 30 phút và dài hơn.

danh-60-giay-moi-ngay-de-tri-benh-luoi-theo-cach-nguoi-nhat-1

Thói quen rèn luyện thể thao sẽ bắt đầu từ việc gập bụng 5 lần mỗi ngày. Ảnh: Itrainelite.

Tương tự với "Nguyên tắc một phút", Kaizen cũng đưa ra các cách giúp cá nhân có thể thay đổi bản thân bằng những bước đi nhỏ:

- Rèn luyện thể thao: Mỗi ngày, tôi sẽ gập bụng 5 lần sau khi ngủ dậy.

- Bổ sung kiến thức: Đọc một trang sách văn học, bách khoa toàn thư mỗi ngày.

- Học ngoại ngữ: Học một từ mới, viết một câu mỗi ngày.

- Bỏ thuốc lá: Hút giảm một điếu mỗi ngày.

- Tránh trầm cảm, cô độc: Dành 2 phút mỗi ngày nghĩ về những kỷ niệm đẹp.

- Tránh cảm giác trì trệ của việc ngồi quá lâu ở văn phòng: Mỗi ngày dành một phút để đi lại, tập động tác thể dục đơn giản, đi cầu thang bộ...

Theo VNE

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.