Đẹp thêm hình ảnh 'Bộ đội Cụ Hồ'

(Baonghean) - Những năm qua, Bệnh viện Quân y 4 luôn thực hiện xuất sắc Chương trình Y tế quân - dân y kết hợp, góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe phục vụ nhân dân, đặc biệt là đối với bà con nhân dân các địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn biên giới... 
Bác sỹ Bệnh viện Quân y 4 khám bệnh cho bà con  bản Thoong Pẹ, huyện Căm Cợt, tỉnh Bô Ly Khăm Xay (Lào) tháng 5/2014.
Bác sỹ Bệnh viện Quân y 4 khám bệnh cho bà con bản Thoong Pẹ, huyện Căm Cợt, tỉnh Bô Ly Khăm Xay (Lào) tháng 5/2014.
Đã nhiều lần Đại tá Trần Minh Tuấn - Chính ủy Bệnh viện Quân y 4 dẫn đoàn cán bộ quân y vào vùng sâu, vùng xa thực hiện chăm sóc bảo vệ sức khỏe cho đồng bào theo chương trình kết hợp quân - dân y. Với ông, chuyến đi nào cũng đong đầy cảm xúc vì Bệnh viện Quân y 4 đã khám, điều trị, tặng quà giúp cho nhiều người bệnh vượt qua nỗi đau, nhiều người dân bớt phần nào khó khăn.
Anh Xồng A Mồng, ở bản Xiềng Xí, xã Na Ngoi chia sẻ: Cả nhà tôi 8 người thì ai cũng có bệnh nhưng không có tiền đi ra Bệnh viện huyện khám. May mà có các bác sỹ quân đội về khám và cho thuốc, lại còn tặng quà nữa. Trong xã, có mấy người còn được Bệnh viện Quân y 4 giúp cho phẫu thuật mắt thay thủy tinh thể miễn phí...
Lãnh đạo Bệnh viện Quân y 4 tặng Quà cho Trạm y tế Quân dân y bản Thoọng Pẹ
Lãnh đạo Bệnh viện Quân y 4 tặng Quà cho Trạm y tế Quân dân y bản Thoọng Pẹ
Sức khỏe, sự tin tưởng của người dân chính là động lực mạnh mẽ để đội ngũ cán bộ, nhân viên Bệnh viện Quân y 4 quyết tâm hơn trong thực hiện Chương trình kết hợp quân - dân y. Đại tá Trần Minh Tuấn cho biết: 
Các y, bác sỹ  bệnh viện luôn nêu cao ý thức vì cuộc sống, sức khỏe nhân dân, người thì dành cả năm để gom góp áo quần, sách vở làm quà,  có người ủng hộ tới 5 triệu đồng/chuyến. Khi tổ chức đoàn, bệnh viện luôn cử những bác sỹ chủ nhiệm khoa giỏi chuyên môn nhất đi phục vụ. Với mỗi người bệnh nơi y, bác sỹ bệnh viện đến khám đều được xin số điện thoại để liên lạc, thăm hỏi bệnh tình. Người mắc bệnh nặng, bệnh viện còn tặng quà, chu cấp tiền ăn ở, đi lại khi họ về bệnh viện khám bệnh…
Cùng với việc tổ chức đoàn đến các địa phương để khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà, Bệnh viện Quân y 4 còn trực tiếp mổ mắt nhân đạo cho các cháu bị các dị tật về mắt như: sụp mi, lác mắt bảo đảm an toàn, trả lại cho các cháu nụ cười, ánh mắt, nguồn sáng, thẩm mỹ để hòa nhập với xã hội.
Trong 10 năm từ năm 2006 - 2015, bệnh viện đã tổ chức khám bệnh, tư vấn về mắt cho trên 1.000 cháu, phẫu thuật thay thủy tinh thể cho 950 cháu, với kinh phí trên 1 tỷ đồng…
Đại tá Trần Minh Tuấn - Chính ủy Bệnh viện Quân y 4 cho biết thêm: Vì sức khỏe cộng đồng, hàng năm bệnh viện tích cực tham gia ủng hộ, giúp đỡ các địa phương thực hiện hoàn thành các tiêu chí về bảo đảm y tế như tặng vật tư trang thiết bị, dụng cụ y tế cho trạm y tế các xã: Hưng Lộc (TP.Vinh), Cát Văn (Thanh Chương), Nậm Càn (Kỳ Sơn)…
Không những thực hiện tốt chương trình quân - dân y kết hợp ở trong nước, bệnh viện còn thực hiện hiệu quả nhiệm vụ quốc tế, với việc khám, chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân vùng biên giới Việt - Lào.
Mỗi y, bác sỹ ngoài thực hiện nhiệm vụ cứu người, còn thực hiện tốt nhiệm vụ dân vận của Đảng, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân và phát triển nguồn lực con người, đáp ứng yêu cầu bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
Các y bác sĩ ở Bệnh viện Quân y 4 luôn tận tình phục vụ, và được người bệnh tin yêu
Các y bác sĩ ở Bệnh viện Quân y 4 luôn tận tình phục vụ, và được người bệnh tin yêu
Trong những năm qua, Bệnh viện Quân y 4 đã khám, tư vấn sức khỏe cho 10.000 lượt người; cấp thuốc miễn phí, tặng quà trị giá trên 3 tỷ đồng. Tính riêng từ năm 2006 – 2011, bệnh viện đã tổ chức 15 đợt hành quân khám bệnh, tư vấn sức khoẻ, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho hơn 3.868 lượt bà con nhân dân thuộc các xã Cát Văn (Thanh Chương), Nghi Quang (Nghi Lộc), Nậm Càn (Kỳ Sơn), Hưng Lộc (TP.Vinh), Sơn Kim, (Hương Sơn, Hà Tĩnh), Đức Giang (Đức Thọ, Hà Tĩnh) với kinh phí trên 1 tỷ đồng… Năm 2013, bệnh viện tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho 687 lượt người dân tộc thiểu số ở các xã Huồi Tụ (Kỳ Sơn), Tiên Kỳ (Tân Kỳ); cho 103 người khuyết tật xã Hưng Lộc, Hưng Hòa (TP.Vinh) với kinh phí trên 180 triệu đồng.
Thành Chung

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.