Phụ nữ mang thai: Uống nước dừa để thấy điều kỳ diệu

Uống nước dừa nhưng ở mức độ vừa phải sẽ giúp bảo vệ phụ nữ mang thai khỏi bị mất nước và có hiệu quả chống lại các vấn đề như tình trạng ốm nghén. Nước dừa cũng tốt cho chứng ợ nóng và táo bón - những triệu chứng thường xảy ra khi mang thai.

 

    Đối với phụ nữ mang thai, thời gian tốt nhất để uống nước dừa là vào buổi sáng sớm. Đó là bởi vì các chất điện giải và các chất dinh dưỡng trong nước dừa được hấp thụ tốt nhất khi dạ dày của chúng ta rỗng.

    Dưới đây là những lợi ích của nước dừa đối với phụ nữ mang thai:

    1. Giúp duy trì một sức khỏe tốt: Vì nước dừa không có chất béo và cũng ít calo, do vậy nó sẽ không gây tích tụ mỡ trong cơ thể phụ nữ mang thai.

     

    2. Chất điện giải hữu ích: Chất điện giải rất có lợi cho phụ nữ trong quá trình mang thai, nó giúp giải quyết các vấn đề như buồn nôn, ốm nghén và tiêu chảy, giúp cơ thể tránh mất nước. Nước dừa bao gồm các chất điện giải thiết yếu như khoáng chất, canxi, kali, vv Những chất này cũng giúp kiểm soát huyết áp và chức năng của cơ bắp.

    3. Lợi tiểu: Nước dừa là một chất lợi tiểu vì hàm lượng khoáng chất dồi dào trong nó, bao gồm kali và magiê. Nó giúp loại bỏ các độc tố và làm sạch đường tiết niệu, do đó giúp tăng cường chức năng của thận và ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu.

     

    4. Giảm ợ nóng và táo bón: Mang thai sẽ gây ra những thay đổi nội tiết tố và các vấn đề như táo bón, khó tiêu và ợ nóng. Các chất xơ trong nước dừa sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón đồng thời cải thiện sự trao đổi chất và làm trung hòa axit.

    Lợi ích tuyệt vời của nước dừa đối với phụ nữ mang thai ảnh 1
     

    5. Điều trị nhiễm trùng: Vì nước dừa chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết, do vậy nó giúp cải thiện khả năng miễn dịch ở phụ nữ mang thai. Các axit lauric trong nước dừa giúp chống virus lại gây ngại monolaurin.

    6. Tốt cho tim: Nước dừa giúp tăng cholesterol tốt và giảm cholesterol xấu. Những vitamin và protein cần thiết trong nó giúp cải thiện lưu thông máu, từ đó giữ cho trái tim của bạn luôn khỏe mạnh.

     

    7. Giảm hàm lượng đường: Hàm lượng đường thấp của nước dừa sẽ làm giảm khả năng bị ảnh hưởng bởi bệnh tiểu đường thai trong thai kỳ.

    8. Cung cấp năng lượng: Nước dừa giúp tăng năng lượng cho các bà bầu phải chịu khổ vì kiệt sức và mệt mỏi thường xuyên trong suốt thai kỳ. Tác dụng dưỡng ẩm dừa nước giúp cải thiện độ đàn hồi của da, do đó kiềm chế vết rạn da do mang thai.

    Cách chọn dừa xiêm ngon, nhiều nước:

    Chú ý đến màu sắc bên ngoài

    Để chọn được quả dừa xiêm ngon, ngọt đơn giản nhất là bạn chú ý tới màu sắc, kích thước và hình dáng bên ngoài. Bạn nên chọn quả có vỏ màu xanh, kích thước nhỏ. Vì dừa xiêm khá nhỏ nên bên trong chỉ có khoảng 200 - 300ml nước. Nếu dừa có kích thước to là dừa lai, khi uống, nước sẽ nhạt hơn dừa xiêm Bến Tre.

    Đặc biệt, dừa xiêm chính gốc bến Tre khi bổ ra, bên trong có màu trắng xốp, ăn cùi có vị thanh ngọt. Nếu dừa không còn xanh mà ngả màu vàng là dừa đã bị hỏng.

    Ngoài ra, bạn có thể dùng tay búng nhẹ vào quả dừa. Nếu nghe thấy tiếng thanh phát ra, và hơi đau ở đầu ngón tay là dừa bánh tẻ, cơm đã dày và nước rất ngọt. Còn nếu nghe tiếng trầm thì dừa còn non, cơm dừa còn mỏng, uống nước không được ngọt cho lắm.

     

    Chú ý tới phần cuống

    Một trong những cách chọn dừa xiêm ngon nữa là bạn nên chú ý tới phần cuống dừa. Đây là điểm rất quan trọng để biết một quả dừa có ngon và đảm bảo hay không.Nếu phần cuống dừa sủi bọt thì hiển nhiên quả dừa đó đã bị tiêm đường hóa học để tăng độ ngọt đánh lừa vị giác của người tiêu dùng. Tuy nhiên, có những cửa hàng còn "quái chiêu" hơn nữa là để quả dừa tiêm đường hóa học vào tủ lạnh, khi đó, phần cuống dừa sẽ trở lại nguyên trạng thái ban đầu. Vì vậy, tốt nhất, nên chọn những quả dừa còn nguyên chùm 

    Theo Lao động

    tin mới

    Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

    Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

    (Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

    Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

    Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

    (Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

    Loãng xương

    Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

    Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.

    Tụt huyết áp nên làm gì?

    Tụt huyết áp nên làm gì?

    Tụt huyết áp là gì, nên làm gì khi bị tụt huyết áp. Biểu hiện tụt huyết áp, nguyên nhân và cách hạn chế. Hạ huyết áp, tụt huyết áp tư thế đứng là gì?